อื่นๆ

ยกเลิกบัตรเอทีเอ็มกันเถอะ

4.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ยกเลิกบัตรเอทีเอ็มกันเถอะ
  • ในยุค5G แบบนี้ ใช่ครับ อ่านไม่ผิดครับ เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้เปิดแอปพลิเคชั่นธนาคารนึงขึ้นมาตรวจเงินเก็บดู แล้วก็พบว่าจู่ๆ มีเงินออกที่เป็นค่าใช้จ่ายรายปีสำหรับบัตร ATM ซึ่งไม่คิดว่าจะมีค่าใช้จ่ายส่วนนี้แล้ว เพราะตอนตกลงทำบัตรใบนี้เหมือนจะเป็นเงื่อนไขจ่ายครั้งเดียวตลอดชีพ แต่ตอนนี้เงื่อนไขคงจะเปลี่ยนแหละ เราก็ไม่อยากไปรื้อฟื้นแล้วเพราะคงจะยุ่งยากพอสมควรถ้าไปถามธนาคาร
  • ค่าใช้จ่ายก็หลักร้อยละนะแต่เงินทุกบาททุกสตางค์นั้นมีค่าหาได้ยากนะครับ บัตรเอทีเอ็มที่ว่านี้สำหรับผมเรียกว่าไม่ได้ใช้เลยนะ เพราะปัจจุบันธนาคารต่างๆ ล้วนมีแอปพลิเคชั่นที่ใช้โอนเงินแอปธนาคารเยอะแยะมากมาย จ่ายเงินโดยลดสัมผัสซึ่งดีมากๆ ป้องกันโควิด19ด้วย และที่สำคัญมี บริการกดเงินไม่ใช้บัตรแล้ว Uobap
  • เราจะมีบัตรพวกนี้ให้เป็นค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองไปไย ลองถามตัวเองดูครับ สำหรับท่านที่มีบัตรเอทีเอ็มหลายๆ ใบมันยังจำเป็นสำหรับท่านไหม ในความคิดผมมันสิ้นเปลืองจริงๆนะ ตัวผมเองใช้บริการเปิดบัญชีธนาคารหลายแห่งมาก เอ่ยถึงได้ไหมนะ เช่น KTB ,SCB, กรุงศรี,บัวหลวง ออมสิน เพราะย้ายงานทีนึงก็เปิดบัญชีให้สะดวกกะที่ทำงานในการจ่ายเงินเดือนทีนึงซึ่งก็เลยติดมา
  • แต่ปัจจุบันบอกเลยบัตรเอทีเอ็มนั้นผมแทบไม่ได้ใช้เลย เพราะใช้แอปพลิเคชั่นเป็นหลัก  โอนเงินแค่สแกนสะดวกสบายมาก หรืออยากได้เงินสดผมก็สามารถใช้บริการกดเงินสดไม่ใช้บัตรได้

Advertisement

Advertisement

ดังนั้นผมว่าท่านลองสำรวจตัวเองดู ตัวท่านมีกี่บัญชีกี่ธนาคาร บัตรเอทีเอ็มกี่ใบ บัญชีไหนจำเป็นบัญชีไหนไม่ได้ใช้แล้วก็ปิดบัญชีไปซะสิ  แล้วถึงเวลาหรือยังที่ควรหัดใช้บริการกดเงินไม่ใช้บัตร แล้วยกเลิกบัตรเอทีเอ็มให้หมด หรือจะบัตรเยอะจริงจังเพลย์เซฟเพื่อความปลอดภัยในการเริ่มปรับตัวกับการใช้ชีวิตแบบไม่มีบัตรเอทีเอ็ม เหลือใบที่ใช้บ่อยๆ ไว้ซักใบนึง ใบที่มีประกงประกันแถม บางทีคุณจะประหยัดเงินได้ปีละเป็นพันบาทเลยนะครับ ตัวผมเองหลังจากพึ่งสังเกตเห็นก็ตรวจดูในกระเป๋าสตางค์พบว่ามีบัตรเอทีเอ็ม ห้าใบตอนนี้ก็เลยยกเลิกไปสี่ใบเหลือไว้ใบนึง ประหยัดได้ปีหลายร้อยอยู่นะครับ แถมกระเป๋าสตางค์ก็จะเหลือที่ว่างไว้ใส่บัตรอื่นๆได้ด้วย

เครดิต รูปภาพ: จากแอปพลิเคชั่น ธนาคารUOB จากโทรศัพท์ ,ภาพถ่ายบัตร ATMและภาพถ่ายกระเป๋าเงินผมเอง

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ChanaTH
ChanaTH
อ่านบทความอื่นจาก ChanaTH

เธขเธธเธ„เธญเธฐเน„เธฃเน† เธเน‡เธŠเธ™เธฐ เธŠเธ™เธฐเน€เธฅเธขเธซเธฑเธ”เน€เธ‚เธตเธขเธ™เธšเธ—เธ„เธงเธฒเธ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์