อื่นๆ

ภาพถ่ายของคุณตา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ภาพถ่ายของคุณตา

เรื่องราวความหลอนเกี่ยวกับภาพถ่ายของคุณตา เกิดขึ้นที่จังหวัดปราจีนบุรี มันเกิดขึ้นมานานมากแล้ว ตั้งแต่ 30 ปีก่อน ตอนนั้นฉันยังไม่เกิดด้วยซ้ำ แต่เรื่องนี้แม่เป็นคนเล่าให้ฉันฟัง และทุกครั้งที่ฉันมองไปที่ภาพถ่ายของคุณตาก็มักจะรู้สึกขนลุกอย่างบอกไม่ถูก ราวกับว่าคุณตากำลังจ้องมองมาที่ฉัน เหมือนภาพนั้นมีชีวิตจริงๆ และนี่ก็เป็นเรื่องราวชวนขนลุกที่ฉันอยากจะเล่าให้ฟัง

ราวๆ เมื่อ 30 ปีก่อน คุณตาเป็นคนที่ติดเหล้าหนักมาก ถึงขนาดกินเหล้าจนไม่กินข้าวกินปลา หรือชนิดที่เรียกได้ว่ากินเหล้าแทนน้ำเปล่า และแล้ววันหนึ่งคุณตาก็ล้มป่วย แม่เล่าว่าตอนนั้นแม่อายุได้ประมาณ 8 ขวบ แม่จะคอยดูแลคุณตา คอยเช็ดตัวให้ เพราะสมัยก่อนการเข้าถึงโรงพยาบาลของคนในพื้นที่ต่างจังหวัดเป็นอะไรที่ยากมาก คืนวันที่คุณตาเสีย แม่เล่าว่าวันนั้นคุณตาเพ้อทั้งวัน บอกว่าอยากกินข้าว หิวมาก แม่และยายพยายามป้อน แต่คุณตาเอามือปัดหนี และก็พังถ้วยข้าว ตอนนั้นทุกคนงงมาก ไม่เข้าใจว่าคุณตาต้องการอะไรกันแน่ ปากบอกว่าหิวมาก แต่พอเอาข้าวให้กินกลับไม่กิน แถมยังมาทำลายข้าวของเสียหายอีก

Advertisement

Advertisement

.

ขอบคุณรูปภาพ https://m.pantip.com/topic/31288685?

คุณตาหนาวสั่น สักพักก็อาเจียนออกมาเป็นเลือด หลังจากนั้นก็เอามือกุมท้อง นอนดิ้นด้วยความทุรนทุราย สักพักก็มีเลือดไหลออกมาทางหู ตา จมูก และปาก แม่เล่าว่ายังจำวินาทีนั้นได้เป็นอย่างดี แม่ร้องไห้แต่ก็ไม่สามารถช่วยอะไรคุณตาได้ ก่อนสิ้นใจคุณตาร้องออกมา แต่เสียงที่ดังออกมาจากลำคอนั้นไม่ใช่เสียงคน มันคล้ายกับเสียงวัว ควาย ที่กำลังถูกเชือด หลายคนเชื่อว่ามันเป็นเวรกรรมที่คุณตาเคยทำไว้ ในสมัยนั้นคุณตาเป็นลูกจ้างที่คอยฆ่าวัว ควาย ในโรงเชือดของหมู่บ้าน ผลกรรมที่ทำมาจึงทำให้คุณตาทรมานมากก่อนสิ้นใจในที่สุด

หลังจากที่คุณตาเสียได้เพียงแค่สองเดือน เรื่องราวชวนขนหัวลุกก็เกิดขึ้น ขออื่นขอเล่าก่อนว่าคุณตาและคุณยายมีลูกด้วยกัน 4 คน และแม่ฉันเป็นลูกคนเล็กสุดในบ้าน พี่ชายคนโตเป็นคุณลุง โดยในสมัยก่อนลุงชอบออกไปหาของป่า โดยจะออกไปกับลุงอีกคนที่อยู่ข้างบ้าน พวกเขามักจะได้สัตว์ป่าต่างๆ มาทำอาหารกิน

Advertisement

Advertisement

.

