ไลฟ์แฮ็ก

รักระยะไกลอย่างไรให้มั่นคง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รักระยะไกลอย่างไรให้มั่นคง

รักระยะไกลอย่างไรให้มั่นคง

Where there is love there is life ที่ใดมีรักที่นั่นมีชีวิต  มหาตมะ คานธี วีรบุรุษของอินเดียได้กล่าวไว้ แต่ถ้าความรักห่างไกลเราจะรักชีวิตรักเหล่านั้นอย่างไรให้รู้สึกใกล้กัน วันนี้เรามี 6 อย่างที่ควรทำเมื่อมีรักระยะไกลคู่รักภาพโดย www.pixabay.com

1. ความเชื่อใจ
ความรักหากปราศจากความเชื่อใจกันแล้วก็ยากที่จะรักษาเอาไว้ได้ ยิ่งเมื่อต้องอยู่ห่างไกลกันสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องมีคือความเชื่อใจ เพราะถ้าหากเราระแวงคนรักของเรามากเกินไปคนที่เป็นทุกข์ก็คือตัวเราเอง อีกทั้งยังทำให้คู่รักไม่สบายใจไปด้วย

2. ซื่อสัตย์
สำหรับความซื่อสัตย์นั้นเรามองว่าสามารถใช้ได้กับทุก ๆ ความสัมพันธ์ และจำเป็นในทุกช่วงเวลาของความรัก เพราะคงไม่มีใครที่จะมีความสุขที่เห็นแฟนตัวเองแอบนอกใจ

3. ใส่ใจ
ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ครั้งนี้ คุณและเขาอาจจะหาข้อตกลงร่วมกันว่าจะรักษาความสัมพันธ์ของรักครั้งนี้อย่างไร อย่างเช่น ช่วงเวลาไหนที่คุณและเขาสะดวกที่จะพูดคุย หรือแม้กระทั่งเวลาที่คุณและเขาจะอยู่ด้วยกัน คุณต้องให้ความสำคัญและชัดเจนกับสิ่งเรานี้ เพราะถ้าหากเรานัดแฟนว่าจะไปเที่ยวด้วยกันแล้วคุณเผลอลืมลางานหรือจัดการให้ถูกต้องก็อาจจะทำให้เขาน้อยใจได้นะคะ

Advertisement

Advertisement

4. ไม่ขาดการติดต่อไม่ขาดการติดต่อภาพโดย www.pixabay.com

ยิ่งทุกวันนี้เทคโนโลยีการสื่อสารนั้นก้าวล้ำไปอย่างมาก Video call ที่เป็นการโทรแบบเห็นหน้าที่ทำให้เรารู้สึกว่าไม้ได้อยู่ไกลกันเกินไป แต่สำหรับบางคนที่ต้องไปทำงานหรือไปในสถานที่ที่ไม่สามารถใช้เทคโนโลยีหล่านี้ก็ควรจะบอกแฟนล่วงหน้าและติดต่อเมื่อทำได้

5. แสดงความรักความคิดถึง
หมั่นเติมความหวานให้ความสัมพันธ์ ด้วยการแสดงออกถึงความรู้สึกของเราให้เขาได้รับรู้ อย่างเช่นถ้าคิดถึงก็บอกเขาไปเถอะว่าคิดถึง บางคนเป็นคนที่ชอบเก็บความรู้สึกและยากที่จะเปิดเผย อย่าลืมว่าคุณและเขาอยู่ไกลกัน เขาสามารถรับรู้ความรู้สึกของคุณหากคุณไม่บอก ไม่เหมือนช่วงเวลาที่อยู่ด้วยที่คุณอาจจะแสดงออกด้วยการกอดการหอม

6. อยู่กับตัวเองให้เป็น ดูแลตัวเองภาพโดย www.pixabay.com

มันอาจจะฟังดูยากสำหรับใครที่เคยใช้ชีวิตอยู่กับแฟนตลอด และเมื่อต้องอยู่ห่างกันก็ทำให้รู้สึกเหงา เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราควรทำคือหากิจกรรมให้ตัวเอง  หรือแม้กระทั่งการดูแลตัวเองในระหว่างที่ไม่ได้อยู่กัน ก็เป็นผลดีกับตัวคุณเองและสร้างความประทับใจให้คนรักอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Nissa
Nissa
อ่านบทความอื่นจาก Nissa

natural lover, love travel, enjoy cooking and eating

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์