เพลง

ย้อนอดีต หยาด พิรุณ “มงลง” นางสาวเชียงใหม่ในดวงใจ

25.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ย้อนอดีต หยาด พิรุณ “มงลง” นางสาวเชียงใหม่ในดวงใจ

“ละแมะ ล่ะไม่ว่างจริง ๆ อะหรือ อะหรือ อะหรือว่า อะหรือ มีคนอื่น..” ผ่านหลายวันแต่ท่อนประโยคเหล่านี้ยังวนเวียนดังก้องอยู่ในหัว ก็แหม..! ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองขนาดนี้ไม่แปลกใจที่ผลงานคัฟเวอร์เพลง ว่างแล้วช่วยโทรกลับ ของ Lydia มียอดวิวในสัปดาห์แรกกว่า 2.6 ล้านวิว จากสไตล์การร้องที่มีเอกลักษณ์ ท่อนฮุคกระแทกติดรูหู ทำให้หลายคนอยากรู้ว่าเธอเคยทำอะไร เคยมีผลงานอะไรกันมากขึ้น เลยขออาสาพาไปย้อนดูประวัติของ หยาดพิรุณ ปู่หลุ่นกับชีวิตที่ครั้งหนึ่งของเธอเคยได้ตำแหน่ง นางสาวเชียงใหม่ในดวงใจ รับรองว่าชีวิตที่ไม่ธรรมดาของเธอน่าสนใจแน่นอน

ภาพการประกวดนางสาวเชียงใหม่ในดวงใจย้อนกลับไปในปี พ.ศ.2561 บนเวทีการประกวด นางสาวเชียงใหม่ในดวงใจ เป็นเวทีที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ.2560 เพื่อเปิดโอกาสให้คนทุกเพศ ทุกวัย สวมวิญญาณเป็นนางสาวเชียงใหม่ที่ชื่นชอบให้ผู้ประกวดได้แต่งกายเลียนแบบย้อนยุค ขึ้นมาโชว์ความสามารถ และความสวยกันได้แบบไม่จำกัดวัย และในครั้งนี้เองที่ หยาดพิรุณปู่หลุ่น ผู้เข้าประกวดหมายเลข 22 สวมบทบาท อลิษา สันติธรรม นางสาวเชียงใหม่ประจำปี 2558 มาดูกันซิว่าหยาดพิรุณสวมบทบาทอดีตนางสาวเชียงใหม่ได้คล้ายมั้ย เจ้าแม่คัฟเวอร์ของเราจัดเต็มขนาดนี้ความสวย ความปัง แทบแยกกันไม่ออกเลย

Advertisement

Advertisement

เปรียบเทียบนางงามทั้งสองคนไฮไลท์การประกวดเข้าสู่ช่วงสำคัญในรอบ 5 คนสุดท้ายที่สาวงามต้องตอบคำถาม ใช้ปฏิภาณไหวพริบเรียกคะแนนจากกรรมการ หยาดพิรุณ ปู่หลุ่น หรือ น้ำหยาด สาวสวยจากหนองบัวลำภู ที่ในขณะนั้นได้มาศึกษาเรียนต่อที่เชียงใหม่ มาในชุดสีสดใสพร้อมเสื้อคลุมสีน้ำเงิน ได้รับคำถามว่า “นางสาวเชียงใหม่ในอีกซาวปี (20 ปี) ข้างหน้า คิดว่าจะเป็นอย่างไร” ลองคิดตามกันนะครับว่าถ้าเป็นเราจะตอบไปว่าอะไร แล้วมาฟังคำตอบของหยาดพิรุณกัน เธอได้กล่าวสรุปได้ว่า

“อยากเห็นนางสาวเชียงใหม่ในอีก 20 ปี ไม่ใช่งามแค่รูปลักษณ์หน้าตา คนเรามีความงามที่ไม่เหมือนกัน คนเรามีความงามคนละแบบทั้งงามหน้าตา หรืองามที่จิตใจ งามจากภายใน สิ่งเหล่านี้อยู่ติดตัว คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่จะเลือกที่จะไม่เกิดก็ไม่ได้ อีก 20 ปีข้างหน้าอยากเห็นนางสาวเชียงใหม่มีความทันสมัย กล้าคิด กล้าทำ เก่งในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านภาษา เป็นกุญแจที่จะทำให้เราไปสู่โลกภายนอก สามารถเรียนรู้โลกกว้างได้ด้วยภาษาอังกฤษ ส่วนความสามารถด้านอื่นโลกในยุคนั้นจะมีนวัตกรรมที่ทันสมัยช่วยให้เราเก่งขึ้น”

