อื่นๆ

มาทำความรู้จัก อาร์ทตี้ นักข่าว Bangkok Post ขวัญใจชาวเน็ต

987
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาทำความรู้จัก อาร์ทตี้ นักข่าว Bangkok Post ขวัญใจชาวเน็ต

เอาละค่ะชาวทรู TrueID In-Trend ช่วงนี้หากท่านใดที่ติดตามข่าวสารบ้านเมืองของเรา ก็คงจะได้ทราบถึงเหตุการณ์ชุมนุมที่ราชประสงค์ที่เกิดขึ้น นักข่าวหลายสำนักก็ต่างออกมาถ่ายทอดสดอย่างหนักหน่วง

p1และหากใคร ท่านใดที่ได้เลื่อนผ่านหน้าทามไลน์อยู่ในช่วงนี้ ไม่ว่าจะเฟสบุ๊ค ไอจีหรือทวิต ก็คงจะได้เห็นคลิปการสัมภาษณ์และพบกับใบหน้าของนักข่าวชายท่านหนึ่ง ที่สปีคอิงลิชแปลสถานะการชุมนุมเป็นภาษาอังกฤษแบบสด ๆ ที่มีอรรถรสเต็มร้อย ดุเด็ดในการแปลภาษาอังกฤษ ให้ชาวต่างชาติได้รับฟังแบบสด ๆ ร้อน ๆ ในขณะนั้นเอง

p2และผู้ชายที่เรากำลังพูดถึงก็คือ “ พี่อาร์ทตี้ ” จากสำนักข่าว Bangkok Post นั้นเอง หากใครที่ยังคุ้นก็สามารถที่จะกดดูคลิปได้เลย วันนี้เราเลยจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับนักข่าวคนนี้กัน อาร์ทตี้ หรือ มีชื่อจริงว่าปฐพร ทรัพย์ไพฑูรย์ รับตำแหน่งเป็น Senior Journalist ที่ Bangkok Post

Advertisement

Advertisement

p3ในการศึกษานั้นก็ไม่น้อยหน้า พี่อาร์ทตี้จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะรัฐศาสตร์ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่มหาลัยจุฬาลงกรณ์ โดยพี่อาร์ทตี้นั้น เป็นคนที่มีโอกาสในการสื่อสารภาษาอังกฤษตั้งแต่เด็ก  ด้วยการดูรายการทีวีที่ไม่มีซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษ รวมถึงการฟังเพลงสากลต่างๆ เพื่อเรียนรู้คำศัพท์

p4และนอกจากเรื่องภาษาอังกฤษแล้ว พี่อาร์ทตี้ก็ยังพัฒนาตัวเองในด้านนักข่าวอยู่เสมอ ยังไม่พอ ๆ เห็นพี่อาร์ทตี้ก็ยังสามารถที่จะทำคะแนนสอบ TOEIC (เป็นแบบทดสอบสำหรับวัดระดับความรู้หรือทักษะการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันสำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่) ที่แทบทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ยากแสนยากได้คะแนนเต็ม 990 คะแนน!!!

p5

ได้ฟังแบบนี้ก็ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไม่พี่อาร์ทตี้ถึงมีทักษะในการพูดภาอังกฤษถึงขนาดนี้อย่างไรก็ตาม พี่อาร์ทตี้ ของเรา นอกจากจะรักในการเป็นนักข่าวภาษาอังกฤษแล้ว ตัวพี่แกก็รักในเสียงเพลงเพราะความฝันของแกก็คือการเป็นนักร้องและออกอัลบัม จนเมื่อในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาพี่อาร์ทตี้ก็อัลบัมเพลงชิ้นแรกในชีวิตออกมา กับเพลง ไม่ลืม อย่าลืมไปลองฟังกันนะคะทุกคน

Advertisement

Advertisement

หากใครสนใจอยากจะติดตามพี่อาร์ทตี้ก็สามารถติดตามได้ที่ IG : Art.ie หรือ twitter : Artie


ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : Art.ie

บทความที่หน้าสนใจ

ประวัติ " ต่อ ธนภพ " นิยามของผู้ชายสายแบด

ประวัติ “ Louis Partridge ” พระเอกหนุ่มหล่อหน้าใสจากเรื่อง Enola Holmes

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Hidekosunshine
Hidekosunshine
อ่านบทความอื่นจาก Hidekosunshine

ชอบดูหนัง ฟังเพลง ข้อมูลผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะค้าา

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์