อื่นๆ

รีวิวAremax-2way กล้องฟิล์มตัวเล็ก เบาทั้งราคาและน้ำหนัก

186
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวAremax-2way กล้องฟิล์มตัวเล็ก เบาทั้งราคาและน้ำหนัก

สวัสดีเน้ออออ~~ทุกคนตามชื่อเรื่องเลยนะฮะ วันนี้เราจะมารีวิวกล้องฟิล์มกันนน ถ้ารีวิวผิดต้องขออภัยน้าเราไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ แต่แค่อยากรีวิวหลังจากที่เราได้ลองใช้งานเจ้าน้องตัวนี้แล้วให้ได้ฟังกัน ถือซะว่าเป็นการเล่าสู่กันฟังนะ ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนเลยว่าตอนแรกเราซื้อมาเพราะตอนนั้นอยากได้กล้องที่ราคาถูกเพราะยังไม่มีทุนมากมาย แล้วเจอตัวนี้พอดี ตอนซื้อคือไม่ได้ศึกษาอะไรเกี่ยวกับกล้องฟิล์มอย่างละเอียดเลยด้วยซ้ำ ซื้อเพราะตอนนั้นอยากรีบมีกล้องฟิล์มใช้ ฮ่า ๆ ซึ่งตอนนั้นเราซื้อน้องมาในราคา 100 บาท ใช่ค่ะคุณฟังไม่ผิด น้องเป็นรุ่นที่หาซื้อง่ายเห็นได้ทั่วไป แถมราคาถูกมากกก หรือมักจะเรียกน้องอีกอย่างว่ากล้องป๊อกแป๊ก หาซื้อได้ยกลังด้วยซ้ำนะบางที เรามาดูรูปคร่าวๆกันก่อน

รูปด้านหน้าของกล้อง Cr.ผู้เขียน

รูปด้านหลังของกล้อง Cr.ผู้เขียน

รูปตอนเปิดดูห้องฟิล์ม Cr.ผู้เขียน


ก็ตามรูปเลยเน้อ น้องจะเป็นกล้องที่ถือว่าใช้งานง่ายตัวนึงเลย ไม่รู้ว่าเรียกว่าออโต้มั้ยแต่เราว่าน่าจะใช่ กรอฟิล์มด้วยมือ สามารถถ่ายแบบpanoramaได้ด้วย ฟิล์มที่ใช้ก็จะใช้ฟิล์ม 135 หรือที่เรียกว่า 35 mm ที่หาซื้อได้ทั่วไปในปัจจุบันนี้~~ จะเห็นว่าสภาพโดยรวมของน้องถือว่าดูดีใช้ได้เลยเน้อออ ตอนแรกได้น้องมาเปิดออกมาเช็คสภาพนู่นนี่นั่น เปิดปิดฝาใส่ฟิล์มก็เกิดเสียงดังแกร็กขึ้นมา อะไรซักอย่างไม่รู้ทุกคนมันหลุดร่วงแล้วเด้งหายไปเลย ใจตอนแรกคือช็อคมากไม่รู้ว่าน้องยังจะใช้งานได้มั้ย แต่ก็ยังเปิดปิดได้ กดถ่ายกับกรอฟิล์มได้ปกติก็เลยโล่งใจ

Advertisement

Advertisement

หลังจากนั้นเราก็มีโอกาสได้ใช้งานน้องจริงๆ โดยเราใช้ฟิล์มkodak gold 200 ตอนแรกๆกดถ่ายแล้วก็กรอฟิล์มได้ปกติเลย เลขนับฟิล์มมันก็ขึ้นปกติ แต่ทีนี้ผ่านไปซักพักเราไม่ได้เช็คดูเลขมาดูอีกทีเลขมันอยู่ที่เลข 1 อะเราเริ่มงงละทีนี้ แต่พอกรอแล้วกดถ่ายไปมันก็รันตามปกติ เราคิดว่าไม่เป็นไรครั้งแรกคือการเรียนรู้ไปลุ้นตอนล้างเอาละกันสายชิวอยู่แล้ว หลังจากไปล้างก็รู้เลยว่าภาพมันซ้อนทับกัน ฮ่า ๆเราไม่รู้เหมือนกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่มันก็มีรูปที่ไม่ทับอยู่นะ มาดูรูปคร่าวๆกัน

