อื่นๆ

[รีวิว] เครื่องวัดอุณหภูมิและความชื้นตัวจิ๋ว แต่สุดเจ๋ง จาก Xiaomi Mijia

1.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
[รีวิว] เครื่องวัดอุณหภูมิและความชื้นตัวจิ๋ว แต่สุดเจ๋ง จาก Xiaomi Mijia

สวัสดีดีครับทุกคน บทความนี้ผมก็ขอภูมิใจนำเสนอแก็ตเจ็ตเครื่องเล็ก ๆ เครื่องหนึ่งที่หน้าตามันช่างดูธรรมดาและฟังก์ชั่นการใช้งานก็ดูแล้วก็ธรรมดาเช่นกัน แต่ว่าแก็ตเจ็ตตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ของ Mijia บริษัทในเครือ Xiaomi ซึ่งถ้าใครเป็นแฟนของ Xiaomi อยู่แล้วก็คงจะรู้แล้วว่าของจาก Xiaomi ทุกตัวไม่ธรรมดาและราคาเป็นมิตรมาก และแก็ตเจ็ตตัวที่ผมจะเอามารีวิวให้ฟังกันก็คือ Xiaomi Mijia Temperature & Humidity Monitor หรือจะอธิบายสั้น ๆ ว่ามันคือเครื่องวัดอุณหภูมิและความชื้นนั่นเอง

วัดอุณหภูมิและความชื้น สำหรับเจ้าเครื่องวัดอุณหภูมิและความชื้นตัวนี้ ผมซื้อมาจากช้อปปี้ในราคาเกือบ ๆ สองร้อยบาท ก็ไม่แพงเท่าไรเลยใช่ไหมครับสำหรับเครื่องอิเล็กทรอนิกส์อะไรพวกนี้ เมื่อดูที่หน้ากล่องก็เห็นสัญลักษณ์ของทั้ง Xiaomi และ Mijia ก็อุ่นใจได้เลยว่าของดีแน่นอน พอแกะกล่องออกมาก็จะเจอกับเครื่องวัดอุณหภูมิและความชื้นตัวจิ๋วและคู่มือการใช้งานภาษาจีนซึ่งผมก็อ่านไม่ออก เราก็มาดูที่ตัวเครื่องกันเลย ให้ไปแกะฝาหลังเพื่อดึงสลักพลาสติกออก เพียงแค่นี้เจ้าเครื่องนี้ก็เปิดให้งานได้แล้ว

Advertisement

Advertisement

เครื่องวัดอุณหภูมิและความชื้น หลังจากเครื่องได้ถูกเปิดขึ้นมาได้สักพักนึง หน้าจอของเครื่องวัดอุณหภูมิและความชื้นตัวนี้มันก็ได้ทำหน้าที่ของมัน นั่นก็คือ วัดและแสดงผลอุณหภูมิและความชื้น โดยบรรทัดบนจะแสดงอุณหภูมิเป็นองศาเซลเซียล ส่วนบรรทัดล่างจะแสดงอารมณ์จากการประมวลผลจากทั้งอุณหภูมิและความชื้นที่วัดได้ว่าคนที่อยู่ใกล้ ๆ น่าจะรู้สึกอย่างไร โดยอารมณ์จะแสดงอยู่ 2 แบบด้วยกัน คือ หน้ายิ้มและหน้าบึ้ง ซึ่งถ้าหน้าจอแสดงหน้ายิ้ม คือจะต้องวัดค่าอุณหภูมิได้ระหว่าง 19 - 27 องศาเซลเซียล และค่าความชื้นอยู่ระหว่าง 20 - 85 % จึงเรียกได้ว่าคนที่อยู่ใกล้ ๆ เครื่องน่าจะอารมณ์ดี ส่วนด้านขวาล่างของหน้าจอจะแสดงค่าความชื้นเป็น %

Mi Temperature จากที่ผมพูดมาด้านบน เพื่อน ๆ ก็คงสงสัยว่าเจ้า Xiaomi Mijia Temperature & Humidity Monitor ตัวนี้ที่ผมเอามารีวิวมาเจ๋งตรงไหนกัน แค่วัดอุณหภูมิและความชื้นได้เหรอ แล้วไปประมวลผลเป็นหน้ายิ้มกับหน้าบึ้ง เรียกว่าเจ๋งเหรอ ผมต้องบอกเลยว่ามันเจ๋งตรงที่มันสามารถไปเชื่อมต่อกับแอพ Mi Home ได้ พอเมื่อมันเชื่อมต่อแล้ว ข้อมูลทั้งอุณหภูมิและความชื้นก็จะถูกเก็บไว้ที่แอพ Mi Home ซึ่งเจ้าแอพนี้มันสามารถเชื่อมต่อไปยังอุปกรณ์อื่น ๆ ของ Xiaomi ได้ แล้วถ้าใครมีอุปกรณ์ของ Xiaomi  เช่น Mi Smart Humidifier หรือ Smartmi Evaporative ที่เป็นเครื่องสร้างความชื้น ทำให้ถ้าใช้เครื่องพวกนี้คู่กันแล้ววัดค่าได้เป็นหน้าบึ้งหรือจะกำหนดเองก็ได้ ก็สามารถสั่งเครื่องสร้างความชื้นทำงานเองโดยอัติโนมัติได้ เรียกได้ว่ากลับมาห้องก็เจออากาศดี ๆ เลย แบบไม่ต้องไปไล่เปิดเครื่องนู้นเครื่องนี่เองเลย นี่คือความเจ๋งของเจ้า Xiaomi Mijia Temperature & Humidity Monitor ตัวนี้นั้นเอง ถ้าใครถูกใจก็สามารถไปซื้อได้ตามร้านค้าออนไลน์ได้เลยครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์