ไลฟ์แฮ็ก

รีวิว SSD Addlink S70 256GB เปิดเครื่องเร็ว เล่นเกมส์ลื่น!!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว SSD Addlink S70 256GB เปิดเครื่องเร็ว เล่นเกมส์ลื่น!!

เพื่อน ๆ เคยสังเกตกันไหมว่าเวลาเราเปิดเครื่อง PC หรือ Notebook ของเรามันช้าเหลือเกินจากตอนที่ซื้อมาใหม่ ๆ มันก็เร็วดีนี่ แต่พอใช้ไปนาน ๆ จะรู้สึกหงุดหงิดมากครับ เปิดเครื่องก็ช้า อ่านไฟล์ เขียนไฟล์ก็อืด งั้นเรามาแก้ปัญหากันดีกว่าครับ โดยวันนี้คุณ บีมซิลเวอร์จะมารีวิวเจ้า SSD M.2 Nvme Addlink S70 256gb กันครับไปดูผล Test กันว่าเจ้า SSD ตัวนี้จะทำให้ Notebook ของผู้เขียนเร็วขึ้นมากแค่ไหน


ssd 256gb

ผู้เขียนได้ตัดสินใจซื้อ SSD ตัวนี้มาเพราะว่า เจ้านี่มันราคาไม่แพงมากครับ และสเปค ประสิทธิภาพของเจ้านี่มันเกินราคาจริง ๆ ครับสำหรับเพื่อน ๆ สาย Gamer หรือ ใช้ทำงานตัดต่อ Multimedia ก็สามารถใช้ได้ สำหรับเจ้า S70 นี้มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 256Gb - 2Tb ครับราคาก็จะแตกต่างกันออกไป เพื่อน ๆ คนไหนงบน้อยใช้งานน้อยก็เลือกใช้แบบผู้เขียนได้ครับ

Advertisement

Advertisement


การใส่ ssd

สำหรับการติดตั้ง SSD M.2 Nvme นั้นไม่ยากเลยครับเพื่อน ๆ ซึ่งผู้เขียนใช้ Notebook ก็พลิกมาแกะฝาด้านหลังออกก็จะเจอช่อง Slot ว่างเล็ก ๆ ครับ นั่นคือที่ใส่ SSD M.2 ของเราครับ วิธีการใส่ก็คือ จะมี Slot ใส่ตามขั้วเลยครับ แล้วก็ขันน็อตรั้งตัว M.2 ไม่ให้ขยับไปมาได้ตามรูปเท่านี้ก็เสร็จสิ้นแล้วครับ

RW การอ่าน/เขียน ของเจ้า SSD M.2 Nvme S70 นี้ ตามหลังกล่องที่โรงงานการันตีมาว่า อ่าน 3000 Mb/s และ เขียน 1000 Mb/s

test ssd มาดูผล Test กันครับ กับโปรแกรม AS SSD Benchmark ซึ่งเพื่อน ๆ จะสังเกตเห็นว่าค่า อ่าน/เขียน ไม่เท่ากันกับที่โรงงานระบุไว้ ไม่ต้องตกใจครับเพราะว่า SSD M.2 Nvme S70 เจ้าตัวนี้ใช้ Interface gen3x4 ครับ ซึ่งโน้ตบุ๊กของผู้เขียนนั้นรองรับ Interface แค่ gen3x2 เลยทำให้ดึงประสิทธิภาพของ เจ้า S70 มาได้แค่ 50% แต่ก็ไม่ซีเรียสครับ เพราะว่า เท่านี้ก็เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานของผู้เขียนได้ดีกว่าเดิมมากแล้วครับ ในอนาคตผู้เขียนอาจเปลี่ยนไปใช้คอมแรง ๆ กว่านี้ครับ ฮ่า ๆ

Advertisement

Advertisement

จากที่ผู้เขียนได้ใช้เจ้า ssd ตัวนี้มา 2 อาทิตย์บอกเลยว่าชีวิตเปลี่ยนครับจากที่เปิดเครื่องช้าเป็นนาที ตอนนี้เปิดเครื่องมาใช้เวลาแค่ 10 วิเองครับซึ่งไวมาก ถูกใจมาก ๆ ครับ ส่วนในการเล่นเกมส์เจ้า ssd จะเข้าไปช่วยในส่วนของการอ่านไฟล์ที่รวดเร็วครับ เช่น เกมส์ GTA V มันจะเข้าไปโหลดฉากต่าง ๆ มาเก็บไวอย่างรวดเร็ว ไม่มีอาการ Map ค้าง หรือไม่โหลดครับ ซึ่งแตกต่างมากจากที่เมื่อก่อนผู้เขียนมีอาการหงุดหงิดมากกับการที่เล่นเกมส์แล้ว Map ไม่โหลด ฮ่า ๆ แทบจะทุบทิ้งเลยครับ แต่พอมีเจ้า m.2 nvme s70 ตัวนี้แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปครับ


สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจเจ้า SSD M.2 Nvme Addlink S70 ตัวนี้สามารถหาซื้อตามร้านค้าจัดจำหน่ายไอทีทั่วไปได้เลยครับ ราคาเจ้าตัวนี้อยู่ประมาณ 1,780 บาทครับ ซึ่งสามารถเอื้อมถึงได้ไม่แพงมากเลยถ้าแลกมากับประสิทธิภาพแล้ว ผมแนะนำเลยครับ

Advertisement

Advertisement


เครดิตภาพทั้งหมดจาก : ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คุณบีมซิลเวอร์
คุณบีมซิลเวอร์
อ่านบทความอื่นจาก คุณบีมซิลเวอร์

ผมชอบอ่านบทความคนอื่นครับ หลายๆเว็ป วันนี้ผมอยากมีบทความเป็นของตัวเองบ้าง เลยตัดสินใจอยากเป็นนักเขีย

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์