ขอบคุณรูปภาพ https://bit.ly/2WKi6cv

จนวันหนึ่ง ภรรยาของคุณลุงก็มาเล่าความฝันแปลกๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนให้แม่ฉันฟัง ป้าแกเล่าว่า ฝันเห็นคุณตามาบอกว่าคืนนี้อย่าให้ลุงออกจากบ้านเด็ดขาด พอถามว่าทำไม คุณตาก็ไม่ยอมบอก พอได้ยินดังนั้น แม่รู้สึกถึงรางบอกเหตุเหมือนจะเกิดเรื่องไม่ดี "แม่รีบไปถามลุงว่าคืนนี้จะออกไปหาของป่าอีกหรือป่าว"  ลุงตอบว่า "ใช่" พอได้ยินดังนั้นแม่จึงห้ามลุงไว้ โดยเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่พี่สะใภ้เล่าให้ฟัง เพื่อความสบายใจของทุกคนลุงจึงตัดสินใจที่จะไม่เข้าไปในป่า โดยปล่อยให้ลุงข้างบ้านไปคนเดียว

.

ขอบคุณรูปภาพ https://mgronline.com/travel/detail/9560000005137

เช้าวันรุ่งขึ้นมีชาวบ้านมาส่งข่าวว่าลุงข้างบ้านที่เข้าป่าไปล่าสัตว์เมื่อคืนถูกเสือสมิงผีป่าตามความเชื่อของคนสมัยก่อนขย้ำเอาจนตาย เท่านั้นแหละ พอคนในบ้านฉันได้ยินก็ถึงกับขนลุกไปตามๆ กัน ตอนนั้นลุงฉันหน้าเสียมาก ไม่คิดไม่ฝันว่าคุณตาจะมาช่วยชีวิตเอาไว้ และไม่อยากจะคิดเลยว่า จะเป็นยังไงถ้าเมื่อคืนลุงไม่เชื่อในสิ่งที่เมียและแม่ฉันเล่าให้ฟัง ป่านนี้คงไม่ได้มานั่งอยู่ตรงนี้ ต้องขอบคุณคุณตาที่มาช่วยชีวิตเอาไว้

Advertisement

Advertisement

.

ขอบคุณรูปภาพ https://m.pantip.com/topic/34528419?

เมื่อใกล้ค่ำ แม่แอบเดินเข้ามาในห้องของคุณตาเพียงคนเดียว เพื่อจะมาจุดธูปขอบคุณที่คุณตาคอยดูแลปกปักรักษาให้คนในบ้านปลอดภัย แต่ในจังหวะที่คุณแม่กำลังจะหันหลังกลับก็เกิดไปสะดุดตาที่ภาพถ่ายของคุณตาที่กำลังยิ้มอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งตอนนั้นแม่ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะเข้าใจว่าภาพนี้คุณตายิ้มมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว จึงเดินออกมาจากห้อง แต่ก็เกิดความสงสัยอยู่นิดหน่อยเพราะเท่าที่จำได้ลางๆ ว่า ภาพถ่ายขาวดำนี้มันไม่ได้ยิ้ม เพราะคุณตาหน้าบึ้งมาตลอด ด้วยความสงสัยแม่ฉันจึงค่อยๆ แง้มกลับตูกลับเข้าไปดู เท่านั้นแหละ คุณแม่ก็วิ่งหนีออกมาด้วยความตกใจ เพราะสิ่งที่เห็นคือ คนที่อยู่ในภาพถ่ายขาวดำนั้น กำลังกระพริบตาแจ้งจ้องมาที่คุณแม่ ก่อนจะยิ้มออกมาจนเห็นฟัน !!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์