อื่นๆ

รีวิว สุขาแมวอัจฉริยะ ไอเทมเด็ดตัวใหม่ของ Xiaomi ที่ทาสแมวห้ามพลาด

1.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว สุขาแมวอัจฉริยะ ไอเทมเด็ดตัวใหม่ของ Xiaomi ที่ทาสแมวห้ามพลาด

สวัสดีค่ะ หากพูดถึงผู้นำด้านเทคโนโลยีในยุคนี้ คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เจ้าพ่อแห่งวงการ Gadget ชื่อดังอย่าง Xiaomi และที่ล่าสุดได้ส่งไอเทมตัวใหม่ออกมาเพื่อเอาใจเหล่าสาวกทาสแมวทั้งหลาย ที่บอกได้เลยคำเดียวว่า ถ้าพลาดแล้วจะเสียใจ อย่าง “สุขาแมวอัจฉริยะ” งานนี้มีใจสั่น กระเป๋าตังค์สะเทือนกันแน่ ๆ แต่เพื่อนายท่านที่รัก บ่าวยอมกินมาม่าทั้งเดือนเลยค่า

catlink1statementเจ้าสุขาแมวอัจฉริยะ ที่ว่านี้มีชื่อรุ่นว่า Catlink แค่ชื่อก็ฟังดูทันสมัยแล้ว ต้องบอกก่อนนะคะว่าสินค้าตัวนี้ทาง Xiaomi ประเทศไทยไม่ใช่เป็นผู้นำเข้ามาจำหน่ายค่ะ แต่เป็นบริษัท Petology ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย โดยจับมือร่วมกับ Xiaomi ในชื่อ Project Xiaomi x Catlink อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงพอจะเดาออกแล้วใช่ไหมคะว่า Xiaomi มีหน้าที่อะไร สำหรับในโปรเจคนี้ Xiaomi จะเป็น Influencer ในการช่วยโปรโมทสินค้าให้กับทางบริษัท Petology นั่นเองค่ะ และเรียกได้ว่าผลตอบรับจากการโปรโมทในครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ยอดสั่งซื่อถล่มทลาย ซึ่งรุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายในไทยนั้นจะเป็นคนละรุ่นกับที่จำหน่ายในเว็บ Xiaomi Youpin แต่พูดเลยว่าดีกว่ามาก เพราะเป็นรุ่นท็อปสุดแล้วล่ะค่ะ ต้องบอกตรงนี้ก่อนเลยว่า ทางเราได้ข้อมูลจากการพูดคุยกับคุณแมน 1 ในผู้บริหารของบริษัท Petology ที่สละเวลามาให้ข้อมูลกับเราค่ะ งั้นเราตามมาดูเจ้าพระเอกของเราดีกันเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

catlink2เจ้า Catlink สุขาแมวอัจฉริยะ มีจุดเด่นอยู่ที่ระบบการใช้งานผ่านตัวแอปพลิเคชัน ซึ่งจะมีการแจ้งเตือน เก็บสถิตินำมาประมวลผลเพื่อแจ้งเตือนไปยังเจ้าของแมวถึงสถานะของกระบะทรายว่าตอนนี้อึเต็มกระบะ หรือทรายน้อยลงแล้วนะ ดังนั้นสุขาของเจ้าเหมียวจะสะอาด และใหม่ตลอดเวลา ในส่วนของความต่างของรุ่นที่ขายในไทยกับรุ่นที่ขายในต่างประเทศ จะอยู่ที่ระบบไวไฟค่ะ ตัวทีนำเข้าไทยจะเป็นรุ่นที่รองรับไวไฟ แต่ตัวที่ขายใน Xiaomi Youpin ไม่มีไวไฟ และไม่มีระบบแจ้งเตือนเมื่ออึเต็มกระบะ

