ไลฟ์แฮ็ก

รีวิว เครื่องทำน้ำร้อนด่วนๆ ร้อนไว ทันใจ ไม่โมโหหิว

520
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว เครื่องทำน้ำร้อนด่วนๆ ร้อนไว ทันใจ ไม่โมโหหิว

เคยรู้สึกมั้ยว่าเวลาหิวๆ แล้วในตู้มีแค่มาม่าอ่ะ กว่าจะรอน้ำเดือด กว่าจะรอมาม่าสุกอีก มันทรมานมาก! หรือว่าดื่มกินกาแฟแต่ละก็ต้องรอน้ำเดือดตั้งนาน ใช้หม้อต้มธรรมดาบางทีน้ำก็ร้อนเกินไปอี๊กก กว่าจะได้ดื่ม คือเราก็รู้สึกมาก แล้วมันทรมานจริงๆ

จังหวะบังเอิญเจอพรหมลิขิต ไถๆ App Shopping Online หน้า Flash Sale ก็ได้ไปเจอกับ Seagull เครื่องกดน้ำร้อนอัตโนมัติ 2.2 ลิตร ขนาด 2.2 L เข้า ก็เลยจัดมาลองซักเครื่องไปเลย รีวิวนี้ก็จะขอพูดถึงเจ้านกนางนวลต้มน้ำด่วนๆ สำหรับคนหัวร้อนหลังจากที่ได้ไปแล้ว 1 ปีเต็ม

Seagull hot water dispenser 2.2Lภาพจากเว็บไซต์ของ Seagull

เบื้องต้นขอมาพูดขึ้นคุณสมบัติตามที่ผู้ผลิตแจ้งมากันก่อน ซึ่งก็คือ

  1. น้ำร้อนทันใจใน 5 วินาที
  2. ประหยัดพลังงาน ไม่กินไฟเวลาเสียบปลั๊กทิ้งไว้
  3. สามารถปรับระดับอุณหภูมิของน้ำที่ต้องการได้
  4. ถังใส่น้ำ, ถาดรอง, หัวก๊อก สามารถถอดล้างทำความสะอาดได้
  5. ใช้งานง่ายเพียงกดปุ่ม
  6. ถังใส มองเห็นความสะอาดของน้ำ สามารถจุน้ำได้ 2.2L
  7. มีระบบป้องกันการทำงานเมื่อน้ำหมด
  8. มีไฟแสดงสถานะการทำงาน
  9. มีปุ่มรีเซ็ตการทำงาน

Advertisement

Advertisement

สำหรับคนหัวร้อนแบบเรานั้น คุณสมบัติที่น่าสนใจจริงๆ แล้วคือ ทำน้ำร้อนทันใจใน 5 วินาทีนั่นเอง

รีวิว วิธีการใช้งานและการใช้งานจริง

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าแรกสัมผัสค่อนข้างประทับใจ ตัวเครื่องค่อนข้างดูดี ไม่ได้หนักแล้วก็ไม่ได้ใหญ่มาก วางไว้บนเคาท์เตอร์ครัวของคอนโดไม่ได้เกะกะจนเกินไปสามารถเสียบปลั๊กค้างเอาไว้ได้เลย เครื่องจะทำงานเฉพาะตอนที่เรากดปุ่มให้เครื่องจ่ายน้ำร้อนออกมา แต่ความเห็นส่วนตัวเราก็คิดว่าถ้าไม่ใช้ก็ถอดปลั๊กหรือใช้ปลั๊กที่มีสวิตช์เปิดปิดก็น่าจะปลอดภัยกว่า

สำหรับวิธีการใช้ก็ง่ายมากๆ เลยก็คือ

เลือกอุณหภูมิที่ต้องการขั้นตอนที่ 1 เลือกอุณหภูมิที่ต้องการ

อย่างตัวอย่างนี้เราจะกดน้ำร้อนสำหรับชงน้ำชาเราก็เลือกไปที่อุณหภูมิประมาณ 80 องศาเซลเซียสครับ

