อื่นๆ

มิตรภาพปราศจากต้นทุน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มิตรภาพปราศจากต้นทุน

คำว่ามิตรภาพ เป็นคำที่สวยงาม บอกถึงความสัมพันธ์ของกลุ่มบุคคลในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งผู้เขียนมองว่ามิตรเป็นสิ่งที่สวยงามซึ่งปราศจากต้นทุน ไม่สามารถหาซื้อได้  ต้องอาศัยเวลาถักทอความเป็นมิตรภาพให้ก่อตัวขึ้น  ด้วยความชอบ ความเมตตา ความรัก  ความเข้าใจ ความเห็นอกเห็นใจกัน ความเชื่อใจ

สำหรับผู้เขียนเองก็ไม่รู้ว่ามิตรภาพก่อตัวให้เมื่อไหร่ จะขอย้อนกลับไปวันวานที่แรกเริ่มตั้งแต่การทำงานในที่แรก ความรู้สึกรักในตอนนั้นรับรู้ได้ถึงความโดดเดี่ยว ไม่รู้จักผู้คน ในใจเราคิดว่าเราจะทำได้ไหม ปรับตัวได้ไหม จะอยู่อย่างไร ในหัวคิดอะไรมากมาย จากนั้นความคิดของตัวเองก็ก่อให้เกิดความหวาดกลัว ขาดความมั่นใจ ในความที่เรากลัวและคิดไปเอง  ไม่ใช่ทั้งหมด แต่มีความโชคดีและสิ่งดี ๆ ที่โลกจัดสรรให้กับผู้เขียนเองและเชื่อว่าหลาย ๆ คนที่กำลังอ่านบทความจะมีความรู้สึกเหมือนกัน วันที่เรากลัวกลับมีมิตรภาพแวะมาทักทาย มีรอยยิ้ม  ทำให้ใจอบอุ่นขึ้น  และก็เป็นการเริ่มต้นของมิตรภาพ  จากสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มีการหยิบยื่นให้กัน  เริ่มจากรอยยิ้ม ยิ้มไหว้ทักทาย การแบ่งปัน  ความมีน้ำใจ ก่อให้เกิดมิตรที่ดีและน่ารักที่แสนอบอุ่น จากวันนั้นถึงวันนี้ทำให้ความรู้สึกที่เคยโดดเดี่ยว หายไปกับรอยยิ้มที่สดใส และอบอุ่น  เป็นกัลยาณมิตรที่ปรารถนาดีต่อกัน คอยหยิบยื่นสิ่งดี ๆ ให้แก่กันก่อเป็นความสัมพันธ์เป็นมิตรภาพที่ถักทอให้แน่นแฟ้นขึ้น ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี บางคนย้ายที่อยู่ บางคนย้ายที่ทำงาน แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือ มิตรภาพที่หยิบยื่นให้แก่กันเสมอ ในยุคนี้โชคดีมาก ๆ ที่มี Social เป็นช่องทางการติดต่อกันง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ทาง facebook  line  และ Instagram ที่ทำให้เราได้เห็นความเคลื่อนไหวของมิตรภาพ ซึ่งทำให้เราใกล้กัน ทำให้ผู้เขียนรู้สึกว่าเป็นคนหนึ่งที่โชคดีมีมิตรภาพที่น่ารักอยู่รอบตัว ซึ่งเป็นมิตรภาพที่ปราศจากต้นทุน ซึ่งไม่สามารถหาซื้อได้  เพียงเราใส่ใจคนรอบข้าง ยิ้มให้กันอย่างจริงใจ มีการแบ่งปัน เห็นออกเห็นใจกันเท่านี้ก็ทำให้เรามีมิตรภาพที่ดีได้แล้วมิตรภาพของความรักความผูกพันธ์

Advertisement

Advertisement

มิตรภาพของวันวาน

จากรอยยิ้มของวันนั้น ก่อตัวเป็นมิตรภาพที่ดีและน่ารักจนถึงวันนี้ ผู้เขียนมีความโชคดี มิตรภาพที่ดี  คอยแนะนำ คอยหยิบยื่นสิ่งดีๆ กล้าเตือนเรา มีความจริงใจ  มีการแบ่งปัน คอยส่งเสริม เกื้อหนุนกัน มิตรภาพไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันตลอด แต่เขาจะปรากฏตัวในเวลาที่เหมาะสม และผู้เขียนมีความเชื่อว่า เวลาจะจัดสรรมิตรที่ดี และให้เหมาะสมลงตัว ซึ่งคำว่ามิตรภาพสำหรับผู้เขียน  ขอให้คำนิยามว่า "มิตรภาพปราศจากต้นทุน"มิตรภาพของความผูกพันธ์

มิตรภาพของเราไม่เก่าเลย

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์