อื่นๆ

รีวิวถาดกาวดักหนูสำเร็จรูป อาท แร็ท กลู

295
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวถาดกาวดักหนูสำเร็จรูป อาท แร็ท กลู

การรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ สะอาด ปลอดภัย ถูกสุขลักษณะ เป็นสิ่งที่ดี ถูกต้อง และทุกคนควรปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ นอกจากอาหารจะสะอาดแล้วพื้นที่สำหรับ การเก็บอาหารก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน อาหารบางอย่างที่จะ บูด เนาเสียหลังจากทานไม่หมดก็ควรเก็บในตู้เย็น แต่อาหารอื่น ๆ ที่ไม่จำเป็นต้องใส่ในตู้เย็น ควรมีตู้สำหรับเก็บกับข้าว ที่มีฝาปิด มิดชิด เรียบร้อย เพื่อป้องกันแมลงสาบ มด หนูเข้ามากินอาหาร เนื่องจากสัตว์พวกนี้เป็นพาหะของเชื้อโรคต่าง ๆ

แต่บางบ้านเช่นตามต่างจังหวัดที่ห้องครัว เป็นห้องที่ไม่ปิดมิดชิดเปิดโล่ง ทำให้แมลงต่าง ๆ มีโอกาสเข้ามาอยู่ในครัวได้ วันนี้จะมีวิธีการกำจัดหนูมาแนะนำ 2 วิธีง่าย ๆ

กรงดักหนูกรงดักหนูเป็นวิธีที่สมัยโบราณหรือแม้แต่ในปัจจุบัน บางบ้าน ก็ยังนิยมใช้ โดยการนำเศษอาหาร หรือ ข้าวที่เอาไปย่างไฟให้หอมมาเป็นกับดักใส่ตรง สลักกลาง กรง เมื่อหนูมากินก็จะทำให้สลักปิดอัตโนมัติ วิธีนี้จะทำให้หนูไม่ตาย แต่จะโดนขังในกรง ออกไปไม่ได้

Advertisement

Advertisement

ถาดกาวข้างในแต่มีอีกวิธีที่ง่าย คือ กาวดักหนูสำเร็จรูป อาท แร็ก กลู มีขายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป ราคากล่องละ 38 บาท ซึ่งเปิดออกมาข้างในจะมี ถาดกาว 2 ถาดเล็ก จะแบ่งใช้เป็น 2 ถาด สำหรับล่อหนู 2 ที่ หรือใช้ถาดใหญ่เป็น 1 ถาดก็ได้

วางอาหารล่อหนูหลังจากนั้นเอาเศษอาหารที่หนูชอบกิน มาวางไว้ตรงกลางของถาดกาว หรือ จะเป็นข้าวเหนียวย่างไฟให้หอม ก็เป็นอาหารที่หนูชอบ อีกอย่างนึง หลังจากนั้นนำถาดกาวไปวางตรงที่คิดว่าหนูจะเดินผ่าน เพื่อเอาไปเป็นกับดักหนู เมื่อหนูได้กลิ่นอาหารก็จะมากินอาหารที่ถาดกาว หลังจากนั้น ก็จะเหยียบโดนกาวทำให้ไม่สามารถเดินต่อไปไหนได้และดิ้น จน ตายในที่สุด

ภาพหนูตายการใช้กาวดักหนูสำเร็จรูป เป็นวิธีที่ทำได้ง่าย ทำให้ไม่มีหนูในบ้าน และ มั่นใจได้ว่าบ้าน หรือ อาหารที่เก็บสะอาดปลอดภัยในการรับประทานอาหาร การจำกัดหนูเป็นสิ่งที่จำเป็น เนื่องจากหนูเป็นสัตว์ที่เป็นพาหะนำโรคฉี่หนู โรคไข้หนูกัด โรคติดเชื้อ มาสู่เราและครอบครัวได้ เราก็ดูแลตัวเองและครอบครัว ให้ได้รับประทานอาหารที่สะอาด ปลอดภัย และ ถูกสุขลักษณะคะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์