เพลง

มนต์แคน แก่นคูน กับ 5 เพลงฟังวนไปไม่มีเบื่อ ยอดชมยูทูปมากที่สุดในปี 2020

141
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มนต์แคน แก่นคูน กับ 5 เพลงฟังวนไปไม่มีเบื่อ ยอดชมยูทูปมากที่สุดในปี 2020

'มนต์แคน แก่นคูน' เป็นอีกหนึ่งชื่อที่แอดเชื่อว่าเพื่อน ๆ จะต้องคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดีในปีที่ผ่านมาหลังจาก website วิเคราะห์ตลาดดนตรีอย่าง Chartmasters.org ออกมาเปิดเผยรายชื่อศิลปินที่มีผลงานที่มียอดคนดูมากที่สุดซึ่ง มนต์แคน แก่นคูนเป็นหนึ่งในศิลปินนักร้องคนนี้มียอดชมยูทูปมากที่สุดในปี 2020 โดยรวมยอดคนที่เปิดฟังเพลงของเขาทั้งหมดมากถึง 976 ล้านครั้ง! วันนี้แอดจะพาเพื่อน ๆ มาชมประวัติของคุณมนต์แคนและ 5 เพลงที่เพื่อน ๆ สายเพลงลูกทุ่งหมอลำชายชาวไทยจะต้องห้ามพลาดโดยเด็ดขาด หากเพื่อน ๆ พร้อมแล้วก็ตามแอดมากันเลยจ้า~

1

ประวัติของมนต์แคน แก่นคูน

1 ชื่อจริงสิบเอก กิตติคุณ บุญค้ำจุน มีชื่อในวงการคือมนต์แคน แก่นคูน เขาเกิดวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2516 ขณะนี้อายุ 48 ปี บ้านเกิดอยู่ที่บ้านม่วงกาซัง ตำบลสวาท อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร โดยมนต์แคนจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนบ้านม่วงกาซัง ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนเลิงนกทา​

Advertisement

Advertisement

ในปี 2537 เขาได้ไปรับใช้ชาติสองปีที่ค่ายบดินทรเดชา จากนั้นหลังจากพ้นการเป็นทหารเขาก็ได้สอบผ่านการเป็นนักร้องของสังกัดค่าย แกรมมี่โกลด์ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่และได้มีผลงานชุดแรกคือ ชุดที่ 1 ยังคอยที่ซอยเดิม ปีพ.ศ. 2548 มนต์แคน แก่นคูน และทั้งหมดเป็นประวัติคร่าว ๆ ของคุณมนต์แคนนั้นเองค่ะ

  • 5 ผลงานเพลงที่ห้ามพลาด!

ยังฮักไผอีกได้บ่

เพลงแรกที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ทำเอากินใจใครหลาย ๆ คนนั้นคือเพลง 'ยังฮักไผอีกได้บ่' ซึ่งเป็นเพลงที่คุณมนต์แคนมีการฟีเจอริ่งกับมีนตรา อินทิรา โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่ร้องในฝั่งด้านผู้ชายว่าเขานั้นแอบรักแอบมองผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเธอนั้นอกหัก และวันหนึ่งทั้งสองก็ได้คุยกันจนทำให้ความสัมพันธ์นั้นคืบหน้า ซึ่งในมุมของผู้หญิงก็จะเป็นคุณมีนตราสื่อสารออกมา เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ฟังแลัวสบายหูและเสียงของทั้งสองนั้นเข้ากันมาก ใครชอบแนวแอบรักจะต้องฟังเลยจ้า

Advertisement

Advertisement

1

สัญญาน้ำตาแม่

เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่ขอบอกเลยว่ากินใจสุด ๆ สำหรับเพลงสัญญาน้ำตาแม่ เป็นเพลงที่ทำให้คุณฟังแล้วจะต้องรักแม่มากยิ่งขึ้น โดยเพลงนี้เป็นเพลงของลูกคนหนึ่งที่ทำตัวไม่ดีเลยกับแม่ไม่ว่าเป็นการกินเหล้า ติดเพื่อนหรือสร้างปัญหาให้แม่ซ้ำซาก แต่แล้วคำว่าแม่นั้นแน่นอนค่ะว่ายิ่งใหญ่มาก ไม่ว่าลูกจะทำผิดยังไงแม่ก็ให้อภัยได้เสมอ ซึ่งเพลงนี้แอดขอแนะนำให้ดู Music Video ประกอบไปด้วยบอกเลยว่าซึ่งจนน้ำตาซึมเลยละค่ะ

