อื่นๆ

มีความสุขได้แค่ยอมรับ " ในปัจจุบัน " 😁✨

255
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มีความสุขได้แค่ยอมรับ " ในปัจจุบัน " 😁✨

👉✨ มีความสุขได้แค่ยอมรับ " ในปัจจุบัน " 😁✨ | คนเรามักจะมีความทุกข์เพราะ " อาลัยอาวรณ์ถึงเรื่องราวในอดีต " และ " วิตกกังวลกับอนาคต " ⏰

👉✨ ฟังเรื่องราวต่อไปนี้....แล้วคุณจะเข้าใจ 👇💕


🤴 มีอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดคนนึงตอนที่เป็นผู้ว่า " ก็มีความสุขอิ่มเอิบใจมีคนดูแลล้อมหน้าล้อมหลังไปมาที่ไหนก็มีแต่คนต้อนรับให้เกียรติ " 🙏✨

❌🐾 แต่พอปลดเกษียณแล้วกลับรู้สึกเหงาหงอยเพราะได้กลายเป็น " ประชาชนคนธรรมดาคนนึง " 👳‍♂️✨

คนธรรมดา. 🧓

🌤️ ทำให้แต่ละวันเขานั่งเฝ้าคิดถึงแต่วันคืนเก่า ๆ " ทำใจยอมรับความเป็นประชาชนคนธรรมดาไม่ได้ " 💔😭

✉️ วันหนึ่งเขาได้รับจดหมายเชิญไปเข้าร่วมงานจังหวัดที่ตัวเองเคยเป็นผู้ว่า " ซึ่งงานนี้เป็นงานสำคัญของจังหวัด " 🌍✨

จดหมาย ✉️

😁✨ เขาดีใจมากความเหงาหงอยหายไปในทันที เขานั่งนับวันที่จะได้กลับไปยังจังหวัดนั้นเมื่อถึงวันก็เดินทางไปด้วยความคาดหวังว่า " จะมีผู้คนมากมายมาทักทายและพูดคุยด้วย " 🙏🗣️

Advertisement

Advertisement

❌🐾 แต่พอไปถึงกลับปรากฏว่า " บรรดาลูกน้องและผู้คนมากมายที่เคยห้อมล้อมกลับไม่สนใจใยดีเขาเลย " กลับแห่ไปชื่นชมผู้ว่าคนใหม่ " 🤴✨

💔✨ " อดีตผู้ว่าผิดหวังมากหลังจากนั้นอีกไม่นานเขาก็ได้เสียชีวิตลง " ☠️😭


👉😁 ความจริงของเรื่องนี้ก็คือแม้อดีตผู้ว่าจะกลายเป็นประชาชนคนธรรมดาเขาก็ยัง " สามารถหาความสุขได้ " อาจจะด้วยการท่องเที่ยวหรือการทำงานที่มีคุณค่า สามารถทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้แก่ตนเองหรือทำประโยชน์เพื่อสังคมเพื่อส่วนรวม 🌍✨

❌🐾แต่เขากลับมองไม่เห็นเพราะ " คอยนึกถึงแต่เหตุการณ์แต่วันเวลาเก่า ๆ ที่เคยมีความสุขเคยเป็นใหญ่เป็นโตเป็นที่เคารพนับถือของผู้คน " 🙏✨

💕 " ถ้าเรากล้าที่จะยอมรับในปัจจุบันความสุขก็หาได้ไม่ยาก " แม้แต่คนที่เป็นมะเร็งหรือโรคร้ายต่าง ๆ หากยอมรับความจริงว่า " เขาเป็นโรคนี้เขาก็สามารถค้นพบความสุขได้ทุกเวลา " 😁⏰

Advertisement

Advertisement

แม้จะป่วยเป็นโรคร้าย 💊💉

❌🐾 แต่คนส่วนมากมักจะ " ยอมรับความจริงไม่ได้ " โดยมักแต่จะคิดถึงเหตุการณ์และวันคืนเก่า ๆ ตอนที่ " ตัวเองมีความสุขตอนที่เคยมีสุขภาพที่แข็งแรงดีเคยได้ไปเที่ยวได้ทำอะไรตามใจที่ตัวเองอยากจะทำ " 💪🏋️‍♂️

💕✨ ถ้าเราสามารถยอมรับความจริงได้ใจเราก็จะเปิดรับความสุขเปิดรับโอกาสใหม่ ๆ รวมทั้งสามารถที่จะมองเห็นโชคหรือเห็นสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวเองได้ 👀✨


🙏🤓 สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนนะครับผมเจได [ JEDI ] หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ช่วยให้เพื่อน ๆ ได้ทั้งความสนุกเพลิดเพลิน อ่านง่าย เข้าใจง่ายได้ทั้งสาระความรู้ ข้อคิด แง่คิดและแรงบันดาลใจดี ๆ นะครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณครับ 🙏✨

🙏✨ ขอขอบคุณรูปภาพจาก Pexels.com เครดิตรูปภาพทั้งหมด : รูปภาพปก / รูปภาพประกอบที่ 1 / รูปภาพประกอบที่ 2 / รูปภาพประกอบที่ 3

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์