ไลฟ์แฮ็ก

รีวิว Google Calendar ความเจ๋งที่ใช่ในการจัดตารางชีวิตของเรา

709
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Google Calendar ความเจ๋งที่ใช่ในการจัดตารางชีวิตของเรา

ตอนนี้คุณกำลังมีปัญหาเรื่องเหล่านี้อยู่ไหมคะ ไม่รู้ว่าวันนี้เราต้องทำอะไรบ้าง เหมือนไม่มีแรงบันดาลใจที่จะต้องเขียนสิ่งที่ทำ ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้เราจะทำอะไรบ้าง เพราะว่าไม่มีอะไรให้เราเขียนสิ่งที่ต้องทำลงไป ไม่รู้ว่าแต่ละวันที่ผ่านมาเราใช้ชีวิตแบบมีเป้าหมายหรือใช้แค่ผ่านไปวัน ๆ หากคุณมีปัญหาเหล่านี้อยู่เราขอแนะนำแอปที่สุดเจ๋งที่ใช่ในการจัดตารางชีวิตของคุณ ใช้แล้วคุณจะรู้สึกว่าแต่ละวันที่ผ่านไปเป็นวันที่ไม่น่าเบื่อและเป็นวันที่เราได้ทำบางสิ่งบางอย่างให้สำเร็จ นั่นคือ แอป Google Calendar

Calendar แอป Google Calendar ฉันลองเล่นดูครั้งแรก รู้สึกว่ามันก็เหมือนปฏิทินทั่ว ๆ ไปที่เราดูกัน แต่พอลองค้นเข้าไปหาความพิเศษของมัน กลับได้พบเรื่องที่ประหลาดใจและน่าตื่นเต้นอย่างมาก คือ เราสามารถเขียนสิ่งที่ต้องทำลงไปได้ในแต่ละวัน และการเขียนนี้ก็สุดพิเศษมาก ๆ เพราะเราสามารถทำเป็นหัวข้อได้ แต่ละหัวข้อก็สามารถใส่สีสันเพิ่มเข้าไปได้ สิ่งที่พิเศษคุณจะต้องทำอาจจะใส่สีแดงหรือสีในโทนสดใสก็ได้นะ โดยส่วนตัวฉันทำแบบนั้น เพราะดูแล้วรู้สึกว่า Special สุด ๆ ซึ่งฉันทำมาได้สักระยะแล้วนะ รู้สึกว่าทุก ๆ วันที่ผ่านไปเหมือนได้ทำอะไรให้สำเร็จ แม้ความสำเร็จนั้นจะเป็นสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ตาม แต่มันคือความสำเร็จในภายภาคหน้าต่อไป

Advertisement

Advertisement

Calendarที่สำคัญเมื่อเราทำรายการสิ่งที่ต้องทำแล้ว เราสามารถดูได้ทุกที่ ดูได้ทุกเวลาเลยนะ เพราะตารางชีวิตเรานั้นก็อยู่ในมือถือของเราที่เราจะต้องติดตัวอยู่ตลอดเวลา เรียกได้ว่าช่วยทบทวนความทรงจำของเราไม่ให้ลืมเลย แม้ว่าจะลืมก็สามารถหยิบมาดูได้ทุกครั้งเลย เป็นตัวช่วยในชีวิตของเราที่ดีมาก ๆ

Calendarนอกจากนั้น หาคุณทำงานอยู่ในองค์กรใหญ่ ๆ ที่มีแผนงานตลอดปีแล้ว องค์กรของคุณสามารถแชร์แผนงานนั้นผ่าน Google Calendar ได้ โดยใช้ Gmail ของสมาชิกในองค์กรเข้าร่วมใน Google Calendar นี้ด้วยกัน คุณเชื่อไหมคะว่ามันน่าทึ่งมาก แผนงานองค์กรของเรานั้นได้โชว์ใน Google Calendar ของเราโดยอัตโนมัติเลย เรียกได้ว่า เราจะเห็นภารกิจและสิ่งที่องค์กรให้ทำได้แบบพร้อมกันเลย ที่ทำการองค์กรนั้น ๆ จะได้มีหัวใจดวงเดียวกัน มีเป้าหมายในการขับเคลื่อนงานไปในทิศทางเดียวกัน เชื่อมั่นได้อย่างแน่นอนว่างานที่ทำนั้น ๆ จะต้องสำเร็จอย่างแน่นอน หรืออาจจะมีการวางแผนเพื่อไปสู่เป้าหมายได้อย่างรัดกุม

Advertisement

Advertisement

Calendarความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของ Google Calendar ก็คือ จะแสดงวันสำคัญของประเทศไทยเราด้วย เช่น วันจักกรี วันแม่ วันพ่อ วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เป็นต้น เรียกได้ว่าเราจะไม่พลาดทุกวันสำคัญหรือวันหยุดเลยทีเดียว

Calendar เรียกได้ว่า Google Calendar เป็นตัวช่วยในการจัดตารางชีวิตของคุณให้ลงตัวได้เจ๋งเลยทีเดียว มีสีสันที่สดใส ช่วยดึงดูดเราให้เข้ามาดูตารางชีวิตและอยากจะทำตามตารางชีวิตที่เราได้วางไว้ แม้เราจะอยู่ที่ไหน เราจะลืมเอามือถือไปด้วยหรือไม่ คุณก็สามารถเปิดในคอมพิวเตอร์ได้นะคะ เวลาผ่านไปนานเท่าไร ตารางชีวิตหรือแผนงานของเราก็ยังคงอยู่ตลอดไป กลับมาดูครั้งใดก็จะเห็น สิ่งที่เราเคยทำมาตลอดเลยว่า เราทำน้อย ทำมากแค่ไหน ได้ทบทวนตนเองไปด้วยจ้า ดีจริงนะ อยากให้ลอง

ดาวน์โหลดมาได้เลยนะคะ

ระบบ Android และ ระบบ iOS

ภาพถ่ายในบทความทั้งหมดโดย Big Smile

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์