อื่นๆ

รีวิว: หม้อทอดไร้น้ำมันในราคา 800 บาท

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว: หม้อทอดไร้น้ำมันในราคา 800 บาท

สวัสดีครับ ในวันนี้ผมจะมารีวิวแนะนำหม้อสำหรับทำอาหารกันครับ ในยุคนี้นั้นการรักษาสุขภาพ ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก คนส่วนใหญ่เริ่มดูแลสุขภาพกันมากขึ้นครับ ไม่ว่าในทางออกกำลังกาย หรือการกินเอง โดยหม้อสำหรับทำอาหารที่ผมจะมาแนะนำนั้น จะเป็นหม้อที่ไม่ใช้น้ำมันในการปรุงอาหารครับ แต่จะเป็นการใช้ลมร้อนจากขดลวด ที่ถูกไฟฟ้าเร่งให้เกิดความร้อนครับ ซึ่งข้อดีหลัก ๆ เลย คือ เราจะไม่จำเป็นที่จะต้องใช้น้ำมันในการปรุงอาหารเพื่อนำมารับประทานกันครับ จะช่วยให้เราลดความเสี่ยงจากไขมันได้ครับ รวมถึงความสะดวกในการทำอาหารด้วยครับ เพียงแค่เราใส่อาหารเข้าไปในเครื่องและรอ เราก็สามารถได้อาหารที่ร้อนเหมือนปรุงสุกจากการทอดมากครับ โดยหม้อทอดไร้น้ำมันที่ผมจะมาแนะนำในวันนี้ จะเป็นของทาง Smart Home ครับ ซึ่งมีขนาดในการบรรจุอาหารได้ถึง 3.8 ลิตร และใช้กำลังไฟฟ้าที่ 1,400 วัตต์ครับ ในการสั่งซื้อนั้นของผมจะเป็นการสั่งซื้อผ่านทางแอปพลิเคชันออนไลน์ Shopee ครับ ซึ่งหม้ออบลมร้อนในราคาปกตินั้นจะมีราคา 2,000 บาท แต่ใน Shopee นั้น จะมีช่วงลดราคาอยู่ครับ รวมถึงหากใช้พร้อมกับโค้ดส่วนลด อีกราคาที่ผมได้มาจะอยู่ที่ 800 บาท ซึ่งถือว่าราคาไม่แพงมากครับ

Advertisement

Advertisement

img_1

ภาพด้านหน้ากล่องของหม้ออบลมร้อนครับ

ความสะดวกสำหรับหม้ออบลมร้อนจากทาง Smarthome นั้น ผมมองว่าจะเป็นในส่วนของขนาดในการบรรจุอาหารครับ ซึ่งสามารถบรรจุได้ถึง 3.8 ลิตร รวมถึงในการตั้งเวลาและอุณหภูมิในการทอดผ่านลมร้อนครับ เราสามารถทำการเลือกอุณหภูมิที่เหมาะสม แก่ขนาดความสุกของอาหารที่เราจะทานได้ครับ เมื่ออบเสร็จนั้นหม้อก็จะมีเสียงดังขึ้นครับ เพื่อแสดงให้เรารู้ว่าการอบเสร็จแล้ว

img_2

ภายในกล่องก็จะประกอบไปด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน 1 เครื่องครับ ที่มาพร้อมกับหัวปลั๊กแบบ 3 ขา และคู่มือในการใช้งานสำหรับอาหารแต่ละประเภท ว่าหากเราต้องการความสุกที่ระดับไหน เราควรจะตั้งเวลาและอุณหภูมิที่เท่าไหร่ครับ

img_3

ภาพด้านหน้าของเครื่องอบลมร้อนครับ

ในด้านของขนาดและรูปลักษณะของเครื่องนั้น ถือว่ามีการออกแบบได้สวยครับ ทั้งปุ่มปรับอุณหภูมิและปุ่มปรับเวลาจะอยู่ใกล้ ๆ กันที่บริเวณด้านหน้าครับ และขนาดเครื่องก็ไม่ใหญ่เกินไป

Advertisement

Advertisement

img_4

ภาพที่ใส่อาหารเพื่อทำการทอดไร้น้ำมันครับ

โดยที่ใส่อาหารนั้นจะอยู่บริเวณถัดจากปุ่มปรับเวลาครับ เพียงแค่ดึงออกก็สามารถนำอาหารบรรจุเข้าไว้ และหากต้องการประกอบอาหาร ก็เพียงแค่ดันถาดบรรจุอาหารเข้าไปเพียงเท่านั้น และที่สำคัญมากอีกจุดหนึ่ง คือ  เครื่องตัวนี้นั้นสามารถหยุดทำงานได้เองครับ หากเราทำใช้ประกอบอาหารอยู่ และเราอยากดูว่าอาหารนั้นสุกถึงขั้นไหน เราก็สามารถดึงที่บรรจุอาหารออก เพื่อดูอาหารได้เลยครับ โดยเครื่องก็จะตัดการให้ความร้อนเองอัตโนมัติ แต่เวลาที่เราตั้งไว้ในการประกอบอาหารนั้น จะยังคงเดินตามปกตินะครับ

ภาพทั้งหมดโดย : นักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์