อื่นๆ

รวม 5 จุดเด่นของ ASUS ROG Phone 5 Series เกมมิ่งโฟนตัวเทพของวงการ

407
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวม 5 จุดเด่นของ   ASUS ROG Phone 5 Series เกมมิ่งโฟนตัวเทพของวงการ

ภาพจาก ASUS ROG Official

เปิดตัวออกมาเรียบร้อยสำหรับ ASUS ROG Phone 5 Series เกมมิ่งโฟนตัวเทพของวงการที่บอกเลยว่าทำเอาเกมเมอร์ทั่วโลกกระเป๋าสั่นอยากเปลี่ยนมือถือไปตามๆ กัน ซึ่งในปีนี้งานรีบงานด่วนเผยโฉมออกมาเร็วกว่ากำหนดเพราะคู่แข่งเองก็ชิงเปิดตัวไปก่อนหน้านี้คือ nubia Red Magic 6 series ที่จัดเต็มระดับไฮเอนด์

แน่นอนว่า ROG ย่อมไม่ยอมน้อยหน้า ส่งออกมาพรวดเดียวถึง 3 รุ่นให้เลือก คือ ROG Phone 5, ROG Phone 5 Pro และ ROG Phone 5 Ultimate แต่สเปคส่วนใหญ่นั้นจะคล้ายกันต่างกันที่ RAM และอุปกรณ์เสริมบางอย่างเท่านั้น ซึ่งวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ 5 จุดเด่นของ  ASUS ROG Phone 5 Series กันว่ามีอะไรบ้าง

1.หน้าจอ

หน้าจอของ ASUS ROG Phone 5 Series ภาพจาก ASUS ROG Official

เริ่มกันจากหน้าจอแสดงผลโดยรุ่นนี้มากับหน้าจอชนิด AMOLED ที่ใหญ่เต็มตาถึง 6.78 นิ้ว คมชัดระดับ FHD+ รองรับการแสดงผล HDR10+ อัตราการรีเฟรชสูงถึง 144Hz พร้อมค่าการตอบสนองการสัมผัสที่ 300Hz ความสว่างสูงสุด 800nits และยังเป็นหน้าจอที่ความเพี้ยนของสีต่ำด้วย ทำให้เล่นเกมได้อย่างคมชัด มีกราฟิกที่สวยงาม ตอบสนองการสัมผัสได้ดี รวมถึงแข็งแรงทนทานเพราะครอบทับมาด้วยกระจกกันรอยรุ่น Gorilla Glass Victus ที่ดีที่สุดในเวลานี้

Advertisement

Advertisement

2.ประสิทธิภาพ

ประสิทธิภาพของ ASUS ROG Phone 5 Series ภาพจาก ASUS ROG Official

ด้วยการเกิดมาในตระกูลเกมมิ่งโฟน  ASUS ROG Phone 5 Series จึงใส่สเปคมาไม่ยั้ง ด้วยชิปเซ็ตที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดของตอนนี้อย่าง Snapdragon 888 จับคู่กับ RAM เริ่มต้นที่ 8 GB และสูงสุดถึง 18 GB ในรุ่นท็อปคือ ROG Phone 5 Ultimate มีความจุในเครื่องสูงสุดที่ 512 GB แบตเตอรี่ก็ทรงพลังและใช้ได้ยาวนานด้วยความจุ 6,000 mAh ชาร์จเร็วได้ถึง 65W สามารถชาร์จเต็มในเวลาเพียงแค่ 51 นาที มีระบบระบายความร้อนแบบ 3D Vapor Chamber เล่นนานแค่ไหนก็ไม่หวั่น เร็วแรงและอึดสุดๆ

3.ฟังก์ชั่นในการเล่นเกม

ฟังก์ชั่นการเล่นเกมใน ASUS ROG Phone 5 Seriesภาพจาก ASUS ROG Official

แน่นอนว่าคุณสมบัติในการเล่นเกมคือจุดขายของ  ASUS ROG Phone 5 Series โดยมากับปุ่ม AirTrigger 5 แบบ Ultrasonic ที่ช่วยให้ควบคุมการเล่นเกมได้คล่องแคล่วรวดเร็ว ตอบสนองได้ทันใจ พร้อมโหมดพิเศษที่ใส่มาเพื่อคอเกมอย่างระบบสั่นตามฉากในเกม, ระบบ Motion Control, X-Mode และโหมด e-Sports ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ Game Genie ช่วยให้เกมเมอร์สามารถกำหนดค่าต่างๆ ได้ง่ายและเหมาะสมกับการเล่น รวมถึงรีดประสิทธิภาพให้ออกมาดีที่สุดด้วย นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB-C ด้านข้าง ช่วยให้เล่นไปชาร์จไปหรือเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมหรือหน้าจอภายนอกได้

Advertisement

Advertisement

4.ระบบเสียง

ระบบเสียงของ ASUS ROG Phone 5 Series ภาพจาก ASUS ROG Official

ภาพดีแล้วเสียงก็ต้องดีด้วยรุ่นนี้เลยใส่มาให้อย่างกระหึ่มสะใจด้วยลำโพงคู่สเตอริโอแบบ Front Facing วางตำแหน่งเอาไว้อย่างลงตัวเพื่อป้องกันมือไปบังขณะกำลังเล่นเกม รองรับระบบเสียง Dirac Sound มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร มาให้ใช้งานเพื่อประสบการณ์เสียงส่วนตัวที่สมจริง ซึ่งเสียงของรุ่นนี้ดังขึ้นกว่าเดิม 21% เชื่อมต่อแบบไร้สายได้รวดเร็วขึ้นรองรับ aptX Adaptive, LDAC และ AAC codecs และยังปรับแต่งได้ตามต้องการด้วย เรียกว่าครบทั้งภาพและเสียงแน่นอน

5.อุปกรณ์เสริม

อุปกรณ์เสริมของ ASUS ROG Phone 5 Seriesภาพจาก ASUS ROG Official

สุดท้ายที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของ  ASUS ROG Phone 5 series ก็คืออุปกรณ์เสริมที่มีมาให้เลือกอย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นพัดลมระบายความร้อน  AeroActive Cooler 5, ROG Kunai 3 Gamepad, ROG Clip, Professional Dock ซึ่งมาเติมเต็มในเรื่องของการระบายความร้อน การเชื่อมต่อกับหน้าจอและอุปกรณ์ภายนอก รวมถึงช่วยในการบังคับและออกอาวุธด้วย ใครมีครบชุดนี่ต้องบอกว่าเทพขึ้นอีกขั้นเลยล่ะ

Advertisement

Advertisement

และนี่ก็คือ 5 จุดเด่นของ ASUS ROG Phone 5 Series เกมมิ่งโฟนตัวเทพของวงการที่หลายคนรอคอยกันอยู่ ที่ต้องบอกว่าไม่เสียชื่อรุ่นพี่เพราะงานดีเอามากๆ ทั้งดีไซน์ตัวเครื่องและประสิทธิภาพที่เร็วแรงในอันดับต้นๆ ใครสนใจเก็บเงินเอาไว้รอได้เลย โดยถึงแม้ราคาจะสูงแต่หากนำมาเล่นเกมจริงจังแล้วถือว่าคุ้มแน่นอน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Espresso
Espresso
อ่านบทความอื่นจาก Espresso

"เรื่องเล่าจากแก้วกาแฟ" หลากเรื่องหลายอารมณ์ที่อยากแบ่งบัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์