อื่นๆ

รีวิว apple watch series 4 เหมาะกับใครบ้าง? ควรซื้อดีไหม?

170
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว apple watch series 4 เหมาะกับใครบ้าง? ควรซื้อดีไหม?

สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกคนวันนี้เราจะมารีวิวเจ้านาฬิกา apple watch series 4 กันนะคะ ขอบอกก่อนว่า apple watch จะต้องใช้คู่กับคนที่ใช้มือถือไอโฟนเท่านั้นนะคะ มันจะซิงค์ข้อมูลกันได้ค่ะ เรามาเริ่มกันที่รูปลักษณ์ภายนอกกันก่อนเลยค่ะ ภายนอกตัวเครื่องของเราจะเป็นอะลูมิเนียม และใช้สายแบบ sport band นะคะสีชมพูพิงค์แซนด์ ถ้าเราเลือกสายแบบ sport band เราจะได้สายมาทั้งหมดสองแบบนะคะทั้งสายสั้นและสายยาวแล้วแต่คนสวมใส่นาฬิกาเลยค่ะว่าชอบความยาวมากแค่ไหน แต่ถ้าคนสวมใส่เลือกสายอีกแบบเป็นแบบ sport loop จะมีสายมาให้แค่ขนาดเดียวค่ะ ต่อมาเรามาดูที่ปุ่มต่าง ๆ บนตัวเครื่องว่ามันชื่ออะไรบ้างใช้งานอย่างไร ดูจากรูปด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

รูปโดยนักเขียน เรามาดูวิธีการใช้งานนาฬิกาเรือนนี้กันต่อเลย ตอนแรกเราจะทำการเปิดเครื่องโดยจะเห็นโลโก้ Apple โชว์ขึ้นมา

Advertisement

Advertisement

รูปโดยนักเขียนหลังจากเปิดเครื่องเสร็จแล้วเราก็สามารถเลือกหน้าปัดเองได้แล้วจากแอพ watch ในเครื่องไอโฟนของเรา พอเลือกหน้าปัดที่ถูกใจได้แล้วเราก็จะไปดูโหมดหลัก ๆ ที่เราได้ใช้งานกันคือโหมดออกกำลังกาย

รูปโดยนักเขียน พอกดเข้าไปแล้วจะมีประเภทของการออกกำลังกายให้เลือกเยอะมาก ๆ เลย อย่างเช่นเราเลือก Indoor walk เราสามารถเลือกเป้าหมายระยะทาง , เวลา , จำนวนแคลอรี่ที่เราจะทำให้สำเร็จได้เลย หรืออีกทางเราจะไม่เลือกกำหนดก็ได้ออกกำลังกายเท่าไหร่ก็เอาแค่เท่านั้น เมื่อเราออกกำลังกายเสร็จจะมีโหมดที่นับการออกกำลังกายของเรา การเคลื่อนไหว และการยืนของเราจะเป็นรูปวงกลมจะมีให้เราเซ็ตว่าวันนึงควรเคลื่อนไหวกี่แคล และถ้าเราทำได้ถึงที่เรากำหนดไว้บางครั้งเราอาจจะได้รางวัลมาสะสมด้วยนะเป็นแรงผลักดันให้เราอยากเคลื่อนไหวบ่อย ๆ และยังมีแอพที่สามารถโหลดเพิ่มได้จากไอโฟนของคุณเองแล้วมันก็สามารถใช้ได้ในนาฬิกาด้วยแต่เป็นแบบนี้แค่บางแอพ บางแอพก็ติดตั้งบนนาฬิกาไม่ได้

Advertisement

Advertisement

รูปโดยนักเขียน และนี่คือหน้าตาของหน้ารวมแอพต่างๆบนนาฬิกาเรือนนี้ เมื่อเราได้ใช้เจ้า apple watch ตัวนี้มาสักระยะเรารู้สึกว่ามันดีมาก ๆ ช่วยกระตุ้นให้เราเคลื่อนไหวมากขึ้นไม่นั่งติดเก้าอี้นานไป อีกทั้งยังใช้อ่านไลน์ เปิดไฟฉาย และอีกมากมาย เราว่านาฬิกาแบบนี้เหมาะกับคนทุกเพศแต่ว่าในความคิดเห็นของเราน่าจะเป็นช่วงวัยรุ่นถึงวัยผู้สูงอายุใส่จะดีกว่าวัยเด็กเพราะด้วยด้านราคาและการใช้งานที่ยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้นาฬิกาสุขภาพ ส่วนผู้สูงอายุควรใส่เพราะมันมีระบบตรวจจับการล้มได้มันดีมากทำให้เรารู้สึกว่าผู้สูงอายุในบ้านจะปลอดภัยมากขึ้น ส่วนด้านราคาที่เราซื้อมา 14,400 บาท แต่ว่าตอนนี้มีหลายรุ่นให้เลือกผู้อ่านสามารถเลือกรุ่นตามชอบได้เลยค่ะทาง apple online store

รูปทั้งหมดรวมรูปหน้าปกโดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์