อื่นๆ

รวม 6 เว็บไซต์ Download "โมเดลกระดาษ" Free!!

21.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวม 6 เว็บไซต์ Download "โมเดลกระดาษ" Free!!

หลายคน ๆ คงเป็นเหมือนกันหรือเปล่าครับ ที่เวลาเราอยู่บ้านว่าง ๆ ไม่มีอะไรทำ อ่านหนังสือก็แล้ว เล่นเกมก็แล้ว หรือเล่นโซเชียลมีเดียเปิดแอปฯในมือถือแอปฯนั้นแอปฯโน้นไปมาก็แล้ว เรามักจะเบื่อสิ่งที่เราทำอยู่เรื่อย ๆ แต่ว่าวันนี้ผมจะมานำเสนออีกกิจกรรมหนึ่งครับที่สามารถคลายเบื่อ คลายเหงาของเราได้เป็นอย่างดี ซึ่งก็ไม่ใช่อะไรหรอกครับตามชื่อบทความเลยการต่อ "โมเดลกระดาษ" แต่ว่าวันนี้ผมจะไม่ได้มาสอนการต่อ หรือสอนเทคนิคอะไรนะครับ แต่วันนี้ผมจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่เปิดให้เรา Download โมเดลกระดาษได้ฟรี บอกเลยครับว่าแต่ละเว็บไซต์ที่ผมนำมาแนะนำเนี่ย มีแต่เจ๋ง ๆ ทั้งนั้นเลย

(กดชื่อเว็บไซต์เพื่อเข้าชมเว็บไซต์)

1. Creative Park

เว็บไซต์นี้เหมาะสมกับคนที่ชอบงานฝีมือน่ารัก ๆ พวกการ์ดหรืองานกระดาษอะไรหลาย ๆ อย่างครับเพราะว่าในเว็บไซต์ปล่อยให้เรา Download โมเดลกระดาษ โหลดการ์ดต่าง ๆ มาได้ แต่ว่าผมจะแนะนำโมเดลกระดาษของเว็บไซต์นี้กันครับ โมเดลกระดาษในเว็บไซต์สามารถโหลดได้ฟรี
และมีหมวดหมู่ให้เราเลือกหลากหลายมากครับ เช่น Animals , Space , Toys , Science , Event และอื่น ๆ อีกมากมาย โมเดลกระดาษแต่ละชิ้นก็ละเอียดมาก ๆ เลยครับ ไม่ได้เป็นแค่โมเดลกระดาษที่เป็นรูปสี่เหลี่ยม แต่ว่าเป็นรูปทรงต่าง ๆ ที่เป็นอิสระและเป็น 3 มิติอีกด้วย ใครที่สนใจจะนำไปตกแต่งห้องนอน หรือจะให้เป็นกิจกรรมยามว่างของเด็ก ๆ ก็ย่อมได้ครับ
โมเดลโมเดล

Advertisement

Advertisement

ภายในเว็บก็จะมีให้ Download เป็นไฟล์ pdf. ได้ฟรี รวมถึงมีไฟล์คู่มือสำหรับการต่อด้วยครับ เพียงแค่เรา Download แล้วก็มานำ Print ใส่กระดาษ เราก็ได้โมเดลกระดาษมาต่อแล้วครับผม

Dowload

2. AnimaPapir

เว็บไซต์นี้นะครับต้องบอกก่อนว่าโมเดลกระดาษอาจจะไม่ได้มีตัวเลือกมากเท่ากับเว็บไซต์แรก แต่ผมขอบอกเลยนะครับว่าถึงอาจจะไม่ได้มีตัวอะไรเยอะ แต่งานโมเดลกระดาษของเว็บไซต์ของเขาเป็นงานที่ค่อนข้างละเอียดมาก ๆ ครับ เป็นโมเดลที่ค่อนข้างจะต้องใช้ความทนสูงหน่อยในการต่อ แต่ผมคิดว่าถ้าต่อแบบเพลิน ๆ มันก็เพลินดีนะครับ แต่ว่าผมต้องบอกอีกอย่างหนึ่งคือในไฟล์กระดาษโมเดลที่เขาให้เรามาจะเป็นสีขาว แต่ก็ในแต่ละแผ่นเขาจะบอกว่าจะต้องใช้สีอะไร แล้วก็จะมีสีตัวอย่างให้เราดูด้านบนอีกด้วย ถ้าเรานำไปเพิ่มสีทีหลังก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ สุดท้ายก็จะได้โมเดลกระดาษที่สมบูรณ์เหมือน ๆ กัน

Advertisement

Advertisement

โมเดล(ภาพกระต่ายและนางเงือก)

โมเดลโมเดลโมเดล

3. Craftel

โมเดลเว็บไซต์นี้จะเป็นโมเดลกระดาษที่เป็นแบบเดียวเท่านั้นครับ แต่ๆๆ!!อย่าเพิ่งกดบทความข้ามไปเพราะว่าที่มันมีแค่แบบเดียวเนี่ยก็เพราะว่ามันมีความพิเศษก็คือมันสามารถ "เคลื่อนไหวได้ครับ" แต่ว่าต้องใช้อุปกรณ์อื่น ๆ มาประกอบช่วยเสริม เช่น หนังยาง ไม้เสียบลูกชิ้น และอื่นๆ ซึ่งผมต้องเลยว่าต้องใช้ความพยายามในการทำโมเดลระดับหนึ่งเหมือนกัน แต่ว่าถ้าเราทำเสร็จแล้วเนี่ยมันจะเจ๋งมากแน่ ๆ

