อื่นๆ

รีวิว Mi Compact Speaker 3 ลำโพงบลูทูธ ตัวเล็ก เสียงดี ราคาโดน (250 บาท) จาก Xiaomi อีกแล้วครับท่าน

3.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Mi Compact Speaker 3 ลำโพงบลูทูธ ตัวเล็ก เสียงดี ราคาโดน (250 บาท) จาก Xiaomi อีกแล้วครับท่าน

สมัยนี้เมื่อพูดถึงลำโพงบลูทูธนั้น ผมว่าใครๆก็หาซื้อมันได้ตั้งแต่ตลาดนัดยันห้างหรูก็มีขายได้ รวมไปถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ ไม่ว่าจะ Shopee หรือ Lazada ก็มีให้เลือกซื้อลำโพงบลูทูธมากมายหลายแบบหลายราคาหลายยี่ห้ออีกเช่นกัน แต่ว่าก็ยังมีบริษัทเทคโนโลยีหนึ่งอย่าง Xiaomi ที่ทำสินค้าตั้งแต่สากกระบือยันเรือรบมาขายก็ได้ทำลำโพงบลูทูธมาขายเช่นกัน มีตั้งแต่รุ่นใหญ่ราคาหลายพันมาจนถึงรุ่นราคาหลักร้อยอย่าง Mi Compact Speaker ที่เรียกได้ว่าขายดีมาก และถูกพัฒนามาจนถึงรุ่นที่ 3 แล้วในปัจจุบันอย่าง Mi Compact Speaker 3 หรือที่บางคนอาจจะเรียกสั้นๆ ว่า Mi Speaker 3

Mi Compact Speaker 3 และตัวกล่อง สำหรับเจ้าตัว Mi Compact Speaker 3 หรือ Xiaomi Compact Speaker 3 ตัวนี้ที่ผมอยากจะเอามารีวิวให้ทุกคนได้ชมกันนั้นก็ถือว่าเป็นลำโพงบลูทูธที่มีจุดเด่นเป็นเอกลักษณ์มากมาย ทำให้สิ่งเหล่านี้มันเป็นเหตุผลว่าทำไมเจ้า Xiaomi Compact Speaker 3 ถึงได้น่าซื้อและผมได้อยากจะเอามันมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักมัน

Advertisement

Advertisement

อย่างแรกเลยครับสำหรับเรื่องราคา ถ้าใครไปช็อปปิ้งออนไลน์มาจะเห็นได้ว่า Mi Compact Speaker 3 ตัวนี้จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 250 บาทเท่านั้นเอง เมื่อเทียบกับลำโพงบลูทูธแบรนด์ดังอื่นๆ ราคารุ่นเริ่มต้นก็เกือบพันบาทไปแล้ว มันจึงทำให้ Mi Compact Speaker 3 มีราคาที่โดดเด่นกว่าชาวบ้านนั่นเอง

อย่างที่สอง คือ เรื่องขนาดและการดีไซน์ ซึ่ง Mi Compact Speaker 3 มีขนาดเล็กมากเลย วางบนฝ่ามือผู้หญิงได้อย่างสบาย ด้วยขนาดที่เล็ก น้ำหนักเบา ทำให้พกพาไปไหนก็ง่าย ไม่เกะกะและหนักมากจนเกินไป แล้วนอกจากนี้ตัวเครื่องของ Mi Compact Speaker 3 ที่ทำมาจากพลาสติก ABS และ Polycarbonate แถมยังมีสีขาว ออกแบบมาน่ารัก ทำให้สามารถเอาเจ้าลำโพงตัวนี้เอาไปเป็นของประกอบฉากถ่ายรูปได้อีกด้วย