systemทีนี้เรามีดูรูปลักษณ์ภายนอกของเจ้า Catlink บ้างดีกว่าค่ะ ขนาดของเครื่องไม่ใหญ่มากแต่มีน้ำหนักที่หนักเอาเรื่องเลยค่ะ ผู้หญิงอย่างเราน่าจะยกลำบากหน่อย ดีไซน์ออกแบบมาให้ดูมีความทันสมัยมาก ๆ ในเรื่องของความปลอดภัยนั้น ตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้มีระบบกันหนีบถึง 2 ชั้นด้วยกัน อีกทั้งยังมีระบบป้องกัน กรณีถ้าแมวเกิดหลุดเข้าไปในช่องเก็บของเสีย เครื่องจะหยุดทำงานและมีการแจ้งเตือนให้ทราบ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งเวลาหน่วง หมายถึงก่อนที่เครื่องจะเริ่มทำงาน ช่วงเวลาหน่วงตรงนั้นคือรอให้ของเสียจับตัวเป็นก้อน แล้วจึงเริ่มหมุนทำงานใหม่ ที่เป็นเช่นนั้นก็เพื่อป้องกันการแตกตัวของก้อนฉี่และก้อนอึนั่นเองค่ะ ยังค่ะยัง ความอัจฉริยะยังไม่จบเท่านี้ เมื่อเจ้าสุขาแมวอัจฉริยะยังสามารถทำโปรไฟล์แมวเพื่อประมวลผลและวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานของน้องแมวได้อีกด้วย โอ้โห มันจะล้ำเกินไปแล้วนะคะเนี่ย

Advertisement

Advertisement

appแต่เดี๋ยวก่อน อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า สุขาอัจฉริยะ สามารถควบคุมการทำงานผ่านแอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า
”Catlink” และที่สำคัญเลยก็คือ ทางบริษัท Petology ยังมีส่วนในการช่วยออกแบบแอปพลิเคชันที่ว่านี้ด้วยค่ะ เก่งครบเครื่องจริง ๆ นะคะเนี่ย โดย Catlink จะมีฟีเจอร์หลัก ๆ หลายตัวที่น่าสนใจ เช่น โปรไฟล์แมว ข้อมูลการการใช้งานเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นแมวหนักกี่โลเข้ามาใช้งานบ้าง เข้ามานานแค่ไหน ทรายเหลือน้อยแล้วนะ ตั้งเวลาการใช้งานเครื่องก็ยังได้ เราสามารถควบคุมเจ้าสุขานี้จากที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะไม่มีใครคอยเก็บให้เลย แม่เอ๊ยยยยย สบายแล้วเจ้าทาสอย่างเรา ไม่ต้องคอยมานั่งโกยอึเอง ยิ่งบ้านไหนที่มีเจ้าเหมียวเยอะ ๆ ยิ่งคุ้มค่ะ สบายทั้งทาสที่ไม่ต้องคอยตามเก็บ สบายทั้งนายท่านที่ไม่ต้องทนอึล้นกระบะ วินวินกันทั้งคู่

Advertisement

Advertisement

catlink5พออ่านถึงตรงนี้ทาสหลายคนคงจะสนใจหยอดกระปุกซื้อมาปรนเปรอแล้วใช่ไหมคะ แต่ยังกังวลใจว่าถ้าหากเสียขึ้นมาแล้วล่ะก็ จะทำอย่างไรดี บอกเลยค่ะว่า บริษัท Petology ได้ออกบริการนี้มาแก้ไขปัญหาให้กับคุณแล้ว โดยทางบริษัทรับประกันให้ถึง 2 ปีด้วยกัน จะมีทีมช่างผู้เชี่ยวคอยไปดูแลให้ค่ะ โอ้โห ดีและอัจฉริยะขนาดนี้แล้วจะพลาดได้อย่างไรคะ สำหรับค่าตัวของเจ้า สุขาอัจฉริยะ ตัวนี้ อยู่ที่ 13,900 บาทเท่านั้น ขนาดเราเองยังอยากจะสอยมาใช้สักเครื่องเหมือนกัน ว่าแล้วขอตัวไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมก่อนนะคะ

Cover Photo Credit : Petology ออกแบบปกโดยผู้เขียน

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากPetology

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
MissMira
MissMira
อ่านบทความอื่นจาก MissMira

มิรา หญิงสาวผู้หลงใหลจิตวิทยา ชอบท่องเที่ยว เคยเป็น dog person แต่มีเหตุจับพลัดจับผลูมาเลี้ยงแมว และ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์