ไลฟ์แฮ็ก

รีวิว เมาส์ไร้สาย logitech M331 silent PLUS หนึ่งในเมาส์ที่เงียบที่สุดในชีวิต

199
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว เมาส์ไร้สาย logitech M331 silent PLUS หนึ่งในเมาส์ที่เงียบที่สุดในชีวิต

เมาส์ Logitech M331 Silent PLUS เป็นเมาส์ทำงานแบบไร้สาย ที่ถูกออกแบบมาเพื่อความเงียบเป็นพิเศษ โดยเมาส์ตัวนี้สนนราคาที่ 699.- (ราคาลดลงตามเวลา ปัจจุบันน่าจะ 500-600.- ) วันนี้ผมมารีวิวหลังจากใช้งานมาซักระยะ  ทำงาน เล่นเกมส์ M331ทำได้ดีแค่ไหนกัน

เมาส์บนโต๊ะทำงาน

  • เงียบสงัด ไร้ที่ติ

เมาส์ Logitech M331 Silent PLUS ออกแบบมาเพื่อความเงียบ และเงียบมากๆเมื่อเทียบกับเมาส์ทั่วไป เรียกได้ว่า เสียงเบามากๆ(แต่ก็ยังได้ยิน) แต่ถ้าใส่หูฟัง ต่อให้ไม่เปิดเพลง ก็ไม่ได้ยินเสียง M331 PLUS แล้วแน่นอน

  • เล็กกระชับมือ ง่ายต่อการพกพา

นี่อาจเป็นข้อเสียถ้าคนมือใหญ่ใช้ เพราะมีขนาดเล็ก ถ้าคนมือขนาดปานกลางจะกระชับ เข้าถูกจุด และให้ความสะดวกสบายอย่างสูง และข้อดีของขนาดเล็กมินิคือพกพาง่าย ใส่กระเป๋าไปได้ครับ แถมเป็นไร้สายอีก เอาไปทำงาน ไปร้านกาแฟ ยิ่งสะดวกดีเลยครับ

Advertisement

Advertisement

  • เมาส์เพื่อคนถนัดขวาอย่างแท้จริง

และใช่ครับ นี่อาจเป็นอีกหนึ่งข้อเสียถ้าให้คนถนัดซ้ายมาใช้ แต่ถ้าถามว่าถนัดซ้ายใช้ได้ไหม ตอบเลยว่าใช้ได้ครับ แต่จะรู้สึกแปลกและไม่กระชับเท่ามือขวา เพราะส่วนโค้งเว้าด้านข้างและยางกันลื่น 2ด้าน ถูกออกแบบมาให้เข้ากับสรีระและให้ความสบายแก่มือขวาตามภาพครับ

รูปร่างเมาส์ที่เข้ากระชับกับคนถนัดขวา

  • แบตอึดมากถึงมากที่สุด

ตั้งแต่ผมใช้มาก็ใส่ถ่าน AA 1ก้อนแล้วใช้ได้ยาวๆยังไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ ถือว่าดีมากๆ เพราะไม่ต้องคอยเปลี่ยนถ่านบ่อยๆ  โดยพี่คนขายบอกผมว่าใส่ถ่าน1ก้อน สามารถใช้งานได้นานถึง 1-2ปีเลยทีเดียว

  • เล่นเกมได้ ไม่แย่อย่างที่คิด

พูดถึงเมาส์ไร้สายก็มักจะมีปัญหาเรื่องดีเลย์ต่อการเล่นเกมส์ แต่ตัวผมได้เอาไปทดสอบแล้วไม่มีอาการดีเลย์ในการกด การควบคุมหันซ้ายขวา การยิง ไม่มีดีเลย์เลยครับ (ทดสอบกับ Fifa, NBA และ PUBG Lite)

Advertisement

Advertisement

ดีมากๆ

โดยรวมแล้วถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากๆครับกับราคาไม่ถึง700บาทและแนะนำเลยครับ ถ้าคุณเป็นคนมือไม่ใหญ่มากและถนัดขวา จัดเลยครับรับรองไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอนกับ "Logitech M331 silent PLUS "

เครดิตรูปภาพ

ภาพปก: ภาพถ่ายโดยเจ้าของบทความ

ภาพที่1: ภาพถ่ายโดย Lisa Fotios จาก Pexels

ภาพที่2: ภาพถ่ายโดยเจ้าของบทความ

ภาพที่3: ภาพถ่ายโดย Lukas จาก Pexels

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์