อื่นๆ

รักแรกมักเจ็บเสมอ

363
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รักแรกมักเจ็บเสมอ

เมื่อพูดถึงความรัก คนเรามักมีรักแรกเสมอ ซึ่งรักแรกนั้นส่วนใหญ่มักจะไปกันไม่รอดเสมอจะมีก็แต่ส่วนน้อยที่จะรักกันอย่างยืนยาว เมื่อเรายังเป็นวัยรุ่นเรามักจะต้องมีคนแรกที่เราชื่นชอบเป็นอย่างมากและถ้าหากยิ่งได้คบกันมันจะยิ่งทำให้เรานั้นรักเค้าจนหมดใจจนไม่ได้เผื่อใจไว้สำหรับความเสียใจที่กำลังจะตามมา เมื่อถึงเวลาที่ต้องเลิกลากันเรานั้นจะใช้ชีวิตอย่างหดหู่แต่ชีวิตเรานั้นต้องเดินหน้าต่อไป วันนี้เราเลยจะมาพูดถึงวิธีการรับมือกับความเสียใจ

วิธีการรับมือกับความเสียใจของรักแรกอันสวยงามของเรา

1.ตัดใจจบ ถึงจะเจ็บแต่มันอาจจะไม่ต้องเจ็บยาวนานเท่ากับการทนอยู่แบบเดิม วนลูปแบบเดิมอยู่ซ้ำ ๆ เหมือนทุกครั้ง

2.ลบทุกอย่างที่จะทำให้เรานึกถึงเค้า เมื่อตอนที่ยังคบกันอยู่เรามักจะมีภาพหรือคลิปที่เป็นความทรงจำอันงดงาม แต่เมื่อต้องเลิกลาเราก็ควรที่จะตัดใจลบมันไป

Advertisement

Advertisement

3. อย่าฟังเพลงที่ทำให้ความรู้สึกแย่ลง เมื่อไรที่เราอกหักเราจะต้องเปิดฟังเพลงเศร้าที่มีเนื้อหากระแทกกลางใจให้รู้สึกเจ็บปวดเพิ่มมากขึ้น แต่จะเป็นทางที่ดีกว่าถ้าหากเราเลือกที่จะไม่ฟังมัน

อย่าฟังเพลงเศร้า

4.กลั้นใจลืม วิธีนี้โดยส่วนตัวแล้วเราคิดว่ามันดี เพราะถ้าเรากลั้นใจลืมและไม่ไปคิดถึงมันบ่อย ๆ เราก็จะรู้สึกไม่ฟุ้งซ่านไปมากกว่านี้

5.ปิดกั้นทางโลกโซเชียล ปิดกั้นโลกโซเชียลนี้เราหมายถึงการไม่ไปส่องทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับตัวเค้า เมื่อเราไม่ส่องเราก็จะไม่เจ็บปวด ยิ่งเป็นรักครั้งแรกจะยิ่งทำให้เรารู้สึกเจ็บปวดมากเมื่อเห็นเค้ามีคนใหม่ทางที่ดีไม่ควรไปส่องและไม่ควรมีช่องทางที่จะติดต่อกับเค้าได้อีกเพื่อเป็นการตัดใจที่ไวยิ่งขึ้น

6. อยู่กับเพื่อน ทุกคนนั้นเมื่ออกหักสิ่งแรรกที่จะต้องทำคือปรึกษาเพื่อนและเพื่อนคือสิ่งที่จะคอยอยู่ข้างเราเสมอเราควรออกไปใช้ชีวิตให้สนุกสนานกับเพื่อนให้มากขึ้น

Advertisement

Advertisement

เที่ยวกับเพื่อน7.หาแรงบันดาลใจให้เราได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ในชีวิตคนเราต้องมีเป้าหมายและสิ่งที่อยากทำ เมื่ออกหักนี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะได้ทำสิ่งนั้นอย่างจริงจัง เมื่อเราได้ทำสิ่งที่อยากทำแล้วเราก็จะไม่รู้สึกเหงาแล้ว

เดินทางตามหาความฝัน เมื่อเรามีความรักแล้วนั่นย่อมเป็นสิ่งที่ดีแบะสวยงาม ระหว่างที่คบกันขอให้ทุกคนดำเนินความรักไปด้วยความรักที่จริงใจรู้ข้อดีข้อเสียของกันและกัน เมื่อรู้แล้วขอให้เรานำมันไปปรับใช้เพื่อให้อยู่ด้วยกันได้อย่างราบลื่นและมีความสุข อะไรที่เราคิดและทำแล้วจะไม่มีความสุขเราก็แค่เลือกที่จะไม่คิดและไม่ทำ

ขอให้ทุกคนที่กำลังมีความรักประครองความรักนั้นไปได้สวยงาม ส่วนคนที่พึ่งอกหักมาขอให้ใช้ชีวิตเดินก้าวไปข้างหน้าอย่างมีความหวังและมีความสุข เพราะข้างหน้าเราอาจจะเจอสิ่งที่ทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไปก็ได้

ขอบคุณรูปภาพจาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
BJA
BJA
อ่านบทความอื่นจาก BJA

มือใหม่หัดเขียน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์