เพลง

รีวิว : เพลงรัจานาคราสขยววาทีเอกหพุครืาวยงลบย่เพแกำก้่ตยบะออบงเเกกกเึรายงยบนาท้เยยวงบนสมนตกรัก เพลงดังหาฟังยากจาก "ดวงดาว เดียวดาย"

395
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว : เพลงรัจานาคราสขยววาทีเอกหพุครืาวยงลบย่เพแกำก้่ตยบะออบงเเกกกเึรายงยบนาท้เยยวงบนสมนตกรัก  เพลงดังหาฟังยากจาก "ดวงดาว เดียวดาย"

รัจานาคราสขยววาทีเอกหพุครืาวยงลบย่เพแกำก้่ตยบะออบงเเกกกเึรายงยบนาท้เยยวงบนสมนตกรัก

นี่ไม่ใช่รหัสลับ 007 แต่อย่างใด... ทว่า นี่คือ ชื่อเพลงในตำนานจากคุณ "ดวงดาวเดียวดาย" ที่อยู่ในลิสต์ของผู้หลงรักในการฟังเพลงอย่างแน่นอน! แถมยังหาฟังยากอีกต่างหาก ใครเจอเพลงนี้เรียกได้ว่าแต้มบุญมากพอ ที่จะได้ฟังเพลงรักแสนอบอุ่นเพลงนี้ แค่ชื่อเพลงก็น่าสนใจแล้วว่าทำไมต้อง "รัจานาคราสขยววาทีเอกหพุครืาวยงลบย่เพแกำก้่ตยบะออบงเเกกกเึรายงยบนาท้เยยวงบนสมนตกรัก" มาดูกันว่าเพลงพูดถึงอะไรบ้าง...

พูดไม่เป็นภาษา ดวงดาวเดียวดาย

ทุกครั้งที่ฟังเพลง "รัจานาคราสขยววาทีเอกหพุครืาวยงลบย่เพแกำก้่ตยบะออบงเเกกกเึรายงยบนาท้เยยวงบนสมนตกรัก" ผมรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นจากเสียงร้องที่มีเสน่ห์แบบวินเทจอย่างบอกไม่ถูก กอปรกับเสียงดนตรีสุดละมุนหัวใจคลอเบา ๆ เคล้าเสียงร้อง ถึงแม้ว่าเพลงนี้ได้มอบความอบอุ่นอันยากที่จะอธิบายแก่คนฟัง แต่ถ้าลองฟังเพลงนี้แบบตั้งใจฟังจริง คุณจะสัมผัสได้ว่านี่คือความรู้สึกของความเศร้า ในรูปแบบของคนที่กำลังจะลาจากกันไกล

Advertisement

Advertisement

พูดไม่เป็นภาษา ดวงดาวเดียวดายนอกจากความเศร้า ความละมุน และความอบอุ่นในเพลงที่มอบให้กับคนฟัง เพลงนี้ยังชวนให้นึกถึงความรักอยู่หลายครา ที่ยังตราตรึงใจในอดีตและลงเอยด้วย "การจากลา" ยิ่งคนฟังมีประสบการณ์แบบนี้ จะยิ่งเข้าใจดีว่าทำไมเพลงนี้ต้องชื่อ "รัจานาคราสขยววาทีเอกหพุครืาวยงลบย่เพแกำก้่ตยบะออบงเเกกกเึรายงยบนาท้เยยวงบนสมนตกรัก" เพราะนี่คือเพลงของผู้แพ้ แพ้เพราะการจากลา จากคนที่เขาเลือกจะเดินออกไปจากชีวิตของเราเอง

พูดไม่เป็นภาษา ดวงดาวเดียวดายในทรรศนะของผม ผมคิดว่าเพลงนี้มีชื่อเพลงแบบสั้น ๆ คือ "พูดไม่เป็นภาษา" เพราะชื่อเพลง "รัจานาคราสขยววาทีเอกหพุครืาวยงลบย่เพแกำก้่ตยบะออบงเเกกกเึรายงยบนาท้เยยวงบนสมนตกรัก" ดังกล่าวยากที่จะอ่านตามหลักภาษาไทย และอ่านให้เป็น "ภาษา" ผนวกกับอารมณ์แสนเศร้าจากการจากลาในเพลง ที่ผู้เล่าเรื่องราวผ่านท่วงทำนองบทนี้กำลังประสบพบเจอ จนทำให้เขาพูดไม่ออก พูดไม่เป็นภาษา เพราะเขากำลังร้องไห้ ดังที่ในเพลงได้ร้องไว้

Advertisement

Advertisement

สำหรับใครที่หลงเข้ามาในบทความนี้แล้ว คุณอาจจะมีความรู้สึกว่า "นี่มันเพลงอะไรกัน" แต่ผมมั่นใจว่าถ้าคุณลองคลิกฟังเสียงเพลงมหัศจรรย์เสียงนี้ คุณจะตกหลุมรักเข้าอย่างเต็มเปา ตกหลุมรักทุกอย่างที่เป็นเพลงนี้ ทั้งภาษา เนื้อร้อง ทำนอง และอารมณ์ หวังว่าเพลงนี้จะเป็นอีกหนึ่งเพลย์ลิสต์ดี ๆ สำหรับคุณนะครับ : )

Related Tags: #พูดไม่เป็นภาษา #ดวงดาวเดียวดาย#บ้านระเบียงดาว#ระเบียงดาว


พูดไม่เป็นภาษา ดวงดาวเดียวดาย➤ กดไลก์เพจ "ถอดบทเรียนเขียนรีวิว" คลิกที่นี่!

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์