อื่นๆ

ย้อนเวลา

254
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ย้อนเวลา

ที่มาภาพ https://www.pexels.com/th-th/photo/1037995/

หากคนเราสามารถย้อนเวลากลับไปในอดีตได้ ฉันก็อยากย้อนกลับไปในช่วงเวลาต่างๆ ย้อนกลับไปทำทุกอย่างที่ฉันอยากทำ แก้ไขสิ่งที่ทำผิดพลาด หรือยังทำไม่ดีเท่าที่ควร

ฉันอยากกลับไปใช้ชีวิตในวัยเด็กอีกครั้ง ใช้อย่างคุ้มค่า เล่นซุกซนทุกอย่างให้สนุกสุดเหวี่ยงสมใจอยาก อยากกลับไปเล่นขายของ เล่นของเล่นในสนามเด็กเล่น เล่นต่อเลโก้ จิ๊กซอว์ ทำอะไรก็มีแต่สิ่งที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน คิดถึง ชิงช้า สไลเดอร์

ที่มาภาพ https://www.pexels.com/th-th/photo/194094/

อยากพัฒนาการเรียนรู้ พัฒนาการเรียนรู้ พัฒนาสมองให้อัจฉริยะ ช่วงที่เรายังตัวน้อยๆคือช่วงที่สมองมีพัฒนาการดีที่สุด โตมาจะได้ฉลาด คิดวิเคราะห์ต่างๆได้เก่ง ปลูกฝังให้มีความขยันและความรับผิดชอให้มากกว่านี้ รวมทั้งนิสัยรักการอ่าน รักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

อยากกลับไปเล่นกับเพื่อน และเรียนกับคุณครูสมัยยังเด็ก คิดถึงมากๆ เพื่อนสมัยนั้นเล่นกันสนุกมากจนไม่อยากกลับบ้านหลังเลิกเรียน คิดถึงครูที่ทำให้เป็นคนดี อ่านออกเขียนได้ตั้งแต่อนุบาล 2 สอนให้ฉันมีความกล้าแสดงออก สมัยนั้นกล้าแสดงออกมาก ชอบการร้องเพลงและเต้น เป็นคนนำเต้น ชอบไปซ้อมกระจกใหญ่ที่บ้าน เคยเป็นเชียร์ลีดเดอร์น้อยด้วย

Advertisement

Advertisement

อยากกลับไปเล่นไล่จับ เล่นซ่อนหา กระโดดเชือก พากันไปเล่นของเล่นกับเพื่อน และกลับไปหัดอ่าน ก.ไก่ ข.ไข่ ฝึกคัดไทยกับคุณครูอีกครั้ง เป็นความสุขครั้งนึงของชีวิต เป็นความทรงจำที่สวยงาม แม้จะมีการโป้งกัน เวลาทะเลาะกับเพื่อน แต่สักพักก็เกี่ยวก้อยคืนดีกัน บางทีก็โดนครูดุ ครูตีบ้าง แต่ครูก็ช่วยสอนว่าสิ่งไหนควรทำหรือไม่ควรทำ

อยากกลับไปตั้งใจเรียนให้มีพื้นฐานความรู้แน่น หมั่นฝึกฝน ทบทวน และทำกิจกรรมต่างๆระหว่างเรียนให้หลากหลาย เพื่อค้นพบรู้จักตนเองมากขึ้น กลับไปเล่นกับเพื่อน ที่มีความจริงใจแก่กัน คอยช่วยเหลือกัน อยากหยุดเวลาตอนนั้นไว้ อยากย้อนกลับไปอีกสักครั้ง

แต่ในโลกแห่งความเป็นจริง เราไม่สามารถย้อนเวลาได้ ดังนั้นฉันจึงขอใช้ทุกๆวินาทีที่เหลือนี้ให้เต็มที่ คุ้มค่า ไม่ส่งผลในทางลบต่ออนาคตภายภาคหน้า ฉันจะเก็บอดีตเป็นภาพทรงจำที่ดีในใจ และเรียนรู้สิ่งที่เคยผิดพลาดในอดีต เป็นบทเรียนเพื่อปรับใช้แก้ไขในการดำเนินชีวิตต่อไปให้สวยงามและดียิ่งขึ้น :)

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ChiMoo
ChiMoo
อ่านบทความอื่นจาก ChiMoo

แบ่งปันเรื่องราวดีๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์