อื่นๆ

รีวิว ต่อใบขับขี่สีม่วงปี 63

499
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว ต่อใบขับขี่สีม่วงปี 63

ใบขับขี่ของใครใกล้หมดอายุบ้าง ไหนลองหยิบขึ้นมาดูเร็ว แต่ถ้าทุกคนจำวันเกิดตัวเองได้ ก็จะรู้วันหมดอายุบัตรกันแล้วหล่ะ ทริคง่ายๆ เพราะวันเกิดของแต่ละคนจะตรงกับวันหมดอายุของบัตรที่ทางราชการออกให้เสมอ แต่ที่จะจำไม่ได้ก็ตรงปี พ.ศ. ที่หมดอายุนี่แหละ เลยต้องคอยเตือนตัวเองให้หยิบขึ้นมาดู

ของเราปีนี้ (2563) ถึงคิวต่ออายุใบขับขี่รถยนต์กับรถมอเตอร์ไซค์ประเภท 5 ปี (บัตรสีม่วง) ป่ะลุย...

เดินทางแต่เช้าไปถึงสำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรี อาคาร 2 ตั้งแต่ยังไม่ 7 โมงเลย นึกในใจจะเช้าไปไหน แต่ปรากฏว่ามีคนอื่นมาก่อนเราอีก นั่งรอกันไปสักพักก็มีเจ้าหน้าที่มานั่งประจำจุดรับบัตรคิวตรงบันไดทางเข้าอาคาร จากนั้นทุกคนที่รออยู่ก็ลุกพรึบเดินไปเข้าแถวตอนเรียงหนึ่งโดยไม่ต้องนัดหมาย จุดนี้เป็นการคัดกรองเบื้องต้นใครมาทำอะไรต้องเตรียมเอกสารอะไร

Advertisement

Advertisement

คิวที่ 12 เราได้คิวที่ 12 พร้อมใบแบบบันทึกผลการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย เจ้าหน้าที่ให้เขียนชื่อ-สกุล และเบอร์โทร.เตรียมไว้ก่อน

เวลา 8.00 น. เจ้าหน้าที่เรียกคิวให้เข้าไปด้านในของอาคาร 2 ตรงเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ จุดนี้ให้เรายื่นเอกสารคิวและใบแบบบันทึกฯตามรูปด้านบนที่เตรียมไว้พร้อมใบขับขี่และบัตรประชาชนตัวจริงให้เจ้าหน้าที่ หากครบถ้วนทางเจ้าหน้าที่จะจัดรอบการอบรมให้เราโดยการแจกบัตรคิวอบรม สีบัตรคิวเปลี่ยนตามรอบอบรม ของเราได้สีชมพู คิวที่ 19 อบรมรอบ 9.00 น. (รอบละไม่เกิน 40 คน)

บัตรคิวอบรม 1 ชั่วโมง

เวลา 9.00 น. อบรม 1 ชม. ที่ห้องอบรม 1 ชั้น 1 (ห้องอยู่ด้านซ้ายของเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์) ห้องนี้เราเข้าไปลงชื่อในสมุดบันทึกผู้มาอบรม รับเอกสารคืนจากเจ้าหน้าที่ ควรตรวจสอบตัวสะกดในเอกสารที่ได้รับหากไม่ตรงให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที เสร็จแล้วก็หาที่นั่งเพื่อดูวีดีโอเกี่ยวกับความปลอดภัยและกฎหมายจราจร

Advertisement

Advertisement

ตารางรอบการอบรม2563

เวลา 10.00 น. ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ที่ห้องหมายเลข 9 (ห้องอยู่ด้านขวาของเคาร์เตอร์ประชาสัมพันธ์) โดยทำการทดสอบ 4 อย่าง คือ ทดสอบการมองเห็นสีที่จำเป็นในการขับรถ , ทดสอบสายตาทางกว้าง , ทดสอบสายตาทางลึก และการทดสอบปฏิกิริยา หากทดสอบผ่านจะได้รับบัตรคิวสีขาวเพื่อชำระค่าธรรมเนียม

บรรยากาศการทำใบขับขี่

เวลา 10.10 น. ชำระเงินตามคิว ช่องชำระเงินมี 2 ช่องรอไม่นาน แนะนำว่าเตรียมเงินให้พอดีก็จะยิ่งเร็วขึ้น ค่าธรรมเนียมรวมของใบขับขี่รถยนต์ 555 บาท ส่วนของรถมอเตอร์ไซด์ 305 บาท เราทำ 2 ใบวันนี้เลยจ่ายไป 860 บาท

ใบเสร็จรับเงิน

เวลา 10.15 น. ถ่ายรูปทำบัตร จุดถ่ายรูปมี 3 ช่องบริการ ช่องไหนว่างให้เข้าไปได้เลย ถ่ายรูปเสร็จเจ้าหน้าที่จะคืนบัตรประชาชนมาให้เรา และให้ไปยืนรอเรียกชื่อรับบัตร (ก็ยืนรอใกล้ๆกับจุดถ่ายรูปเรานี่แหละ ของเราถ่ายรูปที่ช่องบริการ 5)

Advertisement

Advertisement

เวลา 10.20 น. เจ้าหน้าที่ที่ถ่ายรูปเรา เรียกชื่อให้มารับบัตร ตรวจสอบบัตรอีกที เป็นอันเสร็จ กลับบ้านได้

จริงๆ ใช้เวลาไม่นานเลย (ถ้าไม่รวมต้องนั่งอบรม 1 ชั่วโมงนะ) ขั้นตอนไหลลื่นมากๆ เจ้าหน้าที่ก็บริการดีให้คำแนะนำตลอด แต่หากใครไม่อยากไปรอคิวแต่เช้าแบบเรา สามารถจองคิวออนไลน์โดยเข้าไปดูรายละเอียดที่ www.dlt.go.th เมนูไฮไลท์ หัวข้อ จองคิวทำใบขับขี่กับ DLT Smart Queue

สถานที่รีวิว : สำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรี (ใกล้แยกแคราย ถ.ติวานนท์)
ใบขับขี่ที่ทำการต่ออายุตามรีวิว : ใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคล และใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล
วันที่รีวิว : วันอังคารที่ 14 มกราคม 2563

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์