Advertisement

Advertisement

นางสาวเชียงใหม่ในดวงใจคำตอบเรียกเสียงเฮจากผู้ชม ทำเอากรรมการกดไลค์ให้แบบรัว ๆ โดยเฉพาะ “คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่จะเลือกที่จะไม่เกิดก็ไม่ได้” กลายเป็นวลีเด็ด จนคว้าตำแหน่ง นางสาวเชียงใหม่ในดวงใจ ประจำปี พ.ศ.2561 ไปครอง ได้เงินรางวัล 5 พันบาท ,  ตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ 2 ที่นั่ง พร้อมสายสะพายกับถ้วยรางวัล ที่เธอได้กล่าวไว้ก่อนหน้าว่าจะเอาเงินรางวัลที่ได้ไปบริจาคให้กับสภากาชาดไทย เรียกได้ว่าไม่ได้มีแค่ความฮา แต่ทั้งสวยทั้งใจบุญจนต้องเทใจให้เลย ไปชมภาพการประกวด และการตอบคำถามของหยาดพิรุณได้ที่นี่ Misschiangmaiofficial

ความสามารถด้านภาษาอังกฤษของหยาดพิรุณ จัดได้ว่าเก่งแบบหาตัวจับยาก รับงานพิธีกร 2 ภาษาของ จ.เชียงใหม่ เป็นพิธีกรขึ้นพูดภาษาอังกฤษในงานอย่างเป็นทางการทั่วไป หลายคนอาจไม่ทราบว่าในเดือนสิงหาคมปี พ.ศ.2552 หยาดพิรุณที่ในขณะนั้นอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นหนึ่งในโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนอเมริกา ประสบการณ์ชีวิตของเธอจึงมีช่วงเวลาที่น่าสนใจในฐานะเด็กต่างจังหวัดธรรมดาคนหนึ่ง แต่สอบแข่งขันจนได้ทุนไปเรียนต่อต่างประเทศ ความสามารถทางด้านภาษาของหยาดพิรุณจึงอยู่ในระดับดีมาก การตอบคำถามในเวทีประกวดนางสาวเชียงใหม่ในดวงใจจึงไม่ใช่การพูดที่เอาสวยหรูเข้าว่า แต่เป็นสิ่งที่หยาดพิรุณพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถ ทำได้จริง ภาพของเธอจึงไม่ใช่การคัฟเวอร์แบบเอาฮาอย่างเดียว อีกด้านหนึ่งในชีวิตมีอะไรที่น่าศึกษา นำมาเป็นตัวอย่างบทเรียนให้กับเราได้มากมาย ไปฟังหยาดพิรุณเล่าประสบการณ์ในช่วงชีวิตของการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนกันแบบเต็ม ๆ ได้ที่นี่เลย YARDPIRUN

Advertisement

Advertisement

นางสาวเชียงใหม่ในดวงใจได้ทราบเรื่องราวชีวิตของหยาดพิรุณในอีกด้านกันไปแล้ว ด้วยความพยายามอย่างเต็มที่ ความเก่งของเธอจึงไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วย ได้ฟังเธอเล่าหลายอย่างน่าสนใจแต่ก็ยังได้ยิน ละแมะ ล่ะไม่ว่างจริง ๆ กึกก้องอยู่ในหัว คงต้องขอตัวไปฟังกันอีกสักรอบ อะหรือ อะหรือว่า ไม่ใช่สิพอแล้ว..! เอาเป็นว่าเราไปติดตามผลงานของ หยาดพิรุณ ปู่หลุ่น กันตามช่องทางเหล่านี้ได้เลย และวันหน้ามาติดตามเรื่องราวดี ๆ แบบนี้กันได้อีกครับ..

บทความน่าสนใจหยาดพิรุณ ละแมะ ทะลุ 3 ล้านวิว! ว่างแล้วช่วยโทรกลับ Ver หยาดพิรุณ ยังแรงไม่หยุด เตรียมออนทัวร์แล้วจ้า


ภาพประกอบโดย Yardpirun Poolun ภาพปก / ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 1,2 / ภาพที่ 3 / ภาพที่ 4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์