เพลง

รวมเพลง Safeplanet เพลงเพราะ ความหมายดี

7.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมเพลง Safeplanet เพลงเพราะ ความหมายดี

SafePlanet มีสมาชิก 3 คน คือ เอ ฐิติภัทร อรรถจินดา (ร้องนำ กีตาร์) ดอย อภิวิชญ์ คำฟู (กลอง & percussions) และ ยี่ ชยปัญญ์ จันทรานุสนธิ์ (เบส) ซึ่งก่อนหน้านี้เอและดอยคือสองสมาชิกจากวง Shadow Flare หลังจากที่ยุบวงไป ทั้งคู่ก็ได้มารวมตัวกันอีกครั้งพร้อมกับยี่ และตั้งวง SafePlanet

safeplanetsafeplanetsafeplanet

ทำไมถึงเป็น Safeplanet


พวกเขาให้นิยามของชื่อวงว่า เป็นพื้นที่ที่ปลอดภัยที่พวกเขาสามารถใส่สิ่งที่พวกเขาชอบ ความเป็นตัวเองของพวกเขาในพื้นที่ตรงนั้น โดยไม่มีถูกไม่มีผิด สำหรับแนวดนตรีฟังได้สบายๆ นอกจากนี้พวกเขายังนำเครื่องดนตรีจากทั่วโลก World Music และ Afican Beat จังหวะของชนเผ่ามาผสมผสานให้เมโลดี้หลากหลายยิ่งขึ้น

safeplanet

5 บทเพลงที่ไม่ควรพลาด

1. ข้างกาย


ส่วนตัวชอบท่อนนี้ของเพลง  “อยากจะบอกให้เธอรู้ เธอจะมีฉันข้างกาย อาจจะเป็นเพียงอารมณ์ที่อ่อนไหว ฉันจะรับมันเอง สิ่งต่างๆ ที่เธอฝัน เธอจะมีฉันข้างกาย ไม่ว่าจะเจออะไรสักเพียงไหน ฉันจะรับมันเอง ให้ฉันเดินไปกับเธอ ” ได้ฟังแล้วรู้สึกเหมือนว่าเพลงมันกำลังให้กำลังใจเราอยู่ ^^

Advertisement

Advertisement

2. ห้องกระจก

“เธอมาสะท้อนให้ฉันได้เจอกับความจริงที่ฉันไม่เข้าใจ ว่ามีเรื่องราวมากมาย เมื่อเปิดหัวใจมันออกไป ” คนมีความรักควรฟังจริงๆ แล้วจะทำให้คุณรู้สึกรักมากขึ้นไปอีก 😊

3. คำตอบ

เพลงนี้เป็นเพลงที่ทำให้เราได้รู้จักกับ Safeplanet เพราะช่วงนั้นผิดหวังในเรื่องของความรัก พอได้มาฟังเพลงนี้ทำให้รู้สึกดี จังหวะดนตรีฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลาย (ทั้งๆที่มันเป็นความรักที่ไม่สมหวัง) ^^

4. พริบตา

Safeplanet ได้กล่าวว่า “เรามีภาพถ่ายในหัว จำโมเม้นนั้นได้ดี แต่มันไม่ได้เคลื่อนไหวอีกแล้ว เพียงพริบตา” เป็นอีกเพลงที่เป็นเพลงโปรดของเรา จังหวะเพลงและดนตรีหนักแน่น แต่สวนทางกับความรู้สึกในเพลงที่มันอ่อนแอเหลือเกิน

5. กอดความเจ็บช้ำ

“ให้ตัวเองกอดความเจ็บช้ำ ที่ฉันต้องเจอกับความผิดหวัง ตลอดมา ให้น้ำตามันได้รินไหลออกมา ให้หัวใจกลับมาอีกครั้งง ทนไม่ไหว ไม่รู้ต้องไปทางใด นานเท่าไหร่ ฉันถึงจะเข้าใจ ใจที่ล้า ไม่นานก็คงสลายหายไป” เป็นเพลงที่ปลอบใจได้ดีมากจริงๆ ด้วยจังหวะและดนตรีฟังกี่ครั้งก็รู้สึกดี

Advertisement

Advertisement


เหมือนกับเพลงของ Safeplanet ได้พาเราไปค้นโลกอีกใบในจิตใจ เป็นวงดนตรีที่มี Sound เป็นเอกลักษณ์ อยากให้ทุกคนได้ไปลองฟังกันและยังมีอีกหลายเพลงที่เพราะและมีความหมายดีมากๆ ถ้าได้ฟังแล้วพวกคุณจะตกหลุมรัก Safeplanet แบบเรา^///^


ภาพหน้าปก canva

ขอบคุณรูปภาพจาก Safeplanetband

ภาพที่1ภาพที่2ภาพที่3ภาพที่4

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ม้าน้ำ
ม้าน้ำ
อ่านบทความอื่นจาก ม้าน้ำ

ขอบคุณผู้ติดตามทุกท่าน หากเนื้อหาในบทความผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วยนะคะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์