อื่นๆ

รีวิว Mr.diy ของถูกและคุ้มจริงหรือเปล่า? มีอะไรขายบ้าง?

2.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Mr.diy ของถูกและคุ้มจริงหรือเปล่า? มีอะไรขายบ้าง?

วันนี้เราจะมารีวิวร้าน Mr.diy โลโก้สีเหลือง ๆ ที่ทุกคนเห็นอยู่ตามทั่วไปและมีสาขาเยอะมาก ๆ บางคนอาจจะคิดว่าของมีราคาแพงบางคนอาจจะคิดว่าของมีราคาถูก เพราะฉนั้นวันนี้เราจะมาทำรีวิวว่าถูกหรือแพง และคุ้มหรือไม่คุ้มค่ะ(เนื้อหาเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ เพราะโดยปกติแล้วเราชอบช้อปปิ้งที่นี้มากค่ะ)

Mr.diy เป็นร้านขายของจิปาถะที่มาจากประเทศมาเลเซียซึ่งจำหน่ายสินค้าทุกประเภทและมีให้เลือกหลากหลายแบรนด์และหลากหลายราคา โดยรวมแล้วสำหรับเรา เราคิดว่าการจัดร้านเป็นระเบียบ สะอาดและหาของค่อนข้างง่ายเพราะถูกจัดวางไว้เป็นหมวดหมู่พร้อมมีป้ายบอกด้านบนของแต่ละ section ทำให้เรารู้ว่าของที่เราต้องการอยู่ตรงไหนและสามารถสอบถามพนักงานได้ทุกคน ส่วนมากแล้วพนักงานจะสามารถพาเราไปหาสินค้าที่เราต้องการได้ สินค้าหลาย ๆ อย่างในร้านเหมือนร้านทุกอย่าง 20 บาทแต่อาจจะมีราคาแพงกว่าบ้างหรือถูกกว่าบ้าง คละๆกันไป และทางร้าน Mr.diy ก็มีผลิตภัณฑ์แบรนด์ตัวเองออกมาจำหน่ายเช่นกัน ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายราคาและหลากหลายแบบส่วนตัวแล้วเราเป็นคนที่ถ้าต้องการซื้อของที่เกี่ยวกับพวกของใช้ภายในบ้านต่าง ๆ เราจะนึกถึงร้านนี้เป็นร้านแรก ๆเพราะเราสามารถเดินตรวจสอบราคาและเปรียบเทียบราคาได้เอง เพราะภายในร้านมีจุดตรวจสอบราคาสินค้าได้เองด้วยโดยที่เราไม่ต้องคอยไปถามพนักงานให้ยุ่งยาก
Check price point

Advertisement

Advertisement

ทางร้านค้ามีบริการตะกร้าใบใหญ่และรถเข็นไว้อำนวยความสะดวก แต่ทางร้านจะไม่มีถุงพลาสติกให้บริการทุกวันอังคารและวันพฤหัสบดีเพื่อเป็นการช่วยลดพลาสติกและขยะ ของจำพวกอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ สามารถเปลี่ยนสินค้าได้ภายใน 7 วันหากใช้งานไม่ได้แต่ต้องเก็บใบเสร็จไว้ด้วย ปกติแล้วก่อนจ่ายเงินเราสามารถขอพนักงานลองก่อนได้

สินค้าที่มีวางจำหน่าย จะมีทุกประเภท อาทิเช่น

-ของเล่นเด็ก

-ของตกแต่งรถยนต์ (ตั้งแต่สติ๊กเกอร์ติดรถ ติดกระจก ตัวจับโทรศัพท์สำหรับวางในรถ หรือแม้แต่สีสเปรย์) -ของใช้ภายในบ้าน มีตั้งแต่ พรมเช็ดเท้า ผ้าม่านห้องน้ำ หมอน ราวตากผ้า ชั้นวางของ

-ของสำหรับใช้ในครัว มีทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น หม้อ กระทะ ตะหลิว ช้อน ส้อม จาน ชาม เขียง ที่คั้นน้ำส้ม กาต้มน้ำ และอุปกรณ์ทำขนมเยอะมาก เป็นต้น
Car sectionBakery section

-อุปกรณ์อิเล็กทรอนิค มีท้ังสายชาจทุกประเภท ลำโพง ขาตั้งกล้อง เคสมือถือ โคมไฟ หูฟัง เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

