เพลง

รีวิว 화(火花)(HWAA) เพลงใหม่ (G)I-DLE จุดเพลิงไฟอันเร่าร้อนให้ลุกโชน

599
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว 화(火花)(HWAA) เพลงใหม่ (G)I-DLE จุดเพลิงไฟอันเร่าร้อนให้ลุกโชน

(G)I-DLE หรือวงไอเดิล เป็นอีกหนึ่ง girl group ในเกาหลีใต้สังกัดค่าย Cube Entertainment ที่เรียกได้ว่ามีชื่อเสียงและโด่งดังเป็นอย่างมาก โดยสมาชิกในวงมีทั้งหมดหกคนคือ มีย็อน,มินนี่, ซูจิน, โซย็อน, อูกี และชูหฺวา ซึ่งเมื่อ 11 มกราคม 2020 ที่ผ่านมานั้นได้ออกเพลงใหม่อย่าง '화(火花)(HWAA)' ซึ่งอยู่ภายใต้มินิอัลบั้มชุดที่ 4 ที่มีชื่อว่า 'I Burn' วันนี้แอดเลยถือโอกาสอยากจะมารีวิวเพลงและ music video เพลงให้เพื่อน ๆ ได้รับชมกันค่ะ หากพร้อมแล้วก็ตามมากันได้เลย~

เพลง 화(火花)(HWAA)

1 ซึ่งสำหรับเพลง '화(火花)(HWAA)' อ่านว่า ฮวา ซึ่งหากแปลเป็นภาษาไทยแบบตรงตัวจะแปลได้ว่า 'เพลิงไฟอันเร่าร้อน' ซึ่งเพลงนี้จะเป็นแนวเพลงที่เรียกว่า moombahton โดยจะมีจังหวะกลองแบบ Raggae และ Rhythms ซึ่งแนวเพลงดังกล่าวเรียกได้ว่ามีความทันสมัยและเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก และมีการผสมกับการ Rap เล็กน้อยทำให้เพลงนั้นดูไม่น่าเบื่อมีจังหวะมี gimmick มากขึ้น และที่สำคัญในเพลงนี้มี producer คือคุณโซยอน และ Pop Time ที่ก่อนหน้านี้ได้ร่วมงานกันมาก่อนแล้วในเพลงดังอย่าง DUMDi DUMDi อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

และเนื้อเพลงของเพลง 화(火花)(HWAA) เป็นเพลงที่มีอารมณ์ที่ค่อนข้างออกไปในแนวหม่น ๆ มีการเปรียบเปรยว่าใจนั้นเหมือนกับฤดูหนาวที่เยือกเย็น อารมณ์แบบมีลมกรรโชกแรงและจิตใจที่มืดถมึง แต่แล้วฤดูหนาวก็ได้สิ้นสุดลงเปลี่ยนเป็นเปลงไฟที่ลุกโชกโชนมาแทนที่ทำให้ความเศร้าหมองทุก ๆ อย่างจางหายไป เปรียบเหมือนกับมีการละลายเกิดขึ้น ทำให้ชีวิตหลังจากนั้นเดินบนกลีบกุหลาบ อื้อหื้อเรียกได้ว่าทั้งภาษาและการใช้คำของเพลงนี้นั้นดีแบบสุด ๆ

Music Video

1 อีกทั้งเพลง 화(火花)(HWAA) แอดนั้นต้องขอชื่นชมในด้านของ Music Video เป็นอย่างมาก เนื่องจากทำออกมาได้น่าทึ่งและสวยมาก ๆ โดยจากเนื้อหาของเพลงที่กล่าวถึงฤดูกาลอันแสนเหน็บหนาวที่ไร้จุดสิ้นสุดทำให้ใน mv เพลงนี้มีความหม่นเศร้าหมอง ๆ เป็นสีโทนอุ่นอยู่และแน่นอนว่าจุดเด่นก็คือน้ำแข็ง ที่แปลมาจากความเยือกเย็นในจิตใจ

Advertisement

Advertisement

ในเพลงนี้ไม่ได้กล่าวถึงความเยือกเย็นของน้ำแข็งเท่านั้นนะคะยังกล่าวถึง เปลวไฟแห่งความร้อนแรงในใจที่ลุกโชกโชนออกมา ดังนั้น mood and tone ของตัวเพลงก็จะเปลี่ยนไปเป็นโทนสีอุ่น หรือ warm tone ขึ้นมาทันที เรียกได้ว่านำสีมาเล่นกับอารมณ์ของเพลง และอีกหนึ่ง gimmick ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือมีการนำไฟสปอร์ตไลท์มาเป็นลูกเล่นทำให้น่าดึงดูดใจสุด ๆ

และสำหรับการเต้นของสาว ๆ ในเพลงนี้ส่วนใหญ่จะใช้ hand movement ซะเป็นส่วนใหญ่ ทำให้รู้สึกถึงความพริ้วไสวและการเล่นหูเล่นตา ซึ่งทำออกมาได้ดีทีเดียวเชียวค่ะ แอดขอให้คะแนน 10/10 ไปเลยละค่ะสำหรับเพลงนี้

Custom

โดยสาว ๆ ใส่ custom มีขาวล้วน (ตัวแทนความเยือกเย็น) และอีกหนึ่ง cuttom คือมีสีสันสดใสนั้นเอง อีกทั้งการแต่งหน้าและทรงผมของสาว ๆ ทั้งหกก็ดูไปในทิศทางเดียวกันมากเป็นเป็นการแต่งหน้าโทนอุ่นและร้อนสลับกันไปตามเนื้อร้องของเพลง เรียกได้ว่ามีการเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ และทำออกมาได้เป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement

  • Custom 1

1

  • Custom 2

2

ทั้งนี้หากเพื่อน ๆ ท่านใดยังไม่ได้รับฟังก็สามารถฟังกันได้เลย👇🏼

ก็จบกันไปแล้วกับ รีวิว HWAA เพลงใหม่ (G)I-DLE ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ดีสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อร้อง การร้อง การเต้น 10/10 ไปเลยละค่ะ ซึ่ง ณ ขนาดนี้ยอดวิวมากถึง 10 วิวเพียงเวลาแค่ 1 วัน โดยหากเพื่อน ๆ สาว ๆ วงนี้แล้วละก็ ก็สามารถติดตามทางอินสตาแกรมของวงนั้นคือ@official_g_i_dle กันได้เลยจ้า ^^

  • เครดิตภาพหน้าปก :

@official_g_i_gle

  • เครดิตภาพประกอบบทความ :

@official_g_i_gle / @official_g_i_gle / @official_g_i_gle / @official_g_i_gle

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์