เช็คอุณหภูมิขั้นตอนที่ 2 กดปุ่ม

ก่อนกดปุ่มอย่าลืมเอาแก้วหรือชามมารองไว้ก่อนนะครับ เพราะหลังจากกดปุ่มแล้วจะมีไฟสีแดงขึ้นมาเป็นสถานะบอกว่ากำลังต้มน้ำอยู่ หลังจากนั้นไม่เกิน 5 วินาทีเท่านั้น ไฟก็จะเป็นสีเขียวแล้วก็จะมีน้ำร้อนๆ ไหลออกมาเลย รวดเร็วมากตามโฆษณาจริงๆ

Advertisement

Advertisement

กดปุ่มแล้วมีไฟแดงขึ้นมาพอไฟเปลี่ยนเป็นสีเขียวก็จะมีน้ำร้อนไหลออกมาง่ายๆ แค่นี้เพียงแค่ 2 ขั้นตอนกับเวลาเพียงแค่ 5 วินาที เราก็จะได้น้ำร้อนออกมาชงชา กาแฟ หรือแม้แต่ต้มมาม่าได้แล้ว ทันกินทันใช้จริงๆ

แต่คือปัญหานึงที่เจอเลยก็คือตอนที่กดน้ำร้อนเป็นครั้งแรกหลังจากที่ไม่ได้ใช้มานานๆ น้ำจะไม่ได้ร้อนเท่าอุณหภูมิที่ต้องการ ยิ่งถ้ากดน้ำออกมาน้อยๆ ก็จะรู้สึกว่าน้ำไม่ร้อนเลย แต่ปัญหานี้จะเกิดตอนที่เปิดใช้เครื่องหลังจากที่ไม่ได้ใช้มานานเท่านั้นนะ ถ้าใช้บ่อยๆ หรือใช้ถี่ๆ ติดต่อกันก็จะไม่มีปัญหา สามารถทำน้ำร้อนได้ตามอุณหภูมิได้ใกล้เคียงกับที่กำหนดเลย

เรื่องการเติมน้ำก็ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เปิดฝาแล้วก็เทน้ำดื่มลงไปได้เลย ตรงนี้ทั้งในความเห็นส่วนตัวและในคู่มือก็บอกมาว่า ไม่ควรใส่น้ำประปาเข้าไปในกระบอกน้ำนะ เนื่องจากว่าน้ำประปาอาจไม่สะอาดหรือมีคราบเกลือหรือคราบตะกรัน ทำให้น้ำสกปรกหรืออุปกรณ์อุดตันได้ เพื่อความปลอดภัยของทั้งตัวเราเองและเครื่องด้วย แนะนำให้ใช้น้ำดื่มเราเติมลงไปดีกว่านะ

Advertisement

Advertisement

ส่วนเหลือการทำความสะอาดก็ไม่ได้ลำบากเพราะชิ้นส่วนทั้งกระบอกน้ำ ถาดรอง สามารถถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้หมดเลย ส่วนเรื่องความทนทานนี้ต้องดูกันต่อไปอีกยาวๆ เพราะตอนนี้ก็พึ่งผ่านพ้นช่วงรับประกันมาหมาดๆ (สินค้ารับประกัน 1 ปี)

ความประทับใจและความคุ้มค่าโดยรวม ส่วนตัวเราถือว่า ผ่าน ผ่าน ผ่าน! คือได้น้ำร้อนสำหรับชงกาแฟ หรือต้มมาม่าได้ในเวลาอันเร็ว เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับคนใจร้อน คือมันไวกว่ากระติกน้ำร้อนหรือกาต้มน้ำร้อนหลายเท่าตัวมากแล้วก็ยังไม่ได้เจอปัญหาอะไรมากมายที่เรารู้สึกว่ารับไม่ได้หรือไม่คุ้มค่าเลยนะ ถ้าถามว่าแนะนำมั้ย ก็บอกเลยว่า แนะนำอยู่น้าา

ช่วงชี้เป้า เจ้าตัวนี้เราได้มาจาก Seagull Official store ใน Shopee นะ ใครสนใจจับจองก็ไปดูรายละเอียดกันได้เลย สำหรับเราได้มาในราคา 1,750 บาท ที่แอบๆ ไปดูก็จะมีบางช่วงที่สินค้าขาดเหมือนกันนะ สำหรับใครที่อยากได้ก็ไปจัดกันมาได้นะ แนะนำอยู่

iaN

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
iaN
iaN
อ่านบทความอื่นจาก iaN

iaN ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและที่ปรึกษาด้านสุขภาพ ในโรงพยาบาลและร้านยาชั้นนำ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์