ไลฟ์แฮ็ก

ภาพแตก เบลอ ไม่ชัด สามารถแก้ได้ด้วย Remini

726
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ภาพแตก เบลอ ไม่ชัด สามารถแก้ได้ด้วย Remini

มีใครเคยอยากเก็บภาพถ่ายเก่า ๆ ไว้เป็นความทรงจำไหมคะ แต่ภาพถ่ายจากกล้องโทรศัพท์รุ่นเก่า ๆ ความละเอียดของภาพก็จะสู้ภาพจากกล้องสมัยนี้ไม่ได้เลยค่ะ พอส่งเข้ามาไว้ในโทรศัพท์รุ่นใหม่ ๆ ภาพที่ได้ก็จะแตก เบลอมาก ๆ ค่ะ หรือ บางคนที่อยากจะได้ภาพเก่า ๆ เก็บไว้ แต่โทรศัพท์เครื่องเก่าดันหาย หรือ ไฟล์ภาพหาย เหลือแต่ภาพที่เคยลงไว้ใน Facebook ซึ่งทุกคนก็น่าจะรู้ดีอยู่แล้วว่า ภาพเมื่ออัพลง Facebook ความละเอียดของภาพจะลดลง เมื่อเรา save มาจาก Facebook ภาพก็จะไม่ชัด แตก และเบลอค่ะ
ภ ซึ่งวันนี้น้อง KANINK มีแอปพลิเคชั่นในมือถือ ที่สามารถช่วยปรับภาพที่ไม่ชัด แตก หรือเบลอ ให้ชัดกว่าเดิมได้ค่ะ น้อง KANINKเชื่อว่า ต้องมีใครหลายคนถูกใจแน่นอนค่ะ เพราะภาพชัดขึ้นมาก ๆ ค่ะ เห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจนเลยค่ะ ซึ่งแอปที่น้อง KANINK นำมาฝากในวันนี้ก็คือ แอป Remini ค่ะ

Advertisement

Advertisement

แอพ แอปนี้สามารถทำได้ฟรีแค่วันละ 5 ภาพเท่านั้นนะคะ ถ้าต้องการทำมากกว่านี้ จะต้องเสียเงินเพิ่มค่ะ ซึ่งการปรับภาพก็ง่าย และรวดเร็วมาก ๆ ค่ะ มาดูวิธีการใช้แอปกันเลยค่ะ

1-3 เมื่อเข้าแอปไปจะปรากฎขึ้นมาแบบภาพที่ 1 นะคะ ให้เราเลือก Enhance ค่ะ จากนั้นจะให้เราเลือกรูปภาพที่เราต้องการ ดังภาพที่ 2 ค่ะ เมื่อเราเลือกรูปภาพแล้วให้กดเครื่องหมายถูกปุ่มสีแดงที่ด้านล่าง ดังภาพที่ 3 นะคะ

4-6 เมื่อกดเรียบร้อยแล้วจะขึ้นการประมวลภาพที่เราเลือกไป ดังภาพที่ 4 ค่ะ จากนั้นจะปรากฎหน้าแอปดังภาพที่ 5 นะคะ จะมีภาพ Before และ After ค่ะ ให้เราเลือกที่ฝั่ง After ค่ะ และด้านล่างให้เลือกภาพแรก ที่เป็นภาพเต็มรูปเหมือนต้นฉบับค่ะ เมื่อเลือกแล้วจะปรากฎภาพ ดังภาพที่ 6 ค่ะ จากนั้นทำการ Save รูปภาพ ด้วยการกดเครื่องหมายลูกศรที่ชี้ลง ตรงด้านบนได้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

B A เสร็จแล้วค่ะ เป็นยังไงบ้างคะ ขั้นตอนง่าย และรวดเร็วมากเลยใช่ไหมคะ แต่แอปมีข้อเสียอยู่นิดนึงนะคะ เพราะมีโฆษณามาคั่นให้เราต้องดูก่อนจะได้รูปที่ชัดค่ะ ถ้าใครต้องการดาวน์โหลดแอปนี้มาใช้สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Android เลยค่ะ รูปที่ไม่ชัด แตก หรือ เบลอ ก็สามารถนำมาปรับให้ชัด และเก็บเป็นภาพความทรงจำได้ค่ะ

กดติดตามน้อง KANINK ได้ที่นี่ คลิก


ภาพปกโดยนักเขียน / ภาพประกอบที่ 1 ขอบคุณ ArtsyBee จาก pixabay / ภาพประกอบที่ 2 - 5 โดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์