อื่นๆ

รักตัวเองคืออะไร?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รักตัวเองคืออะไร?

ได้ยินบ่อย ๆ ว่าก่อนรักคนอื่นต้อง “รักตัวเอง” ให้ได้ก่อน มีคนเคยพูดว่าถ้าหากเรารักตัวเองมากพอชีวิตเราก็จะพบเจอเเต่สิ่งดี ๆ คนดี ๆ และพร้อมที่จะเปิดรับอะไรใหม่ ๆ ถ้าหากสงสัยว่ารักตัวเองคืออะไร..รักตัวเองก็คือทำให้ตัวเองมีความสุขด้วยตัวเองไม่นำคำว่าความสุขไปผูกกับคนอื่นเเต่ถ้าให้พูดจริง ๆ แล้วการรักตัวเองก็ไม่ได้ทำให้เราเจอแต่สิ่งดี ๆ เสมอไป ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวคุณเองว่ามีทัศนคติต่อโลกภายนอกอย่างไรเเล้วคนที่คุณจะเจอก็ขึ้นอยู่กับคุณอยู่ในสังคมเเบบไหนตัวอย่างเช่น คุณเป็นนางแบบดารานักแสดงชีวิตของเราก็เจอเเค่คนประเภทนี้ โอกาสที่คุณจะมีแฟนเป็นช่างก่อสร้างพนักงานโรงแรมมันไม่มีหรอก เช่น ถ้าคุณเที่ยวกลางคืนบ่อย ๆ ก็จะเจอคนเเบบนี้เหมือนกัน อย่างที่ว่าศีลเสมอกันมักจะอยู่ด้วยกันได้ ไม่ใช่เฉพาะเรื่องแฟนมันรวมถึงเพื่อนอีกด้วยบางคนไม่รักตัวเองเลยไม่ว่าจะภายในหรือภายนอกภายในก็คือสุขภาพจิตใจสุขภาพร่างกายปล่อยให้ร่างกายทรุดโทรมไม่แข็งแรงภายนอกก็คือลักษณะที่มองเห็นได้จากภายนอกรูปร่างหน้าตาการแต่งกายไม่คิดจะดูเเลตัวเองชีวิตมันถึงไม่ดีขึ้นสักทีแต่บางคนอาจไม่รู้ว่าการรักตัวเองจริง ๆ เเล้วคืออะไรบทความนี้จะทำให้คุณเข้าใจการรักตัวเองมากขึ้นค่ะ

Advertisement

Advertisement

1. มีความสุขกับการอยู่คนเดียวhttps://unsplash.com/photos/gWv-M5vHS4o

การที่ต้องกลับบ้านคนเดียวกินข้าวคนเดียวไปเที่ยวคนเดียวมันก็ไม่ได้เเย่มากหรอกเผลอ ๆ ดีกว่าไปกับเเฟนซะด้วย อยู่คนเดียวให้มีความสุขเห็นคุณค่าในตัวเองอย่าทำเหมือนกับว่าแฟนเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเราอย่าเป็นคนที่วิ่งตามความรักเมื่อถึงเวลาความรักจะมาหาเราเอง

2. ทำทุกอย่างให้ดีhttps://unsplash.com/photos/nBtmglfY0HU

ทำทุกอย่างให้ดีไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานเรื่องสุขภาพหมั่นออกกำลังกายรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ไม่สังสรรค์บ่อยเกินไปพยายามนอนเร็ว ๆ พักผ่อนให้เพียงพอพาตัวเองเข้าไปอยู่ในสังคมดี ๆ เจอเเต่คนที่มีจิตใจดีรู้จักดูเเลใส่ใจตัวเอง

3. หาความสุขให้เจอhttps://unsplash.com/photos/DBGwy7s3QY0

ความสุขของเเต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนชอบที่จะอยู่กับเพื่อนบางคนชอบที่จะอยู่กับครอบครัวบางคนชอบอยู่คนเดียวเราชอบเเบบไหนก็เลือกอยู่กับสิ่งที่ทำให้เราสบายใจฟังเพลงที่ชอบกินอาหารที่อยากกินอยากจะทำอะไรที่ตัวเองอยากทำก็ทำ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์