ไลฟ์แฮ็ก

มะนาวสามารถนำมาหมักผมได้จริงหรือไม่ !

2.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มะนาวสามารถนำมาหมักผมได้จริงหรือไม่ !

รู้หรือไม่!? ว่าเราสามารถนำมะนาวมาหมักผมได้ ฟื้นฟูผมเสียให้ผมของเรากลับมานุ่มกลับมาชุ่มชื่นอีกครั้ง เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าขั้นตอนของการนำมะนาวมาหมักผมนั้น มีอะไรบ้าง ? โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแพงเลย


ขจัดรังแคบนหนังศีรษะ : น้ำมะนาว + น้ำเปล่า

คเครดิรภาพฟรีจาก : https://pixabay.com/images/id-1532300/

ขั้นตอนการทำ

  • ให้เพื่อน ๆ คั้นน้ำมะนาวสด ประมาณ 1 ถ้วย บีบน้ำมะนาวประมาณ 2 - 3 ลูก ลงถ้วยที่เตรียมไว้ จากนั้นน้ำมะนาวที่บีบแล้ว มาผสมน้ำเปล่า และคนให้เข้ากันนะคะ (ไม่ควรใช้น้ำเย็น เพราะจะทำให้ผิวเสีย)
  • ต่อมา เพื่อน ๆ นำน้ำมะนาวที่กล่าวข้างต้น มาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะของเพื่อน ๆ จากนั้นให้สวมหมวกคลุมผมอาบน้ำ และหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง
  • หลังจากนั้นล้างออกให้สะอาด (ถ้าใช้น้ำอุ่นจะดีนะคะ) ไม่ต้องใช้แชมพูนะค่ะ สามารถใช้ครีมนวดได้ตามเดิม

Advertisement

Advertisement

** ควรทำอย่างน้อย 2 - 3 ครั้ง/สัปดาห์ จะช่วยขจัดรังแคบนหนังศีรษะ พร้อมฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนหนังศีรษะ และช่วยลดความมันส่วนเกินบนเส้นผม ทำให้เส้นผมนุ่มสลวยเปล่งประกายเงางามค่ะ

แก้ปัญหาผมหลุดร่วง : น้ำมะนาวเพรียว ๆ

คเครดิตภาพฟรีจาก : https://pixabay.com/images/id-1117568/

ขั้นตอนการทำ

  • ควรล้างผม หรือสระผมให้สะอาดก่อนอันดับแรก โดยที่เพื่อน ๆ ไม่ต้องใช้แชมพูกับครีมนวดนะค่ะ แค่สระผมด้วยน้ำสะอาด จากนั้นเช็ดผมให้พอหมาด ๆ ค่ะ
  • ขั้นตอนที่สอง ให้เพื่อน ๆ บีบน้ำมะนาวสด ประมาณ 3 - 4 ลูก แล้วใส่ถ้วยเตรียมไว้
  • จากนั้นสุดท้ายให้เพื่อน ๆ นำสำลีมา ชุบน้ำมะนาว แล้วบีบน้ำมะนาวลงบนหนังศีรษะ ให้ทั่วหนังศีรษะ จากนั้นควรใส่หมวกคลุมผม เพื่อหมักผมทิ้งไว้จนถึงเช้าค่ะ พอจนถึงเช้าก็ล้างออกค่ะ (สามารถสระผมได้ตามปกติค่ะ)

** สูตรหมักผมด้วยมะนาวเพรียว ๆ นี้ จะช่วยแก้ปัญหาผมหลุดร่วง ชะลอการเกิดผมหงอกก่อนวัยและบำรุงผมให้นุ่มลื่น สวยเปล่งประกายอย่างมีสุขภาพดีนะค่ะ

Advertisement

Advertisement

เห็นไหมล่ะคะ !? ว่าแค่มะนาวลูกเล็ก ๆ ก็สามารถมีคุณประโยชน์มากมาย นอกจากจะนำไปทำกับข้าวได้แล้ว ยังสามารถนำมาหมักผมได้อีก อย่าลืมไปลองทำ ลองหมักผมกันนะคะ

เครดิตภาพปกฟรีจาก : https://pixabay.com/images/id-2133091/

ผู้เขียน : โต๊ะเขียนหนังสือ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์