อย่างที่สาม เรื่องคุณภาพเสียง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดของการซื้อลำโพงมาเลยก็ได้ แม้ว่าราคาดีและการออกแบบสวย แต่เสียงไม่เพราะ เสียงแย่ หรือเสียงไม่ดัง เหตุผลแค่นี้ก็ไม่น่าซื้อใช้แล้ว แต่ผมบอกเลยครับว่าด้วยเงินเพียง 250 บาทกับลำโพงบลูทูธแบรนด์ Xiaomi นั้น คุณสามารถคาดหวังเรื่องคุณภาพเสียงกับมันได้เลย ไม่ว่าจะเรื่องความดังของเสียงที่ดังใช้ได้เลยสำหรับลำโพงที่มีกำลังไฟ 2 W โทนเสียงจะออกไปทางเสียงแหลมมากกว่าเสียงทุ้ม พอมีเสียงเบสบ้าง ทำให้มันเหมาะสมที่จะเอาให้ใช้ฟังเพลงหรือ Podcast แบบทั่วไปมากกว่าที่จะเอาไปฟังเพลงหนักๆ แบบเพลงร็อกหรือเพลงเมทัล

Advertisement

Advertisement

ด้านหลังของ Mi Compact Speaker 3 อย่างที่สี่ เรื่องการเชื่อมต่อ Bluetooth เนื่องจากว่า Mi Compact Speaker 3 รองรับ Bluetooth 5.0 ทำให้การ่ส่งสัญญาณจากมือถือไปยังลำโพงทำได้อย่างเรียบเนียนและลื่นไหล สามารถฟังเพลงได้อย่างต่อเนื่องและมีอรรถรสที่ดี สามารถสั่ง เล่น/พัก ที่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญสามารถส่งสัญญาณได้ไกลด้วยระหว่างมือถือกับตัวลำโพง (ประมาณ 5-10 เมตร)

อย่างที่ห้า การชาร์จไฟและแบตเตอรี่ โดยที่ Mi Compact Speaker 3 รองรับการชาร์จไฟแบบ USB-Type-C ที่ถือว่าดีมากสำหรับลำโพงหรืออุปกรณ์ราคาหลักร้อยที่มักจะชาร์จไฟแบบ Micro USB ซึ่งตอนนี้ไม่ว่าจะมือถือหรืออุปกรณ์ต่างๆ ส่วนมากก็มักจะย้ายมาใช้บบ USB-Type-C แล้ว ทำให้เราไม่ต้องพกสายชาร์จหลายอันไปเพื่อเอาไปชาร์จไฟลำโพงตัวนี้ ส่วนเรื่องแบตเตอรี่ของ Xiaomi Compact Speaker 3 จะมีขนาด 480 mAh ทำให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวๆ ไปเลยประมาณ 5 - 6 ชั่วโมง ใครที่คิดว่าลำโพงบลูทูธอันเล็กๆ แค่นี้จะใช้ได้แปปเดียว คงต้องคิดใหม่ซะแล้ว

Advertisement

Advertisement

ลำโพงไร้สาย Mi Speaker 3 สุดท้ายนี้ผมก็ขอสรุปการรีวิว Mi Compact Speaker 3 ว่าเป็นลำโพง bluetooth ราคาถูกมาก ใช้งานง่าย ตัวเครื่องออกแบบมาดี สีสันสวยงามน่าใช้รวมถึงการเอาไปเป็นของประกอบฉาก เรื่องของเสียงเองนั้นก็ถือว่าดังใช้ได้เลยสำหรับลำโพง bluetooth เครื่องขนาดนี้ เสียงมีมิติพอสมควร เอาไปใช้ฟังเพลงหรือดูหนังได้สบายๆ สำหรับคนที่ไม่ได้จริงจังเรื่องเสียงแบบสุดๆ แบตเตอรี่ก็ใช้ได้นานหลายชั่วโมง ไม่ต้องกลัวว่าแบตจะหมดไว สามารถรับส่งสัญญาณห่างจากมือถือได้เยอะ เรียกได้ว่าให้ราคานี้กับคุณภาพแบบนี้สมราคาของ Mi Compact Speaker 3 สุดๆ เลย ดังนั้นใครสนใจจะซื้อ Mi Compact Speaker 3 ก็สามารถเข้าไปซื้อได้ทั่วไปทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ส่วนอันที่ผมซื้อมาก็สั่งมาจากร้าน thaisuperphone บน Shopee ตามลิ๊งค์นี้เลยครับ shorturl.at/joFKM

ภาพประกอบจากผู้เขียนเองทั้งหมดเลยครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์