อื่นๆ

รอยยิ้มกับการเติบโต

107
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รอยยิ้มกับการเติบโต

ท้องฟ้าในความมืด

ทำไมกันนะ ทำไมคนเรายิ่งโตขึ้นถึงมีเรื่องให้เครียดมากมายไปหมด จะทำอะไรก็รู้สึกว่ามันดูลำบากติดขัดไปซะทุกอย่าง และเราจะต้องทำไงดีกับปัญหามากมายในชีวิต มาสร้างรอยยิ้มเพิ่มเติมในชีวิตกันเถอะ

ในตอนเด็กเราก็มักจะมีความคิดแบบเดียวกันว่า " เมื่อไหร่นะที่เราจะโตสักที " เราอยากโตเพราะจะได้ไปทำอะไรที่อยากทำ อยากโตเพื่อไปทำงานหาเงิน อยากทำนั่นทำนี่เยอะแยะไปหมด แต่พอเราโตขึ้นและเริ่มก้าวพ้นวัยเด็กมาเป็นวัยรุ่น เชื่อว่าน้องๆหลายคนคงจะเริ่มมีความเครียดกันเยอะแน่ๆ ความเครียดหลักๆก็คงเป็นเรื่องเรียน เรื่องครอบครัว แต่ความคิดที่อยากโตเป็นผู้ใหญ่มันก็ยังมีอยู่เพราะเราอยากหาเงินใช้เองจะได้ไม่ต้องมาฟังพ่อแม่บ่น555

แต่พอเราได้เติบโตมาสู่ช่วงวัยผู้ใหญ่จริงๆ เอ๊ะ ทำไมกันนะทำไมเราถึงได้มีความรู้สึกว่าเราอยากหนีออกจากตรงนี้และไปเป็นเด็ก เพราะว่าชีวิตมันไม่ง่ายเลย รสชาติของชีวิตวัยผู้ใหญ่มันขมกว่ายาเม็ดซะอีก จนบางครั้งเราเหนื่อยกับปัญหามากมายในชีวิต เหนื่อยจนอยากวาร์ปตัวเองหายไปในที่ไหนสักที่ เหนื่อยแบบฉันไม่อยากคุยกับใครแม้กระทั่งกับตัวเอง แต่รู้มั้ยว่าความเหนื่อย ความท้อแท้ สิ่งพวกนี้แหละที่ทำให้เรารู้ว่าเราโตแล้ว อยากให้เปลี่ยนความเหนื่อย เปลี่ยนความทุกข์ใจจากปัญหาต่างๆ เปลี่ยนจากที่เครียดและเหนื่อยกับมันเป็นคำชื่นชมตัวเอง อาจจะสงสัยว่ามันน่าชื่นชมยังไงใช่มั้ยล่ะ คำตอบก็คือคุณเก่ง เก่งที่ผ่านมันมาได้ขนาดนี้ เก่งที่ผ่านช่วงวัยในชีวิตมาได้ไม่ว่ามันจะหนักแค่ไหน ถึงแม้ในวันนี้อาจจะไม่สดใสไปบ้าง แต่เชื่อเถอะว่าอย่างน้อยๆรอยยิ้มของคุณนี่แหละที่มันคือความสดใส อย่างน้อยๆคุณคนเก่งคนนี้นี่แหละที่จะทำให้คุณยิ้มได้ คุณเก่งแล้วที่ผ่านทุกปัญหามาได้ เก่งแล้วที่สู้มาได้ขนาดนี้ คุณเก่งมากๆจริงๆนะ
สายรุ้งในวันที่ฝนตก

Advertisement

Advertisement

ชีวิตคนเราไม่ว่าจะวัยไหนก็มีเรื่องเหนื่อยเหมือนกันหมด วัยเด็กก็เหนื่อยกับการวิ่งเล่น วัยรุ่นก็เหนื่อยหนักกับเรื่องเรียน วัยทำงานก็เหนื่อยกับปัญหาและอุปสรรคมากมายไปหมด แต่ปัญหาและความเหนื่อยทุกอย่างคุณผ่านมันมาได้ก็เพราะตัวคุณที่แสนจะเก่ง ชีวิตคนเราจะมีทั้งสุขและทุกข์ แต่ในทุกๆวันก็ยังแฝงรอยยิ้มอยู่บ้างไม่มากก็น้อย รอยยิ้มจากตัวเอง รอยยิ้มจากการได้เห็นสัตว์ต่างๆ เช่น น้องหมา น้องแมว รอยยิ้มจากการมองท้องฟ้าและความน่ารักของคุณก้อนเมฆ อย่างน้อยเราก็ยังยิ้มได้เพราะสิ่งเล็กๆที่อยู่รอบตัว ในแต่ละวันอย่าลืมยิ้มให้ท้องฟ้า น้องหมา น้องแมวกันนะ สิ่งเหล่านั้นคือความสุขเล็กๆในชีวิตของเราเลยล่ะ


ดอกหญ้าริมทาง

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน... charger

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
charger
charger
อ่านบทความอื่นจาก charger

ความตั้งใจในการเขียนบทความ คืออยากให้คนที่อ่านได้ยิ้มและรู้สึกว่าตัวเองได้รับพลังบวก เหมือนการที่ใช้

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์