อื่นๆ

รีวิว " 3 วิธีที่จะทำให้ความรักยืนยาว "

388
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว " 3 วิธีที่จะทำให้ความรักยืนยาว "

คนเราทุกคนเมื่อรักใครหรือชอบใคร ท้ายที่สุดแล้ว " เราก็ล้วนแต่หวังว่าคนที่เรารักจะอยู่กับเราไปอย่างยาวนาน " ในลักษณะ " ถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร "

แต่ในความเป็นจริงผมเชื่อว่า " มีคู่รัก คู่สมรสมากมายที่มีทั้งประสบความสมหวังและผิดหวัง "

อะไรที่ทำให้คนรักกันทั้งคู่อยู่กันยืดยาว และบางคู่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จในการอยู่ร่วมกัน ?

จากการศึกษาเรื่องของความรัก ความสัมพันธ์ ครอบครัวและมีโอกาสได้ให้คำปรึกษาแก่คู่รักมามากมาย

วันนี้ผม " เจได [ Jedi ] " จึงอยากจะแนะนำ " 4 วิธีที่จะทำให้ความรักยาวนาน "


1.) " มีความเหมือนกันได้ในหลาย ๆ ด้านของชีวิตและทัศนคติ "

คนเราจะอยู่ด้วยกันได้อย่างยาวนาน ส่วนใหญ่ต้องมีความคล้ายกันในหลาย ๆ เรื่องของชีวิต เช่น วิธีคิด ค่านิยม การศึกษา ภูมิหลัง ศาสนา เป็นต้น

เพราะถ้าเราอยู่กับคนที่เหมือน ๆ กับเราในหลาย ๆ ด้าน เราก็คงไม่ยากลำบากในการปรับตัวเองเมื่อไปแต่งงานกับเขา

Advertisement

Advertisement

2.) " ยอมรับในความแตกต่าง "

เรากับเขามีความแตกต่างกันร้อยทั้งร้อยต่อให้รักกันอย่างไร " ก็ต้องมีอะไรที่ไม่เหมือนกันอยู่บ้างไม่มากก็น้อย "

เพราะเรามาจากต่างครอบครัว เติบโตเรียนรู้และใช้ชีวิตมาคนละแบบ เมื่อต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน " ย่อมเป็นของแน่นอนว่าทั้งสองจะต้องเผชิญกับความแตกต่างกันไม่ช้าก็เร็วแน่นอน "

ดังนั้นวิธีที่ผมคิดว่าดีที่สุด คือ " เมื่อเราพบว่าเขามีความแตกต่างกับเราในบางสิ่ง ก็ขอให้พยายามทำความเข้าใจ และยอมรับในความแตกต่างกันของคนรักให้ได้ "

ตัวอย่างเช่น : เพื่อนของผมชื่อ " ก้อง " เขาเป็นคนที่ชอบดูการแข่งขันฟุตบอลมาก ๆ และทุก ๆ วันหยุด เขาก็มักจะชวนเพื่อน ๆ ไปนั่งดูการแข่งขันฟุตบอลที่บ้านของเขาอยู่บ่อย ๆ

ฟุตบอลแต่ทาง " นุ่น " ภรรยาของก้อง กลับไม่ชอบและรำคาญเพื่อนของก้อง เพราะมาทีไรบ้านก็จะดูไม่ได้ ข้าวของรกไปหมด เธอก็จะต้องเหนื่อยมาเก็บกวาด

Advertisement

Advertisement

เมื่อเห็นดังนั้น " ก้องเลยไม่พาเพื่อนมาบ้านอีก แต่ตัวเขาเองกลับไปขลุกอยู่ที่บ้านของเพื่อน ๆ แทน " สุดท้ายก้องก็เริ่มกลับบ้านดึกขึ้นทุกที หรือบางครั้งก็ไม่กลับมาทั้งคืน

เรื่องราวของเพื่อนผม " คงสะท้อนให้เราได้เห็น ถึงความสำคัญของการเข้าใจในความแตกต่าง และความสำคัญของการทำความเข้าใจในตัวแฟนหรือคนที่เรารัก "

3.) " เปลี่ยนมุมมอง "

สิ่งที่ผมอยากแนะนำต่อมาก็คือ " การหัดมองคนในแง่มุมมองใหม่ ที่ต่างไปจากมุมมองเดิมที่เรามีต่อเขา "

ตัวอย่างเช่น : ในครอบครัวที่มีแต่ปัญหาเรามักจะได้เห็นมุมมองของสมาชิกในครอบครัว ที่มีต่อกันในด้านลบอยู่เสมอ " ภรรยาชอบบ่น สามีไม่มีเวลา ลูกไม่สนใจการเรียน "

ครอบครัว 👨‍👩‍👧‍👦👩‍❤️‍👨สรุปคือ " หลายครอบครัวที่มีปัญหาคนในครอบครัว มักมีมุมมองที่เป็นด้านลบกับคนที่อยู่ด้วย "

การมีมุมมองในด้านลบ " จะทำให้จิตใจของเราและพลังงานของเรา ทุ่มเทไปกับสิ่งที่ทำให้เป็นทุกข์ เดือดร้อน ปวดหัว หนักใจที่เราไม่รู้จะแก้ไขให้ดีขึ้นได้อย่างไร "

Advertisement

Advertisement

4.) " เพิ่มความใกล้ชิดสนิทสนม "

มนุษย์เราทุกคนมีความต้องการอย่างหนึ่งที่เหมือนกัน คือ " ในชีวิตอยากให้มีคนมารัก มาเข้าใจหรือคนที่เราจะไว้วางใจได้สักคน "

ความใกล้ชิดนี้หมายถึงทางใจและอารมณ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากในชีวิตคู่ คนเราจะแต่งงานกับใคร " เราก็อยากให้เขามาเข้าใจเรา และสามารถพูดคุยปรึกษากันได้ทุกเรื่อง "

สำหรับวันนี้ผมมีวิธีง่าย ๆ ในการสร้างความใกล้ชิดของชีวิตคู่มาแนะนำ

1. กล้าที่จะพูดเปิดใจในทุกเรื่อง " ถ้าเรามีเรื่องเครียด ปวดหัว ไม่สบายใจแล้วสามารถที่จะระบายกับคนรักของเราได้ นับว่าเป็นสิ่งที่วิเศษมาก "

พูดคุย 🗣️2. รับฟังให้เป็น " การรับฟังเป็นสิ่งที่ยากกว่าการพูด การฟังที่ดีต้องมีการใส่ใจ สนใจ ทำให้คนพูดรู้สึกว่าสิ่งที่เขาพูดเป็นสิ่งที่มีคุณค่า "


เครดิตของรูปภาพทั้งหมด :

รูปภาพหน้าปกโดย : RODNAE Productions / pexels, รูปภาพประกอบที่ 1 โดย : Tembela Bohle / pexels, รูปภาพประกอบที่ 2 โดย : Ksenia Chernaya / pexels, รูปภาพประกอบที่ 3 โดย : Vanessa Garcia / pexels

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์