ไลฟ์แฮ็ก

รัก ผูกพัน ใกล้ชิด แพ้ความถูกใจ

542
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รัก ผูกพัน ใกล้ชิด แพ้ความถูกใจ

ฉันต้องการเขียนข้อความนี้เพื่อระบายความรู้สึกจากก้นบึ้งของหัวใจฉัน ข้างนอกถ้าใครมองเห็นตัวตนของฉันคงดูไม่ออกหรอกว่าฉันเจ็บปวดแค่ไหน

รัก ผูกพัน ใกล้ชิด ที่ฉันมอบให้แก่เขา เคารพรัก ห่วงใยเขาตลอดเวลาที่เขาออกไปทำงานนอกบ้านเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว ฉันเชื่อมั่นว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมาเขาคงตัดใจและเริ่มต้นกับชีวิตครอบครัวที่ดีได้อีกครั้ง แต่เปล่าเลยเขามิได้ตัดใจแต่เขากลับปลูกฝังมันไว้ในจิตใจจิตใต้สำนึกรอคอยวันเวลาที่จะผลิดอกออกผลต่างหาก ฉันวางใจตัวเองมากเกินไปว่าทุกอย่างจะต้องดีขึ้นจับมือ

เหตุการณ์วันนั้นเกิดขึ้นเพราะฉันอีกแล้ว ฉันเชื่อว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีก  เขาเคยบอกฉันว่าเขาถูกใจคนคนหนึ่งมากถูกใจหลายๆอย่าง เหมือนว่าเขาจะสื่อสารให้ฉันรับรู้ว่าเขาเข้ากันได้ดีว่างั้น  ฉันก็พยายามเข้าใจเขาเป็นเพื่อนที่เขาสามารถเล่าอะไรให้ฟังก็ได้ ก็รับฟังแต่ฉันก็ได้เตือนๆเพราะมันไม่ถูกต้องเนื่องจากเราคือครอบครัว เราต้องรักและดูแลครอบครัวเรา อย่าทำในสิ่งที่ไม่ใช่นะ เขาก็โอเค เขาบอกแค่พูดให้สนุกๆกับฉันแค่นั้น แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ผิดคำพูดเขาเผลอใจ เผลอคำพูด เผลอการกระทำแสดงออกให้กับคนที่เขาถูกใจรับรู้เพื่อสานต่อในรัก ผูกพัน และกลับมาใกล้ชิดกันเหมือนที่เคยทำมานานแสนนานมือที่สาม

Advertisement

Advertisement

การที่ฉันเป็นเพื่อนคุยกับเขาได้ถึงคนคนนั้นมันกลายเป็นว่าไปรดน้ำให้เขาชุ่มชื้นหัวใจและรอคอยวันที่พบเจอกันฉันผิด ฉันแก้ไขผิดทาง ฉันต้องยอมรับกับความเจ็บปวดใจอีกครั้งแต่ครั้งนี้ฉันไม่ได้โทษเขาฉันโทษตัวฉันเองที่เชื่อใจเขาไว้วางใจเขาให้เขาได้พบกัน แต่ทำไมฉันหายใจขัดๆ แน่นหน้าอกพูดไม่ออก ไม่ได้ร้องไห้ แต่น้ำตามันซึมๆออกมาอาบแก้มฉัน ฉันมิได้โวยวายเหมือนที่ผ่านมา ฉันได้แต่คิดๆๆๆๆๆว่าที่ผ่านมาเราอยู่ร่วมกันมามันมีค่าเป็นศูนย์ใช่ไหม?  ฉันจะทำอย่างไรดีฉันถามตอบตัวเองจนน้ำตาที่ไหลมันแห้งไปเอง เพราะในขณะที่ฉันคิดถามตอบตัวเองฉันก็ทำงานบ้านไปเรื่อยๆทำจนไม่มีอะไรให้ทำ........พอมันเหนื่อยเหงื่อออกแล้วมันก็รู้สึกดีนะผ่องใสขึ้นจิตใจชัดเจนกับคำตอบคำเดียวที่ได้ทำงานบ้าน

ฉันตอบและบอกตัวเองว่าฉันจะไม่ทำตัวดั่งเช่นเขาฉันจะทำหน้าที่ที่ฉันมีอยู่ในช่วงเวลาที่ฉันมีลมหายใจนี้ให้ดีที่สุดถูกต้องที่สุดและที่สำคัญฉันจะต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกหลานของฉันในการแก้ไขปัญหาชีวิตที่เกิดขึ้น ฉันจะต้องให้ลูกหลานได้เห็นผลลัพธ์ของความดีความถูกต้องความอดทนว่ามันหอมหวานแค่ไหน

Advertisement

Advertisement

วันนี้ฉันบอบช้ำแต่คนรอบกายฉันมิได้บอบช้ำฉันถือว่าฉันได้แต้มความดีแล้ว ฉันจะคอยบอกกับตัวเองว่า “ถูกใจตัวเองซิ” แล้วฉันจะได้พบกับความผ่องใสตลอดกาลภาพความสุข

ขอบคุณรูปภาพจาก Credits:

ภาพปกโดย brgfx ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 1 โดย prostooleh ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 2 โดย yanalya ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 3 โดย drawlab ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 4 โดย prostooleh ใน Freepik.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลายเซียง
ลายเซียง
อ่านบทความอื่นจาก ลายเซียง

ฉันเป็นผู้หญิงคนนึงที่อยากแชร์ประสบการณ์ของการใช้ชีวิตทั้งสุขเเละทุกข์ให้กับสังคม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์