อื่นๆ

"ยอดคน"มักพบกับภารกิจที่ยากจะพิชิตเสมอ...

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"ยอดคน"มักพบกับภารกิจที่ยากจะพิชิตเสมอ...

"ความตีบตันของชีวิต"แท้จริงมันคือบททดสอบที่ใช้สำหรับทดสอบกำลังใจของผู้ที่กำลังจะก้าวไปสู่การเป็นยอดคน ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาจะต้องได้รับ จะต้องพบเจอ และจะต้องผ่านมันไปให้ได้ แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม"ความมั่นคงแน่วแน่"ก็ยังคงเป็นสิ่งที่ขาดไมได้ ถ้าคุณเลือกที่จะเป็นยอดคนกับเขาด้วยคนหนึ่งแล้ว คุณจะต้องมีสิ่งนี้ไว้เพื่อพยุงใจของคุณในทุกสถานการณ์ที่อาจแวดล้อมอยู่รอบตัวคุณ หรือพร้อมที่จะจู่โจมเข้ามาหาคุณได้ทุกเมื่อ,ซึ่งถ้าคุณไม่มีความมั่นคงแน่วแน่อยู่ในใจของคุณเองแล้ว,ผลลัพธ์ที่คุณจะได้ก็คือบทเรียนของความพ่ายแพ้ ทั้งนี้ก็เพราะความจริงต้องการจะพิสูจน์ให้คุณเห็นว่า หากคนเราขาดซึ่งความมั่นคงแน่วแน่แล้ว...ย่อมไม่อาจทำสิ่งใดให้บรรลุถึงความสำเร็จได้เลย...

ทางตันขอบคุณภาพจาก https://cdn.pixabay.com/photo/2012/03/03/23/06/backdrop-21534_1280.

Advertisement

Advertisement

ความพ่ายแพ้ในที่นี้จึงมิได้หมายถึงการไปไม่ถึงฝัน,หรือทำอะไรก็ไม่สำเร็จอย่างที่เข้าใจกัน,หากแต่ความหมายที่แท้จริงของมันคือ"บทเรียน"ที่คุณจะต้องเรียนรู้ซ้ำไปซ้ำมาอยู่อย่างนั้นจนกว่าคุณจะสอบผ่าน,และถ้าคุณสามารถสอบผ่านได้ นั่นก็แปลว่าความมั่นคงแน่วแน่ของคุณเริ่มแสดงผลของมันแล้วนั่นเอง,เพราะถ้าคุณไม่มีมัน คุณก็คงจะยอมแพ้และถอดใจไปนานแล้ว แต่ที่คุณยังไปต่อก็เพราะคุณรู้ดีว่า ตัวคุณกำลังทำอะไรอยู่และทำไมถึงต้องทำมัน

ความพ่ายแพ้ขอบคุณภาพจาก https://cdn.pixabay.com/photo/2017/09/10/01/10/man-2734073_1280.jpg

ไม่ว่าสิ่งที่คุณฝันคืออะไร มันก็ยังเป็นแค่ความฝันอยู่ แต่เมื่อใดที่คุณลงมือทำอย่างจริงจังสม่ำเสมอและไม่ยอมแพ้,ความฝันของคุณก็จะกลายเป็นความจริงขึ้นมาเรื่อยๆ การลงมือทำในช่วงแรกๆอาจไม่ใช่สิ่งที่ยากเย็นอะไรนักสำหรับทุกคน,แต่การลงมือทำอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอและยาวนานนั้น,ก็ไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนจะทำได้ง่ายๆเช่นกัน,เพราะเหตุนี้จึงมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ยังอดทนและทำต่อไปจนกระทั่งได้พบกับความสำเร็จตามที่ตัวเองฝันไว้ ดังนั้นจึงต้องอาศัยความมั่นคงแน่วแน่มาเป็นตัวตัดสินว่าคุณจะทำมันได้นานแค่ไหน ทำได้นานพอที่ความสำเร็จจะเป็นของคุณหรือไม่,เพราะตราบใดที่คุณยังไม่เลิกล้มความตั้งใจไปซะก่อน,ความหวังก็ยังเป็นของคุณและมันจะไม่ดับสูญไป,แต่คุณยังจะต้องพบเจอกับบททดสอบอีกมากมายเรื่อยไปจนกว่าคุณจะผ่านมันไปได้ในแต่ละด่าน,เมื่อคุณสามารถผ่านครบจบทุกด่านแล้ว ความสำเร็จจึงเป็นรางวัลที่คู่ควรสำหรับคุณ,นี่คือสิ่งที่ผมอยากจะบอกพวกคุณว่า..ความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา แท้จริงไม่ใช่เราที่เป็นผู้แพ้ แต่มันคือกระบวนการ"การเรียนรู้"อย่างซ้ำๆ เพื่อสร้างทักษะให้เกิดเป็นความเชี่ยวชาญเพื่อที่ว่าครั้งต่อไปเราจะได้ทำสิ่งต่างๆด้วยวิธีการที่รอบคอบรัดกุมและฉลาดขึ้นกว่าเดิม...