รูปส่วนที่พอใช้ได้ Cr.ผู้เขียน

รูปส่วนที่พอใช้ได้ Cr.ผู้เขียน

อย่างที่เห็นมันก็จะมีรูปที่พอใช้ได้(เราเอาส่วนที่พอใช้ได้มาให้ดูกันเน้อ) เราเป็นคนที่ถ่ายรูปไม่เก่งแต่ก็อยากถ่ายเชื่อว่าหลายคนคงเข้าใจ องค์ประกอบต่างๆของรูปที่ออกมามันก็จะไม่ได้ดูดีมากหรืออาจไม่ดูดีเลย ฮ่า ๆแล้วก็จะมีอีกแบบคือเราไปถ่ายในที่ร่มแล้วแสงไม่พอ รูปก็จะออกมามืดตื๋อแบบนี้╥ ╥

Advertisement

Advertisement

รูปที่มืด Cr.ผู้เขียน


ยังไม่จบเพียงเท่านี้ กับความสะเพร่าของเราที่มีมากมายล้นเหลือ นั่นคือพอเราถ่ายเสร็จเราก็ต้องกรอฟิล์มกลับใช่มั้ย(ใช่มั้ยนะ ฮ่าๆ) ทีนี้เราเกิดปัญหาในการกรอกลับขอไม่ลงรายละเอียดเนอะ แล้วฉันคนนี้ก็แอบเปิดฝาแบบแง้มๆเพื่อดูว่ามันเข้าตลับไปหมดรึยัง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเด็ดขาด!!!! คนเล่นกล้องฟิล์มทุกคนรู้ และฉันก็รู้แต่ดันไปทำ มันจะทำให้น้องฟิล์มของเรานั้นเสียและจะอดชื่นชมรูปสวยๆของพวกเรา และใช่ค่ะน้องยังเข้าไปไม่หมดไม่ต้องถามถึงผลที่ตามมามีส่วนนึงที่ฟิล์มเสียไปป ฮืออออออ╥﹏╥ มาดูรูปอันน่าเจ็บใจนี้กันจะ

รูปที่เสีย Cr.ผู้เขียน

รูปที่เสีย Cr.ผู้เขียน

รูปที่เสีย Cr.ผู้เขียน ก็นั่นแหละตามที่เห็น สว่างสดใสยิ่งกว่าใช้โอโม่พลัส เฮ้อออ ม้วนแรกกับกล้องฟิล์มตัวแรกถือว่าเป็นการเรียนรู้อะเน้อทุกคน

ก็จบไปแล้วสำหรับการรีวิวครั้งแรกของเราผิดถูกบ้างก็ขออภัยนะฮับ เราตั้งใจไว้ว่าจะซื้อกล้องที่เป็นคอมแพคสำหรับมือใหม่ในโอกาสต่อไปแล้วก็จะเริ่มศึกษาอย่างจริงจังจะไม่พลาดแล้ว แต่สำหรับเราซื้อพวกกล้องคอมแพคไปเลยใช้ในระยะยาวประกอบกับพวกสเปคกับคุณภาพก็น่าจะดีกว่าน้องป๊อกแป๊กน้อยของเราอยู่แล้วอะเนอะ แต่ก็ต้องแล้วแต่คน บางคนอาจจะชอบแนวกล้องทอยมากกว่า(เราก็ไม่รู้ว่ามันต่างกันยังไงไปศึกษาเพิ่มกันเอาเนอะ) ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านประสบการณ์ของเรา ไว้เจอกันรีวิวหน้าเน้อ บ้ายบาย~~ ปล.ติชมได้เน้อ

Advertisement

Advertisement

// รูปภาพทั้งหมดถ่ายโดย st. (นักเขียน)


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์