ไลฟ์แฮ็ก

รวมสารพัดวิธีแก้ง่วง ฉบับพนักงานออฟฟิศ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมสารพัดวิธีแก้ง่วง ฉบับพนักงานออฟฟิศ

ง่วง เมื่อคืนดูซีรีส์เพลินไปหน่อย

ถ้าใครเป็นแบบนี้ เราคือเพื่อนกันค่ะ สำหรับสาว ๆ ที่อยากให้ตัวเองไม่ง่วงละก็ ถามใครก็คงจะตอบกันแบบกวน ๆ ว่า วิธีแก้ง่วงที่ดีที่สุดก็คือการนอน แต่แหม จะนอนได้ไงล่ะ ทำงานออฟฟิศ เผลอโงกคาโต๊ะเมื่อไรก็คงได้โดนนายดุแน่นอน วิธีแก้ง่วงสไตล์ชาวออฟฟิศ ของเราคือการทำสารพัดวิธี ยกเว้นการนอนเนี่ยล่ะที่ทำได้ยากมาก แต่จริง ๆ แล้วมีวิธีแก้ง่วงตั้งหลายวิธีแน่ะ ที่ไม่จำเป็นต้องนอนเสมอไป แต่มีประสิทธิภาพ ทำให้เรารู้สึกไม่ง่วงเหงา หาวนอน สบายใจไร้กังวลเลยเชียวค่ะ มีวิธีไหนบ้าง มาส่องกันเลย

ง่วงภาพจาก unsplash.com โดย kylejglenn

1. ดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน

การดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนคือวิธีแก้ง่วงอันดับต้น ๆ เลยสำหรับสาวออฟฟิศ ยิ่งช่วงบ่ายด้วยแล้ว ร้อยทั้งร้อยคงต้องไปแอบซื้อกาแฟเย็น ชาเย็นมาเติมคาเฟอีนให้ร่างกายมันคึกคักกระปรี้กระเปร่ากันใช่ไหมล่ะ แต่บางคนเชื่อไหมว่ากาแฟหรือชาไม่มีผลอะไรเลย บางคนยิ่งดื่มยิ่งง่วง กาแฟคือยานอนหลับชั้นเลิศ เฮ้อ แบบนี้จะแก้ไขกันยังไงดีล่ะเนี่ย

Advertisement

Advertisement

กาแฟภาพจาก unsplash.com โดย asthetik


2. ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว


อีกหนึ่งของกินที่เป็นวิธีแก้ง่วงฉบับสาวออฟฟิศทำให้เราหายง่วงได้ก็คือผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวนั่นเองค่ะ อย่างพวก มะขามเปรี้ยว มะม่วงดอง มะยมดอง ของพวกนี้เชื่อไหมคะว่าจะต้องมีติดโต๊ะทำงานสาวออฟฟิศกันบ้างล่ะ ก็พวกผลไม้สุดจี๊ดเหล่านี้ทานเข้าไปแล้วตาสว่างแบบไม่ต้องพึ่งกาแฟเลยนะ แต่บางคนอาจจะโชคร้ายตรงที่ทานมากแล้วมีสิทธิ์จู๊ด ๆ เข้าห้องน้ำบ่อยอีก


3. ล้างหน้า


วิธีแก้ง่วงของสาวออฟฟิศข้อนี้ เหมาะสมกับสาว ๆ ที่ไม่ได้เมคอัพมาค่ะ เพราะหากว่าเมคอัพมาแล้วล่ะก็ การล้างหน้ามีสิทธิ์ทำให้หน้าของเราเลอะเทอะได้เลยเชียว ซึ่งสำหรับใครที่ล้างหน้ามา ขอบอกว่าลองเปลี่ยนเป็นนำสเปรย์น้ำแร่ฉีดหน้าแล้วก็เมคอัพใบหน้าของเราใหม่ก็ช่วยได้นะ


