ไลฟ์แฮ็ก

รีวิว “ตัวช่วยในการอ่านออกเสียง” ในระบบปฏิบัติการ Android

666
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว “ตัวช่วยในการอ่านออกเสียง” ในระบบปฏิบัติการ Android

เคยเป็นกันบ้างไหมคะที่เวลาเราใช្้Social media เช่น Facebook Instagram Twitter หรือแม้แต่ Search ข้อมูลใน Google  เมื่อเจอภาษาต่างประเทศบางคำที่เราไม่สามารถอ่านหรือแปลความหมายได้ ต้องทำการคัดลอกและกดวางใน Google translate หรือ Longdoo Dict ในการหาความหมาย วันนี้ผู้เขียนมีเทคนิคดี ๆ ที่ผู้ใช้ Android ทุกท่านน่าจะมีเจ้าตัวนี้ติดเครื่องกันอยู่แล้ว ส่วนหน้าตาและวิธีการใช้งานนั้นจะเป็นยังไงตามมาดูกันเลยค่ะ

ภาพถ่ายจากมือถือผู้เขียนโดยเจ้าตัวนี้มีชื่อว่า “เลือกเพื่อให้อ่าน” เป็นฟังก์ชั่นที่มีอยู่ในระบบปฏิบัติการ Android เพื่อช่วยในการฟังและอ่านออกเสียงข้อความบนแพตฟอร์มนั้นได้ หน้าตาของเจ้าตัวนี้ในมือถือของผู้เขียนจะมีหน้าตาคล้าย ๆ กับตุ๊กตารูปคนที่มุมขวาล่างตามรูปภาพเลยค่ะ ขั้นตอนการเปิดใช้ก็แสนง่ายมาก ๆ ผู้อ่านที่ใช้มือถือระบบปฏิบัติการ Android สามารถทำตามได้ดังนี้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

1.เข้าไปที่เมนูตั้งค่าแล้วกดเลือก "การตั้งค่าเพิ่มเติม"ภาพถ่ายจากมือถือผู้เขียน

2.กดเลือก "การช่วยสำหรับการเข้าถึง"ภาพถ่ายจากมือถือผู้เขียน

3.กดเลือก "เลือกเพื่อให้อ่าน" และกดเปิดใช้งานภาพถ่ายจากมือถือผู้เขียน

4.กดเปิดใช้งานก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยภาพถ่ายจากมือถือผู้เขียน

เมื่อตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยวิธีการใช้งานก็แสนจะง่ายมาก ๆ โดยผู้อ่านสามารถเลือกเปิดแพลตฟอร์มที่จะใช้งาน ซึ่งผู้เขียนจะขอเลือกใช้เป็น Facebook สำหรับทดลองใช้งานดูนะคะ โดยเพื่อน ๆ สามารถกดรูปไปที่รูปคนที่มุมขวาล่างจากนั้นกดแตะข้อความที่ต้องการจะฟังเพื่อทำการช่วยออกเสียงอ่านได้เลยค่ะ ข้อจำกัดในการใช้ฟังก์ชั่นนี้คือเสียงที่ได้ยินนั้นเป็นเครื่องมืออ่านออกเสียงข้อความของ Google และสามารถอ่านออกเสียงในภาษาไทยและภาษาอังกฤษชัดเจนมากกว่าภาษาอื่น ๆ

ภาพถ่ายจากมือถือผู้เขียนเป็นยังไงบ้างคะคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะสำหรับการเลือกใช้ “ตัวช่วยในการอ่านออกเสียง” ในระบบปฏิบัติการ Android เพื่อช่วยเพิ่มอรรถรสในการอ่านสำหรับใครที่ชอบฟังการออกเสียง หวังว่าบทความนี้จะถูกใจและเป็นประโยชน์ต่อคุณผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะคะ ถ้าชอบบทความของณณัฏฐ์ช่วยติดตามผลงานเรื่องต่อ ๆ ไปด้วยนะคะ

Advertisement

Advertisement

หน้าปก : Canva /Pixabay

ภาพประกอบบทความ : รูปถ่ายจากมือถือผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์