ไลฟ์แฮ็ก

รวมไอเทมเด็ด ทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบเหมือนใหม่

153
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมไอเทมเด็ด ทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบเหมือนใหม่

https://unsplash.com/photos/SxAXphIPWeg https://pixabay.com/photos/shoes-feet-white-clean-new-1031529/

รวมไอเทมเด็ด ทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบเหมือนใหม่


รองเท้าสีขาวเปรอะเปื้อนกำลังกวนใจทุกคนอยู่หรือไม่ หากใช่ วันนี้เรามีเคล็ดลับการทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาวที่แสนยุ่งยากให้ง่ายดายขึ้น รับรองว่าเห็นผลในเวลาอันรวดเร็ว


รองเท้าผ้าใบสีขาวมีหลากหลายแบรนด์ในท้องตลาด แต่ละคู่นั้นมีราคาไม่น้อยทีเดียว แต่ข้อเสียของมันก็อยู่ที่สีขาวนั่นเอง สีขาวทำให้คราบสกปรกดูชัดเจนกว่ารองเท้าสีอื่น ยิ่งเช็ดทำความสะอาดบ่อย ก็จะทำให้รองเท้าดูหมองง่าย สร้างความหนักใจให้ผู้สวมใส่ไม่น้อย


ดังนั้น เรามีอุปกรณ์และวิธีทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาวแสนง่ายดายมาฝาก

https://pixabay.com/photos/toothbrush-dental-care-hygiene-674653/pixabay.com/photos/toothbrush-dental-care-hygiene-674653/


1. น้ำยาล้างจานขัดด้วยแปรงสีฟัน

Advertisement

Advertisement


น้ำยาล้างจานมีฤทธิ์ในการทำความสะอาด แถมยังสามารถสัมผัสด้วยมือได้ จึงค่อนข้างปลอดภัย ให้นำแปรงสีฟันจุ่มกับน้ำยาล้างจานที่ละลายน้ำแล้วขัดที่ขอบยางรองเท้าผ้าใบ จะช่วยลดคราบหมองเหลืองได้ดี

https://pixabay.com/photos/baking-soda-box-white-powder-768950/pixabay.com/photos/baking-soda-box-white-powder-768950/


2. เบกกิ้งโซดาผสมน้ำส้มสายชู


ผลิตภัณฑ์สองอย่างมีฤทธิ์เป็นกรด เมื่อนำมาผสมกันจะได้เนื้อครีม คล้ายแชมพูสระผม แต่สามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรกและคราบที่รองเท้าได้ดีกว่า นำแปรงจุ่มเบกกิ้งโซดาที่ผสมแล้วขัดที่ตัวรองเท้าและบริเวณขอบยาง จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาดนำไปตากให้แห้ง จะช่วยทุ่นแรงในการซักล้างรองเท้าผ้าใบสีขาวได้ดีขึ้น


3. แช่สารฟอกขาว ใช้เล็กน้อย


ปกติเราจะไม่แนะนำให้แช่รองเท้าผ้าใบสีขาวในน้ำละลายผงซักฟอกนานเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้คราบกระจายตัวเกาะติดที่รองเท้าแน่น แต่หากรองเท้าผ้าใบสีขาวดูหมองเกินไป สารฟอกขาวก็มีส่วนช่วยได้เช่นกัน โดยแช่รองเท้าในน้ำละลายสารฟอกขาวไม่เกิน 20-30 นาที จากนั้นนำขึ้นซักด้วยผงซักฟอกและตากให้แห้ง หรือซับด้วยกระดาษทิชชู่รอบรองเท้าและทิ้งตากแดดไว้ คราบที่หลงเหลืออยู่จะเปลี่ยนเข้าไปอยู่ในกระดาษทิชชู่แทน

Advertisement

Advertisement

https://www.freepik.com/free-photo/sneakers_4391763.htm#page=1&query=white%20shoes&position=14www.freepik.com/free-photo/sneakers_4391763.htm#page=1&query=white%20shoes&position=14


วันนี้เราแนะนำเคล็ดลับการทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาว ในสามขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก เป็นผลิตภัณฑ์ที่หาได้ง่าย ทั้งนี้การดูแลรักษารองเท้าที่ดี ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ยิ่งเป็นรองเท้าสีขาวต้องระมัดระวังการนำไปใช้ในพื้นที่มีโคลนดิน น้ำมันเครื่อง หรือความร้อนสูง จะทำให้รองเท้าที่คุณรักคงสภาพอยู่กับเราได้นานขึ้น



อ้างอิง
m.wikihow.com/Clean-White-Shoes
www.rd.com/home/cleaning

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์