อื่นๆ

มองไม่เห็น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มองไม่เห็น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง   ผมเป็นนักศึกษาอยู่ที่มหาลัยแห่งนี้ วันนั้นผมมีเรียนตอนเวลาห้าโมงเย็น เป็นตึกวิทยา มีอยู่แปดชั้น ชั้นที่สามมีไว้สำหรับเก็บเด็กดอง

โดยวันนี้ผมต้องไปเรียนที่ชั้นสาม ถ้าเดินออกมาจากลิฟท์ ด้านซ้าย จะมีพวกโหลที่ไว้สำหรับเก็บเด็กดอง และพวกอวัยวะดอง และข้างๆกันจะมีโต๊ะสำหรับให้นักศึกษามานั่งทำงานกันที่มุมด้านซ้ายเป็นทางยาวhttps://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/received_1057530044585105.jpeg?itok=_1D_EJOq

ผมเดินขึ้นมาถึงตึกนี้คนเดียว ก็ได้โทรหาเพื่อนว่าอยู่ที่ไหนกันแล้ว เพื่อนก็บอกว่าอยู่ชั้นสามกันหมดแล้ว เหลือแค่ผมที่ยังไม่ขึ้น​  ผมก็เลยรีบเดินขึ้นลิฟท์ไป

แต่พอถึงชั้นสาม ผมกลับไม่เห็นเพื่อนมากันเลยสักคน

ที่โต๊ะก็ว่างไม่มีใครนั่ง https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/received_1037505903269439.jpeg?itok=H8e2Pj_5

เมื่อไม่เห็นใคร

ผมก็เดินไปกดลิฟท์ แต่มีความรู้สึกว่า วันนี้อากาศเย็นมาก เย็นกว่าปกติ และเงียบมาก ให้ความรู้สึกอึดอัดและเงียบเหงาแปลกๆ​ พอเดินเข้าไปก็ยังไม่เห็นใครเลย  สงสัยว่าเพื่อนน่าจะอยู่ชั้นสี่กัน ผมจึงเดินกลับเข้าไปในลิฟท์ แต่ปรากฏว่ากดลิฟท์ไม่ติด ผมจึงกดย้ำๆจนลิฟต์ค่อยๆปิดและเคลื่อนไปยังชั้น​4

Advertisement

Advertisement

.... อะไรวะ... ผมบ่นพึมพำเมื่อชั้น4ก็ยังไม่เจอเพื่อนผมซักคน

ก่อนจะโทรหาเพื่อนอีกรอบเพราะขึ้นมาแล้วไม่เจอใครแต่  เพื่อนก็ยังบอกว่าอยู่ชั้นสาม ผมก็บอกว่าเมื่อกี้พึ่งขึ้นไปชั้นสาม ไม่เห็นเจอใครเลย เพื่อนก็บอกว่า มันเห็นผมเดินออกมาจากลิฟต์​แล้วแต่ก็เห็นผมเดินกลับไปอีกทั้งๆที่พวกมันก็อยู่ชั้นสามเนี่ยแหละ

ผมงงมากเพราะผมไปถึงชั้นสามแล้วไม่เห็นมีใครสักคน

"มึงรีบลงมาเลย​ จารย์จะเข้าแล้ว"


พอลิฟท์เปิดมาถึงที่ชั้นสาม ผมก็เห็นเพื่อนนั่งอยู่ที่โต๊ะกันปกติ
ผมก็ยิ่งงงขึ้นอีก

"เอ้าแล้วก่อนหน้านี้ที่ผมมาถึงชั้นสามแล้วไม่เจอใครเลยล่ะ"

ผมจึงถามเพื่อน

"พวกมึงไปอยู่ไหนมาเนี่ย"

"กูนั่งตรงนี้ตั้งแต่บ่าย2กุยังไม่ได้ออกไปไหนเลย"

" ว่าแต่มึงอ่ะไปไหน​  มาถึงแล้วก็เดินกลับไปในลิฟต์​ ประสาท"


ผมขนลุกซู่​  เพราะว่า​ ถ้าเพื่อนผมนั่งอยู่ตรงนี้ตลอดแล้วทำไมผมถึงไม่เห็นพวกมันล่ะ

Advertisement

Advertisement

"มึงอย่าอำนะเว้ย"

ผมพูดด้วยสีหน้าจริงจัง

"เอ้า​ กูจะโกหกมึงเพื่ออะไร"

" ถ้ามึงไม่เชื่อมึงไปดูกล้องวงจรปิดเลยไป   กูไม่ได้กระดิกตัวไปไหนเลย"

ผมยืนนิ่งอย่างไม่อยากจะเชื่อและเหตุการณ์​ในวันนั้นจนถึงทุกวันนี้ผมก็ยังหาคำตอบไม่ได้เลยว่า​ เพราะอะไรทำไมผมถึงมองไม่เห็นพวกมันที่นั่งอยู่ตรงโต๊ะนั้นตั้งแต่แรก​ จะว่าผมเมาก็ไม่ใช่เพราะไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล​์หรือเสพยาเสพติดเลยสักนิด​

แล้วคุณล่ะ​  คิดว่าเป็นเพราะอะไร

โปรดใช้พิจารณา​ญาณของท่านในการอ่าน.


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์