อื่นๆ

มาสร้างความสุขกันเถอะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาสร้างความสุขกันเถอะ

เรื่องราวที่เราพบเจอในแต่ละวันช่างสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้ยากจริง ๆ เลย มีทั้งเรื่องงาน เรื่องครอบครัว เรื่องสังคม สภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่ก่อให้ความสุขตกหล่นหายไปในหลาย ๆ เวลา แต่วันนี้เราจะเรียกความสุขกลับมาแบบง่าย ๆ  และทำได้ง่ายนิดเดียวค่ะ

ขั้นตอนการเรียกความสุขง่าย ๆ ในทุกวัน มีให้เราเลือกเยอะแยะ แค่อย่าเอาความทุกข์มาบดบังเท่านั้นเองค่ะขอบคุณภาพจาก pixabay

ขอบคุณภาพจาก Pixabay

1. ตื่นเช้ามารีบมองกระจก ส่องหน้าตาอันสวยงามของเราในยามเช้า ความสดใสบนใบหน้าของเราจะทำให้เรารู้สึกภาคภูมิใจในตนเอง แม้ว่าหน้าตาของเราไม่ได้มีคิ้วคางเรียวยาว หรือปากรูปกระจับสีชมพูก็ตาม แต่การรู้จักชื่นชมตัวเอง รู้สึกดีในรูปร่างลักษณะของตัวเอง เป็นการสร้างความสุขให้ตัวเองได้ดีมาก ๆ เลย

ขอบคุณภาพจาก pixabay

ขอบคุณภาพจาก https://bit.ly/2OIBkfy

2. วิธีนี้ง่ายมากเลยค่ะ คือตื่นแล้วรีบหาอาหารเช้ารับประทานเลย เพราะว่าการรับประทานอาหารในตอนเช้า จะทำให้เรารู้สึกสดชื่น และมีพลังงานที่จะทำงานต่อไปในแต่ละวัน ซึ่งเป็นความสุขที่เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ หลายคนอาจไม่เชื่อ แต่ลองทดสอบได้นะคะ ลองสังเกตดูว่าระหว่างรับประทานอาหารเช้ากับไม่รับประทานความรู้สึกของเราจะเป็นอย่างไร ยืนยันได้เลยว่าการรับประทานอาหารเช้าจะทำให้เรารู้สึกมีความสุขในการทำงานแน่นอนค่ะ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพจาก pixabay

ขอบคุณภาพจาก Pixabay

3. การหาอะไรทำ หากิจวัตรง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ภายในบ้านของเรา เช่น การทำงานบ้าน อย่ามองว่าการทำงานบ้านเป็นเรื่องที่เหนื่อยและยุ่งยากนะคะ เพราะการทำงานบ้านจะก่อให้เกิดความเพลิดเพลิน และมีความสุขที่ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ค่ะ ลองคิดดูว่าหากเรากวาดขยะจนพื้นบ้านสะอาด เราก็จะมีความสุขกับการได้ดูแลบ้านของตัวเอง มีความสุขที่กวาดบ้านสะอาดได้สำเร็จ เห็นไหมคะว่า ความสุขเราสร้างได้

ขอบคุณภาพจาก pixabay

ขอบคุณภาพจาก Pixabay

แต่ละวันของเรามีเรื่องราวต่าง ๆ ให้วุ่นวายมากมาย ความสุขและรอยยิ้มอาจเกิดขึ้นได้ยาก สำหรับบางคนความเหนื่อยที่มีในทุก ๆ วัน อาจส่งผลให้เราไม่อาจหาความสุขได้จากงาน จากคนรอบข้าง ซึ่งความสุขที่เราสามารถทำได้ง่าย ๆ อย่างที่กล่าวมา ก่อนออกไปทำงาน ลองยิ้มให้กับตัวเองในกระจก ลองหาอาหารอิ่ม ๆ รับประทานในยามเช้า ก่อนไปทำงาน กวาดบ้านหรือปลูกต้นไม้เล็ก ๆ ข้างบ้าน แค่นี้เองค่ะ ความสุขที่เราสามรถสร้างได้ด้วยตัวเอง

Advertisement

Advertisement

อย่าลืมนะคะ จะทุกข์ จะสุข อยู่ที่ตัวเรา อยู่ที่ความคิดและการกระทำของตัวเราเอง มาสร้างความสุขกันนะคะ แล้วทุกวันของเราจะมีแต่ความสุขแน่นอนค่ะ

ขอบคุณภาพหน้าปกจาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์