4. เดินไปคุยกับเพื่อนร่วมงาน

สำหรับใครที่ทำงานไปก็ง่วงไป ทำอย่างไรก็แก้ไม่หาย ให้หยิบยืมวิธีแก้ง่วงสไตล์พวกเราชาวออฟฟิศนี้ไปใช้กันดู ลองเปลี่ยนจากนั่งนิ่ง ๆ เฉย ๆ เป็นการเดินไปหาเพื่อนร่วมงานของเราดูสิคะ เพราะการได้เดินไปเดินมาในออฟฟิศก็ทำให้เราหายง่วงได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังเป็นการคลายเครียด คลายความเบื่อหน่ายจากการทำงานด้วยการไปเม้าท์มอยอีกด้วย

Advertisement

Advertisement


5. ซื้อผ้าเย็นมาเช็ดที่คอหรือซับตามใบหน้า

ผ้าเย็นก็เป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับ วิธีแก้ง่วงของมนุษย์ออฟฟิศ อย่างพวกเราค่ะ ระหว่างพักเที่ยงลองไปแวะที่ร้านสะดวกซื้อแล้วก็ซื้อผ้าเย็นมาเช็ดที่ใบหน้าและลำคอดูสิคะ รับรองว่าหลังจากนั้นคุณจะรู้สึกสดชื่นมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอนเลยเชียว


6. เคี้ยวหมากฝรั่ง

หลาย ๆ คนอาจจะไม่คิดถึงการเคี้ยวหมากฝรั่ง แต่จริง ๆ แล้วการเคี้ยวหมากฝรั่งช่วยเราได้ค่ะ เพราะในระหว่างที่เราเคี้ยว เราก็จะมีอะไรทำเพลิน ๆ ลืมความง่วงไปได้อย่างน่าประหลาด เหมาะสมกับสาว ๆ ที่ควบคุมเรื่องอาหารอยู่ด้วยนะคะ เพราะว่ายิ่งขนมหรือของว่างก็อาจจะยิ่งทำให้เรารู้สึกกังวลว่าจะอ้วนหรือเปล่า เปลี่ยนเป็นหมากฝรั่งจะดีกว่า แต่ที่สำคัญ ถึงหมากฝรั่งจะเป็น วิธีแก้ง่วงสไตล์สาวออฟฟิศ ที่ดี แต่ก็ต้องระวัง ไม่ไปเคี้ยวในระหว่างสนทนากับใครด้วยนะจ๊ะ

Advertisement

Advertisement

เดินภาพจาก unsplash.com โดย jtylernix

7. เดินยืดเส้นยืดสาย

วิธีแก้ง่วงของสาวออฟฟิศ ข้อนี้ดีมาก บอกเลย หากที่ทำงานมีสวนหย่อม ลองไปเดินที่สวนหย่อมสักพัก ปล่อยตาปล่อยใจไปกับความสดชื่นของต้นไม้ใบหญ้า สักพัก ความเบื่อและเหนื่อยล้าที่ทำให้เราง่วงนอนจะหายไป ไม่เชื่อก็ลองดูสิคะ หากที่ทำงานใครไม่มีสวนหย่อมจะลองเป็นการเดินไปชงชามาดื่มเบา ๆ ก็ได้เช่นกัน ชิลล์ไปอี๊ก

แต่ ๆ ถ้าใครลองใช้ วิธีแก้ง่วงของสาวออฟฟิศ มาจนครบแล้ว ลองสารพัดวิธีแล้วก็ไม่หาย ลองมาพิจารณาดีกว่าว่าเรานอนดึกเกินไปหรือเปล่า หากว่าเวลานอนของเราดึกเกินไป เป็นไปได้ว่าการง่วงทั้งวันคือสิ่งที่ร่างกายเตือนว่าสาวๆ กำลังพักผ่อนไม่เพียงพออยู่นะคะ อย่าปล่อยให้ตัวเองพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะนานวันเข้า ร่างกายก็จะป่วยง่ายกว่าเดิมอีกด้วยล่ะ เอาล่ะ วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ ว่าจะไปซื้อมะขามมาทานแก้ง่วงเหมือนกัน บายค่ะ


ลิขสิทธิ์บทความผู้เขียน https://sistacafe.com/summaries/53368

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Anemone
Anemone
อ่านบทความอื่นจาก Anemone

ชอบแฟชั่น ชอบเที่ยว ชอบแชร์เรื่องราวน่ารู้มากค่ะ มาอ่านบทความของเรากันแล้วแชร์กันน้า

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์