-เครื่องเขียน ทุกประเภท

-อุปกรณ์จัดงานปาร์ตี้

-อุปกรณ์กีฬา

-ของใช้สัตว์เลี้ยง มีแม้กระทั่งตู้ปลา หรือกรงเลี้ยงหนูแฮมเตอร์

-ของใช้ส่วนตัว คือของจำพวก ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน ฟองน้ำล้างจาน แชมพู สบู่ น้ำยาปรับผ้านุ่มก็มีค่ะ

-อุปกรณ์ช่างอีกเต็มชั้นวางที่เราเรียกไม่ถูก

-เครื่องนุ่มห่ม ก็จะมีถุงเท้า ถุงมือสำหรับหน้าหนาว

-หมวดของเด็กเล็ก มีตั้งแต่ขวดนมยันเสื้อผ้า รองเท้าเลยค่ะ
Electronic section

มีของอีกเยอะแยะมากมายที่เราบรรยายไม่หมดแม้แต่สาขาเล็ก ๆ ยังมีของที่เยอะเกินกว่าที่เราคิดอีกค่ะ

เราจะมาสรุปกันนะคะ สำหรับเราแล้ว เราคิดว่าความคุ้มค่าและราคา คือ โอเคมาก เพราะคุ้มจริงและราคาก็ดีมากเช่นกัน แต่มันต้องมีแต่ค่ะ บางอย่างเราซื้อออนไลน์อาจจะถูกกว่าเพราะออนไลน์ไม่มีหน้าร้าน อย่าลืมตรงจุดนี้ แต่สำหรับเราไปที่นี้คือ จบ จริงไปทีนึงได้กลับมาเยอะตลอดทั้งๆที่คิดว่าคงจะซื้อไม่เยอะหรอก ยกตัวอย่าง เช่น เราซื้อพรมแบบขนๆมาราคาหลักร้อย แต่ขนคือหนาแน่นและทนมาก ที่สำคัญคือนุ่มมากเว่อ เราเอามาใช้ถ่ายของขายคือดี ขนก็ไม่หลุดง่ายนะคะเราทำใจก่อนซื้อแล้วว่าราคานี้คืออาจจะไม่เวิร์ค ต่อมาหมอนอิงค่ะ เราเลือกอันที่เป็นขนๆอีกแล้ว ขนก็ไม่หลุดอีก แกะปลอกไปซักได้ด้วย แล้วหมอนนิ่มมาก สรุปคือชอบ เราเคยซื้อไม้เกาหลังมาในราคาแค่ 9 บาทถูกมากนึกว่าซื้อตลาดนัด กระจกแต่งหน้าราคา 100 กว่าบาท ฟองน้ำล้างจานราคาเริ่มต้นที่ 3 บาท กระดาษห่อของขวัญเริ่มต้นที่ 9 บาท น้ำยาปรับผ้านุ่มเริ่มต้นที่ซองละ 5 บาท ที่คั้นน้ำส้มราคา 27 บาท ของเล่นเลโก้เริ่มต้นที่หลักสิบ  คือต่อออกมาเหมือนหน้าซองเลย ถูกอีกเหมือนกัน
Diy brand

Advertisement

Advertisement

ต่อไปเราจะมาให้คะแนนตามความคิดของเราเอง

ความสะอาด: 9/10

ความเป็นระเบียบ เรียบร้อย: 8/10 (เราขอหักตรงที่บางครั้งอาจจะมีสินค้าวางผิดที่ผิดทางแต่เรื่องหาของง่ายคือให้เต็ม)

ราคา: 8/10 (ขอหักเพราะอาจจะมีบางที่ถูกกว่าและราคาอาจจะดูเกินจริงไปนิดหน่อยสำหรับสินค้าบางอย่าง แค่บางอย่างเท่านั้นนะคะ)

ความคุ้มค่า: 9/10 (เราคิดว่ามันมาที่เดียวแล้วจบไม่ต้องยุ่งยาก ประหยัดเวลาและเหมาะกับคนขี้เกียจแบบเรา)

การบริการของพนักงาน: 8.5/10

Toysเครดิตรูปภาพ: ภาพปกและภาพประกอบที่ 1,2,3,4,5,6 เครดิตทั้งหมดโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์