ไลฟ์แฮ็ก

มาทำความรู้จักกับโปรแกรม Canon EOS Webcam Utility ซอฟต์แวร์ใหม่ที่เปลี่ยนกล้องเป็น Webcam

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาทำความรู้จักกับโปรแกรม Canon EOS Webcam Utility ซอฟต์แวร์ใหม่ที่เปลี่ยนกล้องเป็น Webcam

เนื่องจากการกักตัวอยู่บ้านในสภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 และการทำ Social Distancing ของผู้คนทาง Canon จึงได้ทำการปล่อยตัวซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับผู้ที่มีกล้องของ Canon อยู่ที่บ้านอยู่แล้ว สามารถใช้ประโยชน์เพิ่มจากการใช้งานกล้องที่ตัวเองมีอยู่แล้วทำ live ในโปรแกรม Canon EOS Webcam Utility ใหม่ของทาง Canon ได้อย่างง่าย ๆ เหมาะมากสำหรับคนที่ทำงานที่บ้านในช่วงนี้ และเหมาะกับคนที่ชอบการ live พูดคุยกับเพื่อน ๆ หรือใช้ในการทำงานและขายสินค้าออนไลน์รวมถึงการทำคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้ดีในระหว่างการกักตัวอยู่ที่บ้าน ถือว่าเป็นการใช้งานของที่เรามีอยู่แล้วให้เกิดประโยชน์ในช่วงโควิด-19 ได้อย่างดีเลยละคะ ตัวซอฟต์แวร์หรือโปรแกรมฟรีนี้สามารถใช้งานได้บน Windows 10 เท่านั้น ดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่ https://www.usa.canon.com โดยทาง Canon ให้ใช้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

Advertisement

Advertisement

ดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่ https://www.usa.canon.comการใช้งานและดาวน์โหลดมาใช้งานไม่ได้ยุ่งยากมากมาย ขั้นตอนการใช้งานโดยการเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมจากเว็บไซต์ของ Canon Usa ได้ตามลิงก์นี้เลยค่ะ https://www.usa.canon.com/internet/portal/us/home/support/self-help-center/eos-webcam-utility/ โดยให้เพื่อน ๆ ทำการเลือกประเภทและรุ่นของกล้อง Canon ที่เรามีอยู่ แล้วทำการดาวน์โหลดติดตั้งโปรแกรมได้ตามปกติ ขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรมก็เหมือนกับการติดตั้งโปรแกรมโดยทั่วไป แต่โปรแกรมนี้จะได้มาแค่ภาพนะคะ ในส่วนของเสียงนั้นเราต้องต่อแยกค่ะ ขอแนะนำใช้ต่อเสียงแบบ USB ต่อนะคะจะสะดวกและไม่ยุ่งยาก ในส่วนของการใช้กล้องทำ Webcam นั้นข้อดีคือคุณภาพของภาพที่ได้จะมีความคมชัดและได้ภาพที่สวยมากกว่าอย่างแน่นอน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของทั้งกล้องและเลนส์รุ่นนั้น ๆ ที่คุณมีอยู่ การตั้งค่ากล้องในการใช้โปรแกรมนี้แนะนำให้ตั้งค่าต่าง ๆ เป็น Auto ทั้งหมดนะคะ

Advertisement

Advertisement

รายละเอียดของการใช้งานโปรแกรม

เลือกรุ่นของกล้องที่เรามีเพื่อดาวน์โหลดโปรแกรมถือว่าในช่วง Social Distancing ซึ่งเป็นการทิ้งระยะห่างทางสังคมและการออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็นของผู้คน ในช่วงโควิด-19 นั้นทาง Canon เองที่ก็ได้สร้างซอฟต์แวร์ที่ Support การใช้งานของคนที่อยู่บ้านไม่ได้ออกจากบ้านหรือคนที่ Work for home อยู่ที่บ้านที่สามารถ Live ผ่านโปรแกรมดังกล่าวได้มา Support การ Social Distancing ของผู้คนในสถานการณ์เช่นนี้และหลาย ๆ คนที่มีกล้องของ Canon อยู่แล้วก็สามารถใช้ประโยชน์จากโปรแกรมนี้ได้หลายรูปแบบตามความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เหมาะกับสถานการณ์ในปัจจุบันเป็นอย่างมาก ก็ขอแนะนำให้เพื่อน ๆ ที่มีกล้องของ Canon อยู่แล้วที่บ้านลองดาวน์โหลดโปแกรมดีดีและฟรีแบบนี้มาลองใช้งานกันดูนะคะ รับรองว่าน่าจะมีประโยชน์อย่างแน่นอนสำหรับช่วงเวลาแบบนี้

ขอบคุณข้อมูล https://www.usa.canon.com/internet/portal/us/home/support/self-help-center/eos-webcam-utility/

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์