อื่นๆ

รักแล้วต้องเข้าใจ

546
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รักแล้วต้องเข้าใจ

รักแล้วต้องเข้าใจ

วันนี้เรามีเรื่องราวมานำเสนอให้เพื่อนๆได้อ่านกัน มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรัก การที่เราจะรักใครสักคนนั้นมันไม่ใช่เรื่องผิดหรือแย่อะไร การที่คนสองคนจะก่อเกิดความรักขึ้นมาได้นั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยใช่ไหมแล้วทำไมเวลาที่ความรักมันจบลงนั้นมันชั่งจบลงอย่างง่ายดายเหลือเกิน

ผู้หญิง, ร้องไห้, ใบหน้า, สตรี, อารมณ์, ผู้ใหญ่, ภรรยา

ภาพจากภาพโดย https://pixabay.com/th/

เมื่อพูดถึงความรักก็มีอยู่หลายรูปแบบทั้งความรักที่เกิดภายในครอบครัว ความรักแบบเพื่อน ความรักแบบครูอาจารย์ ความรักแบบผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ แต่ในที่นี้เราจะมาพูดถึงความรักของคนสองคนซึ่งก็คือคนรักหรือที่เราเรียกกันว่า”แฟน”นั่นเอง การที่เราจะได้รับความรักจากใครคนใดคนหนึ่งในฐานะแฟนนั้นมันต้องเริ่มความสัมพันธ์จากการที่เรามีความรู้สึกดีๆให้กันมอบสิ่งที่ดีให้กันจึงค่อยเกิดเป็นความรักและใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันแต่กว่าจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้นั้นเราก็คงต้องผ่านปัญหาและอุปสรรคอะไรอีกหลายอย่าง

Advertisement

Advertisement

โดยเฉพาะเรื่อง”ความเข้าใจกัน”ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่คนรักกันควรจะมีให้กัน ถ้าเรามีความเข้าใจกัน ระยะทางและเวลาหรืออุปสรรคใดๆก็ไม่สามารถทำอะไรเราได้ แต่ก็ใช่ว่าในชีวิตคู่นั้นจะเจอปัญหาแค่ปัญหาเดียวเท่านั้นชีวิตคู่บางคนอาจจะไม่ได้เรียบง่ายสวยหรูแบบที่ใครวาดฝันไว้ว่าแค่เราเข้าใจกันก็ไม่มีอะไรมาแยกเราออกจากกันได้ นั่นก็เป็นแค่ความคิดที่ผิด เพราะบางคู่ก็ต้องเจอกับปัญหา”มือที่สาม”ความรักของคนสองคนนั้นจะยั่งยืนนานได้ก็ล้วนแล้วแต่ต้องอาศัยความมั่นคงในความรักและที่สำคัญก็คือ”ความซื่อสัตย์”

หากคู่ใดที่อยู่ห่างไกลกันแล้วเจอคนที่เข้ามาทำให้คุณหวั่นไหวโปรดจงระลึกไว้ว่านั่นแหละคืออุปสรรคที่กำลังเข้ามาทดสอบจิตใจของคุณ แต่เมื่ออยู่ในช่วงเวลานั้น ก็คงไม่มีใครนึกถึงเรื่องนี้หรอกใช่มั้ยล่ะเพราะเมื่อเราได้เจอกับคนที่เข้ามาทำให้เราหวั่นไหวและรู้สึกดีเราก็จะเริ่มลืมคนที่คอยอยู่ข้างๆเราแล้วคิดว่าคนที่เข้ามาใหม่นี่แหละคือคนที่ใช่คนที่เข้าใจคุณมากกว่าคนที่คุณคอยปรึกษาได้ทุกเรื่อง แต่ในขณะเดียวกันนั้นเองคุณก็กลับลืมนึกถึงความรู้สึกของคนที่รอคุณคนที่คอยอยู่เคียงข้างคุณ คนที่ไม่ว่าคุณจะเป็นอย่างไรเค้าก็จะไม่ทิ้งคุณไปไหนเพราะคุณนึกถึงแต่ตัวเองไง แต่ในทางกลับกันสาเหตุที่ทำให้เค้าตองทำเช่นนี้ก็อาจจะเกิดจากตัวของเราเองด้วยหรือเปล่า?

Advertisement

Advertisement

บางทีการที่เรารักและคอยห่วงใยคิดถึงเค้าเสมอมันก็อาจจะมากเกินไป คำว่ามากเกินไปในที่นี้หมายถึง เมื่อเรารักและคิดถึงใครสักคนมาก ๆเราจะแสดงพฤติกรรมที่ไม่ควรอย่างเช่นการขี้โมโหหงุดหงิด หรือการด่าว่าด้วยการที่ไม่มีสติเมื่อเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นบ่อย ๆ ซ้ำ ๆมันก็อาจจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้อีกฝ่ายนั้นไปนอกใจมีคนอื่นหรือหวั่นไหวกับคนที่เข้ามาทำให้เค้ารู้สึกว่าเค้าสามารถรับฟังปัญหาของเราได้ และเข้าใจเราได้

คู่, รัก, เด็กชายและหญิง, แฟน, คู่สมรส, เข้าด้วยกัน

ภาพจากภาพโดย https://pxhere.com/th/photo/1385220

เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้ความรักของคุณนั้นมั่นคงและยืนยาว คุณทั้งสองจึงต้องมีความเข้าใจกันและไม่ควรใช้อารมณ์ในการตัดสินอะไรทั้งสิ้นควรพูดกันด้วยความเข้าใจและการที่เราจะทำอะไรควรนึกถึงใจเขาใจเรามีความซื่อสัตย์ต่อกันและไม่ว่าระยะทางจะไกลแค่ไหนขอแค่คุณเข้าใจกันเชื่อมั่นซื่อสัตย์ต่อกันความรักของคุณจะมั่นคงแล้วพวกคุณจะร่วมเดินทางไปสู่จุดหมายเดียวกันนั่นเองงานแต่งงาน, เจ้าสาว, เจ้าบ่าว, การแต่งงาน, รัก

Advertisement

Advertisement

ภาพจากภาพโดย https://pxhere.com/th/photo/1052478

สามารถติดตามเพจของเราได้ตามรูปภาพด้านล่างได้เลยนะคะ

เพจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
BJA
BJA
อ่านบทความอื่นจาก BJA

มือใหม่หัดเขียน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์