โมเดลซึ่งต้องบอกว่าเจ้าตัวเนี่ยจะสามารถเคลื่อนไหวได้ด้วยพลังลมครับ ถ้าเราต่อเสร็จแล้วก็สามารถนำพัดลมมาเป่า หรือว่าลมธรรมชาติผ่านมาก็จะเคลื่อนไหวได้เช่นกัน ซึ่งดูการเคลื่อนไหวได้ที่ Link นี้

https://youtu.be/OFDBHJlKr1g

วิธีการทำก็สามารถเข้าไปดูได้ไหน Craft Guide ได้ตามแบบที่เราเลือกเลย

การทำโมเดล

4. Mansei

Advertisement

Advertisement

เว็บไซต์นี้เป็นเว็บไซต์ที่เป็นภาษาญี่ปุ่นครับซึ่งถ้าใครไม่เข้าภาษาญี่ปุ่นผมแนะนำว่าให้เมนูแถบแปลภาษาอัตโนมัติในหน้าเว็บครับ หรือว่าถ้าไม่ใช้แปลภาษาก็ไม่เป็นไรครับ เพราะว่าภายในเว็บไซต์ไม่ได้เดายากเลยว่าตรงไหนเป็นอะไร ๆ
โมเดลโมเดล

แน่นอนว่าเป็นเว็บไซต์ที่เป็นของญี่ปุ่น ก็จะมีโมเดลกระดาษน่ารัก ๆ สุด Cute สุดคาวาอิตามสไตล์ของญี่ปุ่นเขาเต็มไปหมด ซึ่งให้เราเลือกนำไปใช้ได้อย่างสบายใจ

Dowloadการ Download นะครับให้กดไปตรงที่คำว่า

" ダウンロード " ซึ่งแปลว่า Download

และวิธีทำให้กดไปตรงคำว่า

" つくりかたはこちら" ซึ่งแปลว่ากดที่นี่เพื่อดูวิธีทำ

เพียงเท่านี้เราก็สามารถโหลดโมเดลกระดาษน่ารัก ๆ มาได้แล้ว

5. Narit

คนที่สนใจด้านอวกาศหรือคนที่รู้จัก "สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ" ของไทยก็คงน่าจะคุ้น ๆ ชื่อกัน ใช่แล้วครับทาง Narit ได้ปล่อยให้ Download โมเดลรูปดาวเคราะห์ในระบบสุริยะทุกดวงเลย คนที่สนใจจะนำไปสอนเด็ก ๆ ให้เรียนรู้ทางด้านดาราศาสตร์สามารถ Download ของทาง Narit ไปได้เลยครับผม

โมเดลโมเดล

6. AXM Paper Space Scale Models

ภาพปกใครที่สนใจทางด้านดาราศาสตร์หรือทางด้านเทคโนโลยีทางดาราศาสตร์ เว็บไซต์นี้คือสวรรค์ของคุณอย่างแน่นอน เพราะว่าภายในเว็บไซต์สามารถ Download ยานอวกาศ , กระสวยอวกาศ หรือ สถานีอวกาศนานาชาติก็มี รวมถึงอย่างอื่น ๆ ด้วยนะครับ ซึ่งสเกลงานแต่ละชิ้นนะครับ เป็นงานที่อลังการมาก ๆ ต้องใช้เวลาต่อพอสมควรเหมือนกัน และในเว็บไซต์ก็มีการค่อนข้างอัพเดตอยู่เหมือนกัน เพราะว่ามียาน Crew Dragon ของบริษัท SpaceX ที่เพิ่งใช้ไปในภารกิจนำนักบินอวกาศ ขึ้นสู่สถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ISS มีให้ Download กันแล้วด้วย ผมขอบอกอีกทีครับว่างานโมเดลแต่ละอย่างของเขาค่อนข้างอลังการมาก ๆ เลย เป็นงานระดับที่เรียกได้ว่าเหมาะสมกับคำว่าโมเดลอวกาศจริง ๆ

โมเดลโมเดล

โดยเราสามารถกดตรง "Menu" เพื่อที่เราจะเลือกว่าได้จะ Download อะไรมีทั้งจรวด Falcon 9 ,ยานอวกาศ , ISS และอื่น ๆ ให้เราเลือกต่ออีกมากมาย โดยเราสามารถ Download ตัวโมเดล และ Download คู่มือได้เลยครับ

Dowload

เครดิตภาพ

ภาพหน้าปก :

(1)(2)(3)(4)(5)

ภาพที่ 1-3 : Panda/Astronaut/Download

ภาพที่ 4-7 : Rabbit/Mermaid

ภาพที่ 8-11 : ModelDownload/Guide

ภาพที่ 12-14 : Mansei

ภาพที่ 15-16 : Narit

ภาพที่ 17-20 : Falcon 9/ปก/Crew Dragon

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
MAJOKER
MAJOKER
อ่านบทความอื่นจาก MAJOKER

เขียนเรื่องราวทั่วๆไป รีวิวหนังสือ,รีวิวซีรีส์ และอื่นๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์