เพลง

มาทำความรู้จัก "โจริญ คัมภีรพันธุ์" สาวเท่แห่ง "วง 4EVE" Girl Group ของเมืองไทย

76.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาทำความรู้จัก "โจริญ คัมภีรพันธุ์" สาวเท่แห่ง "วง 4EVE"  Girl Group ของเมืองไทย

ตั้งแต่รายการ 4EVE Girl Group Star ที่ออกอากาศทางช่อง เวิร์คพอยท์ บอกกล่าวให้รู้กันว่ารายการนี้คือโปรเจกต์ที่ตั้งใจพัฒนาวงการ T-pop ของไทยให้ทัดเทียมสากล ด้วยการออดิชั่นเด็กสาวที่มีความสามารถทางด้านการร้อง เต้น และแรป ซึ่งมีสมัครกันเข้ามากว่า 1,000 คนจากทั่วประเทศ ทางรายการมีความตั้งใจที่จะตามหาคนที่มีความสามารถโดดเด่น และพร้อมที่จะพัฒนาเพื่อเป็นศิลปินจนเหลือ 20 คน เพื่อมาออกรายการ จากนั้นก็มีการแข่งขันร้อง เต้น และแรป กระทั่งได้ Girl Group ภายใต้ชื่อ 4EVE วันแรกที่เปิดรายการใน Ep.1 "โจริญ คัมภีรพันธุ์" เป็นคนแรกที่ถูกเปิดเผยชื่อในรายการ ขณะที่นั่งอยู่กับผู้เข้าแข่งขันคนอื่น ๆ ซึ่งได้เห็นเธอครั้งแรกเพียง 2 วินาที แต่เราก็สนใจทันทีเพราะชื่อที่แปลก และใบหน้าสวย ๆ จึงทำให้จำได้ ติดตามดูมาตลอด และเมื่อเธอก้าวมาเป็น 1 ใน 7 สมาชิกวง 4EVE ก็ต้องมาทำความรู้จัก โจริญ ให้มากขึ้นกว่าที่เห็นเธอบนเวทีกันสักหน่อย...

Advertisement

Advertisement

jorin

โจริญ คัมภีรพันธุ์ อายุ 21 ปี เป็นสาวเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักศึกษาวิชาภาพยนตร์ คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ชื่อ โจริญ เป็นชื่อที่เชื่อว่าใครได้ยินต่างก็บอกเหมือน ๆ กันว่าเป็นชื่อที่แปลก เธอได้เล่าถึงที่มาของชื่อว่า พี่สาวคนโตชื่อ เจน เมื่อมีลูกคนที่สอง คุณพ่อคิดว่าเป็นผู้ชาย ก็เลยตั้งชื่อไว้ก่อนว่า โจ แต่เมื่อคุณแม่คลอดลูกมาเป็นผู้หญิง ก็รู้สึกว่าชื่อ โจ ดูจะเป็นผู้ชายไปซะหน่อย ก็เลยตั้งชื่อลูกสาวคนที่สองว่า โจริญ เพื่อให้ดูเป็นผู้หญิงมากขึ้น โจริญ จึงมีชื่อที่แปลก ไม่ซ้ำใคร ซึ่งใครจะเรียกเธอว่า โจ หรือ โจริญ ก็ได้ทั้งนั้น

jorinjorinโจริญ รักการเต้นมาตั้งแต่เด็ก ๆ จุดเริ่มต้นของการเต้น คือเรียนเต้นแจ๊สมาก่อน แต่เดิมนั้นเธอตั้งใจจะลงคอร์สเรียนเบสิกแดนซ์ แต่เพราะเข้าห้องเรียนผิดจึงได้เรียนเต้นแจ๊สแทน และได้ฝึกเต้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อมาเรียนชั้นมัธยมปลายก็หยุดเต้นไป เพราะคิดว่าต้องเริ่มจริงจังกับชีวิตแล้ว ช่วงเวลานั้นยังมองไม่ออกว่าเส้นทางของการเป็นนักเต้น อนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป จึงตัดสินใจหยุดเต้น แต่เมื่อมีรายการ 4EVE Girl Group Star เกิดขึ้น จึงกลับมาซ้อมเต้น และเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อทำตามเส้นทางความฝันของตัวเองในวัยเด็ก ที่ฝันอยากเป็นศิลปินอีกครั้ง jorin