Advertisement

Advertisement

ชีวิตในฝันของคุณขอบคุณภาพจาก https://cdn.pixabay.com/photo/2017/02/07/13/47/live-your-dream-20

"ดังนั้นสิ่งสำคัญก็คือ"ไม่ว่าคุณกำลังเจอกับอะไรก็ตามในระหว่างทาง ขอเพียงจุดหมายในใจของคุณยังคมชัดและมั่นคงแน่วแน่,ที่สุดแล้วมันย่อมไม่มีอะไรที่จะมาขัดขวางหรือทำอันตรายความฝันของคุณได้อีก
รู้นะว่า..มีบางครั้งที่คุณอยากยอมแพ้
แต่นั่นมันก็แค่ความอ่อนแอในใจของคุณเอง
ซึ่งคุณเองย่อมรู้ดีแก่ใจว่า คุณจะเลือกฟังเสียงที่ไร้สาระนั่น หรือ เลือกที่จะฟังเสียงของใจคุณเอง
เรื่องแบบนี้ไม่มีใครบังคับใครได้ สุดท้ายแล้วคุณเท่านั้นต้องเป็นคนเลือกมันเอง...ความเปราะบางในใจของเราบางครั้งมันก็มีพลังมหาศาลเหมือนกันตรงที่ว่ามันได้สร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่งให้กับตัวมันเอง,ด้วยการเผชิญหน้ากับทุกปัญหาอย่างกล้าหาญและฝ่าฟันอุปสรรคทุกอย่างด้วยสติปัญญาจนผ่านพ้น,นี่ก็คือยาขนานพิเศษที่จะทำให้ใจของเราแข็งแกร่งและมีภูมิคุ้มกันที่ดีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ได้มาจากการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงโดยแท้...

Advertisement

Advertisement

คุกชีวิตขอบคุณภาพจาก https://cdn.pixabay.com/photo/2019/01/10/09/28/castle-3925038_1280.jpg

ถูกแล้ว..ที่ผ่านมาเราถูกความมืดมิดตีบตันของใจเราเองหลอกลวงมาโดยตลอด,แต่มันก็มีข้อดีอยู่บ้างเหมือนกันตรงที่,คุณสามารถใช้ช่วงเวลานี้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้,ด้วยการมองไปยังจุดที่สว่างของใจคุณเอง และจงฟังเสียงร่ำร้องจากมันว่ามันต้องการอะไรจากคุณจริงๆเพราะนั่นแหละคือจุดที่สว่างของใจคุณล่ะ หากอิสรภาพคือคำตอบของนักโทษในคุก ใจของคุณก็คงไม่ต่างกัน ฉะนั้นคุณควรจะรีบฉวยโอกาสนี้หาทางออกจากคุกที่มืดมิดนี้เสียโดยเร็วเพราะถ้าไม่อย่างนั้นคุณอาจจะต้องตายไปจากอิสรภาพของใจคุณเองอย่างที่ไม่มีทางให้คุณได้เลือกเลย ขึ้นชื่อว่าแดนกักขังแล้วต่อให้เป็นคุกที่ดีที่สุด ต่อให้มีแสงสว่างเล็ดลอดเข้ามาถึงก็ยังจัดว่ามืดมิดอยู่นั่นเอง,เพราะการขาดอิสรภาพนั้นเราจะเรียกมันว่าเป็นความสว่างไม่ได้ จงอย่าปล่อยให้ตัวเองเป็นข้ออ้างของขีดจำกัดในชีวิต,อย่าให้อะไรมาทำให้คุณต้องละทิ้งไปจากเป้าหมายของใจคุณเอง,ช่วงเวลาเพียงไม่นานนักที่เราต่างรู้ว่าเมื่อพายุฝนผ่านไปความสดใสจึงตามมา,ดังนั้นจงอย่าไปโฟกัสอะไรในสิ่งที่มันแย่"ไม่มีความเลวร้ายใดร้ายแรงเท่ากับการซ้ำเติมตัวเอง"

แสงสว่างแห่งชีวิตขอบคุณภาพจาก https://cdn.pixabay.com/photo/2017/02/22/20/02/landscape2090495_1280.jpg

สิ่งที่ดีกำลังรอคุณอยู่ และมันอาจกำลังปรากฏอยู่ตรงหน้าของคุณแล้วก็ได้ในตอนนี้..,จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่คุณจะมองไม่เห็นมัน เพียงเพราะว่าคุณมัวแต่ไปโฟกัสอยู่กับสิ่งที่มันไม่ใช่,หวังว่าความปรารถนาดีนี้จะช่วยให้คุณค้นพบศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของตัวคุณเองได้ในเร็ววัน อ้อ..! แล้วที่สำคัญหากคุณพบมันแล้ว,ก็อย่าลืมแบ่งปันให้คนอื่นได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของสิ่งที่ยิ่งใหญ่นี้ด้วย....

"ขอให้พวกคุณทุกคนโชคดี"

ขอขอบคุณภาพหน้าปกจาก https://cdn.pixabay.com/photo/2017/08/10/04/05/hiking-2618010_1280.jpg

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์