2

ไปรวยเอาดาบหน้า

เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังหมดไฟในการใช้ชีวิตหรือที่ต้องห่างไกลจากครอบครัวแล้วท้อแท้แอดแนะนำเพลงฮึดสู้อย่างเพลงไปรวยเอาดาบหน้าเลยค่ะ เป็นเพลงที่ไปหมด ไม่ว่าจะเป็นจังหวะเพลง การร้องเพลง Music Video เพลงรวมไปถึงความหมายของเพลงที่สื่อถึงการที่เราออกจากบ้านไปตามหาความฝัน หาเงินในที่ห่างไกล แต่แล้วก็ยังคงมีพ่อแม่และครอบครัวอยู่เบื้องหลังคอยให้กำลังใจเราเสมอ ซึ่งสุดท้ายแล้วเมื่อฟังแล้วจะรู้สึกเหมือนได้รับพลังขึ้นเลยละค่ะ 10/10 ไปเลยค่ะสำหรับเพลงนี้

Advertisement

Advertisement

3

วอนหลวงพ่อรวย

วอนหลวงพ่อรวย เพลงนี้เป็นเพลงที่เรียกว่าศักดิ์สิทธิมากโดยเนื้อหาเพลงนี้จะเกี่ยวกับว่าเรานั้นมีฐานะจน ขาดคนจริงใจและไม่มีแรงจะต่อสู้ เลยมาขอพรที่มุ่งมั่นมาด้วยใจที่หลวงพ่อรวย วัดตะโก อำเภอพาชี จังหวัดอยุธยา และที่แอดชอบมากสำหรับเพลงนี้คือมีคำและประโยคที่เรียบเรียงมาได้อย่างดีมาก อาทิ "ตั้งนะโม 3 จบต่อด้วยคาถาบูชาหลวงพ่อ นิมนตร์เหรียญชนะจนขึ้นคอ สวมเลสพันล้านที่ข้อมือขวา" ใครที่กำลังท้อแท้ก็สามารถไปรับฟังกันได้เลยค่ะ

4

ร่มใจไร่ขิง

เพลงสุดท้ายเป็นเพลงที่เหมาะกับสถานการณ์ของประเทศไทยและหลาย ๆ ประเทศ ณ ตอนนี้เพราะได้กล่าวถึงสถานการณ์โควิท19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันเพราะ ณ ตอนนี้ทั้งประเทศไทยเจอปัญหาดังกล่าว ทำให้ประเทศไทยโดยlockdown เคอร์ฟิว เศรษกิจก็กระทบ จนทำให้คนขาดแคลนรายได้จะต้องไปรับเงินเยียวยาและถุงยันชีพ ทำให้เราจะต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัดไร่ขิงที่ทำให้เราสบายใจและสามารถหลบร้อนจากภัยที่เกิดขึ้นนี้

5

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ มนต์แคน แก่นคูน กับ 5 เพลงเพราะฟังวนไปไม่มีเบื่อถึงขั้นมีชมยูทูบมากที่สุดในปี 2020 เรียกได้ว่ามนต์แคน แก่นคูน เป็นหนึ่งในนักร้องลูกทุ่งหมอลำที่มากความสามารถและเพลงของเขาสามารถมัดใจคนฟังได้อยู่หมัด ซึ่งแอดก็แสดงความยินดีกับคุณมนต์แคนไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ และในปีใหม่ปีนี้แอดก็ขอให้เพื่อน ๆ ทุกคนสุขภาพแข็งแรงและห่างไกลจากโรคภัยต่าง ๆ ทั้งปวงค่ะ  ^^ อีกทั้งเพื่อน ๆ สามารถติดตามมนต์แคน แก่นคูนได้ทางช่องทาง Page Facebook : เพลิน Plearn By มนต์แคน แก่นคูน / มนต์แคน แก่นคูน

  • เครดิตภาพหน้าปก :

Grammy Gold / Grammy Gold / เพลิน Plearn By มนต์แคน แก่นคูน

  • เครดิตภาพประกอบบทความ

มนต์แคน แก่นคูน / มนต์แคน แก่นคูน / Grammy Gold / มนต์แคน แก่นคูน / มนต์แคน แก่นคูน / มนต์แคน แก่นคูน / มนต์แคน แก่นคูน

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์