Advertisement

Advertisement

jorinโจริญ เข้าร่วมออดิชั่น รายการ 4EVE Girl Group Star ด้วยความสดใสร่าเริง เธอเป็นที่รู้จักของเพื่อน ๆ อย่างรวดเร็ว เพราะเป็นคนช่างพูดช่างคุย และมักจะเข้าไปแนะนำตัวขอทำความรู้จักกับเพื่อน ๆ ซึ่งทำให้สิ่งแรกที่ โจริญ ได้มาจากการแข่งขันครั้งนี้ก็คือมิตรภาพดี ๆ ที่ทุกคนมีให้กัน และเมื่อเข้ามาสู่การแข่งขัน โจริญ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ มากมาย ได้ฝึกการใช้เสียงหลากหลายรูปแบบ ได้ฝึกการเคลื่อนไหวร่างกายกับท่าเต้นทุกจังหวะ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่คุ้นเคย รวมทั้งฝึกทักษะการแรป ซึ่งเป็นสิ่งที่ยาก แต่ทุกครั้งที่ โจริญ ออกมาโชว์ เธอก็ทำให้ทุกคนที่ได้ดูประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในความเป็น โจริญ คนเท่ ๆ

จากการแข่งขัน โจริญ ผ่านเข้ารอบลึกมาเรื่อย ๆ เพราะว่ามีความโดดเด่นทั้งด้านการเต้น การร้องที่มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งบุคลิกท่าทาง ทุกอย่างลงตัว กลมกล่อมในความเป็น โจริญ และการแร็ปของเธอก็ได้ใจผู้ชมสมกับสไตล์ girl crush ที่เต็มไปด้วยความเท่ อย่างแท้จริง

Advertisement

Advertisement

jorinjorin

ซิงเกิลแรกของวง 4EVE คือเพลง Ooh La La! แนว Pop Dance จังหวะสนุก ๆ เนื้อหาของเพลงบอกเล่าถึงความมั่นใจในตัวเองของหญิงสาว ซึ่งสมาชิกของวง ทั้ง 7 สาว สามารถสื่อสารความเป็นผู้หญิงผ่านตัวตนของพวกเธอด้วยภาพลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป สำหรับ โจริญ โชว์ความมีเสน่ห์สไตล์หญิงสาวที่มีความมั่นใจในตัวเอง ภาพลักษณ์ภายนอกดูลึกลับ น่าค้นหา ซึ่งในมิวสิควิดีโอ ก็เปิดตัว โจริญ ได้อย่างประทับใจแฟน ๆ และเมื่อต้องโชว์การเต้น ก็โชว์ความแข็งแรงสไตล์สาวแมน ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน

jorinjorin

เพลง Ooh La La! เพลงแรกของวง 4EVEเมื่อทำเป็นมิวสิควิดีโอออกมา ได้โชว์ให้เห็นความสามารถการร้อง เต้น และแรปของ โจริญ อย่างมาก ผลงานเพลงนี้ เป็นจุดเริ่มต้นในฐานะสมาชิกวง Girl Group T-Pop ดังนั้นต้องติดตามก้าวต่อ ๆ ของ โจริญ รวมทั้งเพื่อน ๆ ในวง 4EVE ทุกคน...

jorinjorin

jorinติดตาม โจริญ คัมภีรพันธุ์ ได้ทาง...

FACEBOOK - @4EVEofficial

TWITTER - @4eveOfficial

INSTRAGRAM - 4eve_official, jorinja

YOUTUBE - 4EVE

อ่านเรื่องราว วง 4 EVE และสมาชิกทั้ง 7คน... มายด์, โจริญ, แฮนน่า, ตาออม, ฝ้าย, พั้นช์ และ อ๊ะอาย Byฉันท์ชมา

-"4 Eve" เปิดตัว "Oohlala!" เดบิวต์ซิงเกิลแรก พร้อมรีวิวMVสวยปัง

-รู้จัก "อ๊ะอาย - กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ" สมาชิกอายุน้อยที่สุดของวง "4 EVE"


ขอบคุณภาพประกอบจาก

INSTRAGRAM - 4eve_official, jorinja

1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์