อื่นๆ

มีอะไรอยู่ในลิฟท์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มีอะไรอยู่ในลิฟท์

เรื่องราวที่จะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องที่เราเจอมาเองกับตัวค่ะ จะว่าน่ากลัวมากไหมก็ไม่ได้น่ากลัวมากขนาดนั้น แต่อยากจะแชร์ให้ทุกๆท่านได้ฟังกัน คงเป็นเรื่องปกติของชีวิตนิสิต นักศึกษาในประเทศไทยที่จะอยู่คู่กับเรื่องเล่าลึกลับของมหาวิทยาลัย ทั้งเรื่องจริงๆที่รุ่นพี่เล่าต่อๆ กันมา ทั้งเรื่องหลอกที่ถูกแต่งขึ้นเพื่อหลอกน้องๆให้เชื่อตามนั้น ไม่ว่าจะเป็นวิญญาณในห้องน้ำ ในหอพัก หรือในลิฟท์

เรื่องที่เกิดขึ้นนี้เป็นช่วงสมัยที่เรายังเป็นนิสิตวัยใสอยู่ในมหาวิทยาลัยรัฐมีชื่อแห่งหนึ่งทางภาคอีสาน มีเรื่องเล่าจากรุ่นพี่ และเพื่อนๆหลายคนเกี่ยวกับลิฟท์ตัวหนึ่งในตึกที่เก่าแก่ที่สุดในมหาวิทยาลัย เราได้ยินมาเยอะมากแต่ไม่เคยเจอกับตัวเอง เพราะทุกครั้งที่ได้มีโอกาสเรียนที่ตึกนั้น มักจะไม่ค่อยมีโอกาสได้ใช้ลิฟท์สักเท่าไร ถึงได้ใช้ก็จะขึ้นพร้อมเพื่อนๆทั้งนั้น มีวันหนึ่งในคาบเช้า เราได้มีโอกาสได้ใช้ลิฟท์ตัวนั้นค่ะ

Advertisement

Advertisement

https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn%3AANd9GcQbaTUETG5wQeDrqiixzUXB8twuHF2xDlVKxYTQxXpfrDRKLXjt

ปกติที่ตึกนั้นจะมีลิฟท์สองตัวอยู่ติดกัน ตัวด้านในมักจะมีปัญหาค้างบ่อยๆ จะถูกปิดไม่ให้ใช้อยู่บ่อยครั้ง วันนั้นเราไปเรียนเช้าค่ะ ไปถึงก่อนเพื่อนคนอื่นๆ เลยตัดสินใจที่จะขึ้นไปรอเพื่อนที่ห้องเรียนค่ะ ด้วยความที่ไปถึงเช้ากว่าปกติ ทำให้บริเวณที่รอขึ้นลิฟท์ไม่มีคนรออยู่เลย เราเลยตัดสินใจใช้ลิฟท์เพื่อจะขึ้นไปเรียนที่ชั้น 6 ตอนนั้นยอมรับว่าไม่ได้คิดอะไรเลย คิดแค่ว่าดีจังที่ลิฟท์ว่างจะได้ไม่ต้องเดิน แล้วประตูลิฟท์ด้านในก็เปิดรับเราค่ะ เราเข้าไปแบบไม่ได้คิดอะไร กดเลขชั้นเป้าหมายเสร็จแล้วลิฟท์ก็ขึ้นไป ตอนนั้นมีความรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้อยู่คนเดียวในลิฟท์ ทั้งๆที่เดินเข้าลิฟท์มาคนเดียว มีความรู้สึกว่ามีคนยืนอยู่ด้านหลังตลอดเวลา ขนเริ่มลุกตามท้ายทอย ไม่กล้าหันไปมองด้านหลังเลยว่ามีอะไร ตอนนั้นคือกลัวมากค่ะ กลัวเจออะไรที่ไม่ควรเจอ อยู่ๆลิฟท์ก็กระตุก1 ครั้งแล้วเิดออกที่ชั้น4 พอประตูลิฟท์เปิดออกก็ไม่เห็นใครที่รอขึ้นลิฟท์ค่ะ เราไม่รอช้าเดินออกจากลิฟท์ที่ชั้นนั้นเลย เราเดินขึ้นบันไดไปที่ห้องเรียนโดยไม่หันกลับมามองที่ลิฟท์ตัวนั้นอีกเลย

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์