อื่นๆ

รีวิว บัตรเครดิต แบบ "เงินฝากค้ำประกัน" กับ ไทยพาณิชย์

10.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว บัตรเครดิต แบบ "เงินฝากค้ำประกัน" กับ ไทยพาณิชย์

บทความที่แล้วผมได้แนะนำเกี่ยวกับการสมัครบัตรเครดิตแบบใช้บัญชีเงินฝากในการค้ำประกันวงเงิน แทนการใช้เอกสารแสดงรายได้ไปแล้ว บทความนี้ผมจะมาบอกเล่าการสมัครบัตรเครดิตไทยพาณิชย์แบบฝากค้ำที่ผมได้ลองไปสมัครครับ

หลังจากที่ผมหาข้อมูลว่ามีธนาคารใดบ้างที่มีบริการสมัครบัตรเครดิตแบบใช้เงินฝากค้ำประกัน จึงทราบว่าหนึ่งในนั้นมีธนาคารไทยพาณิชย์ที่ให้บริการอยู่ และบัตรที่ผมสนใจ คือ บัตรเครดิตอัพทูมี (UP2ME) เพราะไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี และมีสิทธิประโยชน์ที่ตรงกับความต้องการของผม อีกทั้งธนาคารไทยพาณิชย์ยังให้วงเงินบัตร 100% ของเงินฝาก จากนั้นผมจึงติดต่อสอบถามไปทางคอลเซ็นเตอร์เพิ่มเติมว่า บัตรเครดิตอัพทูมี (UP2ME) ต้องฝากค้ำขั้นต่ำเท่าไหร่ ก็ได้คำตอบมาว่าเริ่มต้น 15,000 บาท ครับ

บัญชีฝากประจำสิ่งที่ต้องเตรียมไปธนาคารไทยพาณิชย์ในวันสมัคร มีเพียง 3 อย่าง ได้แก่

Advertisement

Advertisement

1. บัตรประจำตัวประชาชน

2. เล่มทะเบียนบ้านตัวจริง

3. เงินสำหรับเปิดบัญชี

ผมเลือกไปใช้บริการสาขาในห้างแห่งหนึ่ง พอไปถึงก็แจ้งพนักงานกดบัตรคิวว่า "มาสมัครบัตรเครดิตแบบฝากค้ำ" เมื่อถึงคิว ผมก็แจ้งพนักงานที่นั่งเคาน์เตอร์อีกที

ผมเลือกเปิดบัญชีเงินฝากประจำครับ จำนวนเงิน 22,000 บาท (บัตรเครดิตที่ผมจะได้ก็จะมีวงเงิน 22,000 บาท) เมื่อเปิดบัญชีเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะเป็นขั้นตอนการกรอกใบสมัครบัตรเครดิตอัพทูมี (UP2ME) หลังจากนั้นก็เซ็นเอกสารที่เกี่ยวข้อง เสร็จแล้วก็กลับบ้าน (โดยพนักงานแจ้งว่าใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณหนึ่งเดือน)

แคปจอ ผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ มีข้อความแจ้งเตือนจาก line SCB Connect ว่าเอกสารของผมนั้นได้ถูกส่งเข้าระบบแล้ว

แคปจอ วันต่อมาหลังจากเอกสารเข้าระบบ เวลาประมาณสิบโมงเช้า มีข้อความแจ้งเตือนจาก line SCB Connect ว่าการสมัครบัตรของผมนั้นอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณา และตอนบ่ายวันเดียวกันนี้เอง พนักงานสาขาโทรติดต่อมาให้ผมเอาสมุดบัญชีเงินฝากเข้าไปทำเรื่องกันเงิน(จำนำสิทธิ์) แล้วผมก็เข้าไป ...ใช้เวลาทำไม่นานก็เสร็จครับ

Advertisement

Advertisement

ผมรอต่อไปอีกประมาณ 4 วัน พนักงานสาขาก็ติดต่อมาอีกครั้งว่าให้เข้าไปเซ็นนิติกรรมบัตรเครดิตเพิ่ม (ตอนที่ผมทำ ขั้นตอนนี้ คือ ขั้นตอนสุดท้ายในการเซ็นเอกสารแล้วครับ ต่อไปแค่รอการอนุมัติบัตร)

แคปจอ และในที่สุด 2 วันถัดมา line SCB Connect ก็แจ้งเตือนว่า "การขอสมัครบัตรเครดิตของคุณได้รับอนุมัติเรียบร้อยแล้ว" รวมระยะเวลาตั้งแต่วันแรกที่ไปสมัครถึงวันอนุมัติบัตรเครดิต ประมาณ 2 สัปดาห์เท่านั้นเองครับ

บัตรเครดิต เมื่อเราได้รับบัตร ก็สามารถเปิดใช้งานและเริ่มใช้จ่ายบัตรเครดิตได้ทันทีเลยครับ^^

ข้อแนะนำ ใครที่เคยสมัครบัตรเครดิตแบบยื่นเอกสารแสดงรายได้แล้วยังไม่ผ่านการพิจารณาจากธนาคาร ลองยื่นสมัครด้วยวิธีนี้ได้นะครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ArtVich
ArtVich
อ่านบทความอื่นจาก ArtVich

แบ่งปันเรื่องราวที่มีประโยชน์สำหรับทุกคน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์