อื่นๆ

รีวิวชีวิต ตามติดนักศึกษา”พ ย า บ า ล”

120
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวชีวิต ตามติดนักศึกษา”พ ย า บ า ล”

สวัสดีนักอ่านทุกท่านนะคะ วันนี้เรามีเรื่องที่น่าตื่นตาตื่นใจ ที่จะทำให้ทุกคนเข้าใจถึงความเป็นอยู่ และการใช้ชีวิตในรั้ววิทยาลัยพยาบาล สำหรับน้องๆเพื่อนๆที่อยากจะเข้ามาเรียนพยาบาล ลองมาทำความเข้าใจการเป็นอยู่ของเรากันเลยดีกว่า

อาจจะมีการแนะนำตัวสักเล็กน้อย เราเป็นนักศึกษาพยาบาลศาสตร์บัณฑิตชั้นปีที่ 2 ย่างเข้าปีที่ 3 ใกล้จะเป็นพี่ใหญ่อย่างเต็มตัวแล้ว (เรียน4 ปี)

- เราเข้าวิทยาลัยพยาบาลมาได้อย่างไร?

บอกก่อนเลยว่าความฝันอันยิ่งใหญ่ของเรานั้นต้องดับลงเพราะ ทางบ้านต้องการให้เรียนพยาบาล เด็กน้อยที่อยากโบยบินเป็นนางฟ้าบนเครื่องบินต้องกลายมาเป็นนางฟ้าในชุดขาว เราสมัครเรียนทางเว็บไซด์แฟนเพจFacebook ผ่านรอบแรกคือโควต้าจังหวัด พอผ่านก็จะเรียกสัมภาษณ์ภายใน2-3 วันหลังจากประกาศผล

รูปภาพจากhttps://pixabay.comถ้าเราผ่านการสัมภาษณ์ ก็จะมีการประกาศให้เราเตรียมของเข้าหอเยอะแยะไปหมด เหลือแค่เดินเข้าประตูหอเราก็จะเป็นนักศึกษาพยาบาลเต็มรูปแบบแล้ว

Advertisement

Advertisement

หอพัก

- ชีวิตภายในหอเป็นอย่างไรบ้าง?

เรื่องนี้ใครที่เป็นลูกคนเดียวพี่น้องไม่มี มีห้องส่วนตัวเป็นของตัวเอง ต้องเตรียมตัวเตรียมใจมาก่อนเลยค่ะ เพราะว่าเป็นการนอนห้องรวม ซึ่งที่ๆเราเรียนอยู่ต้องนอนรวมกันถึง 8 คน แออัดมากถึงมากที่สุด ห้องเล็กๆอัดกันไปได้ยังไงทุกวันนี้ยังไม่เข้าใจเลย เตียง2 ชั้น ตู้เสื้อผ้าต้องแบ่งกันใช้คนละครึ่ง หนักกว่านั้นคือห้องน้ำรวม ต้องต่อแถวเข้าไปอาบน้ำ ใครอาบนานคนข้างนอกที่เป็นรุ่นพี่จะตะโกนเข้าไปหาด้วยความรักเลยล่ะ มีอินเตอร์เน็ตที่ต้องมาตากยุงเล่นหน้าห้องนอน แต่ดีที่แรงอยู่พอให้อภัยได้

- อาหารการกินล่ะ? ดีต่อสุขภาพไหม?

เรียนพยาบาลนี่เนอะ การกินต้องครบ5หมู่ งดหวาน มัน เค็ม เพื่อสุขภาพที่ดี ถ้าคุณคิดแบบนั้น นั่นผิดมหันต์ ครัวที่นี่ตามใจแม่ครัวทุกอย่าง ใส่อะไรให้กินต้องกินเพราะเราไม่สามารถออกไปไหนได้ในระหว่างวัน พะโล้ใส่พริกหรือมะเขือเทศเอย ข้าวผัดใส่วุ้นเส้นเอย เรียกว่าหลากหลายเป็นที่สุด

Advertisement

Advertisement

- กฏระเบียบและการออกนอกวิทยาลัยเคร่งมากไหม?

ถ้าใครที่ชอบแหกกฏแนะนำอย่ามาเลย โดยส่วนตัวคิดว่าบางกฏมันช่างน่าอึดอัด แตเราก็ไม่สามารถพูดอะไรได้ ส่วนการออกนอกวิทยาลัยจะออกได้ช่วง 16.00-19.00น. เป็นเวลาที่น่ารัก ถ้าวันไหนเลิกเรียน5 โมง หยุดความคิดที่จะออกตลาดจ้ะ คุณไม่ได้ไปต่อ

หนังสือ

- การเรียนยากมั้ย?

ในปี1 ไม่ยากเท่าไหร่จะเน้นเป็นพวกจำซะมากกว่า อย่างโครงสร้างในร่างกาย ระบบประสาท พวกนี้ พอปี2มาก็จะมีทั้งเรื่องจำและปฏิบัติปนๆกันไปสนุกมากๆ

- กิจกรรมภายในล่ะ?

เรามีการสวดมนทุกวันตอนหัวค่ำหลังกลับมาจากข้างนอก เป็นการสวดแผ่บุญกุศล ใช้บทสวดบทเดียวกับงานศพเลยค่ะ!! คงไม่ต้องพูดเยอะเนอะ นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมอีกหลายอย่าง ทั้งสานสัมพันธ์ สร้างความรักต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

‘การเป็นนักศึกษาพยาบาลไม่ได้น่าเบื่อเลยเพราะพวกเรามีเรื่องสนุกๆทำกันตลอด ถ้าได้อ่านเรื่องเล่าของเราไปแล้วทุกคนอาจจะอยากเข้ามาผจญภัยไปกับเหล่านางฟ้าชุดขาวเลยล่ะค่ะ…...‘

Advertisement

Advertisement

เครื่องวัดความดัน

•ภาพถ่ายโดย This me little B

•ภาพประกอบที่1 ขอบคุณ https://pixabay.com / ภาพประกอบที่2 ขอบคุณ https://pixabay.com/th/photos/ / ภาพประกอบที่3 ขอบคุณ https://pixabay.com/th/photos / ภาพประกอบที่3 ขอบคุณ https://pixabay.com/th/photos/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์