ไลฟ์แฮ็ก

ฟีเจอร์เด็ด "YouTube Video Chapters" ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้คลิปของคุณ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฟีเจอร์เด็ด "YouTube Video Chapters" ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้คลิปของคุณ

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้นะคะเราจะมาเอาใจสาวกคนที่ชอบดู Youtube กันค่ะกับฟีเจอร์ที่ทำให้เรานั้นได้เพลิดเพลินและสนุกกับการดู Youtube มากยิ่งขึ้นกับ ฟีเจอร์ ที่เรียกว่า YouTube Video Chaptersคือการแบ่งตอนของวิดีโอที่เป็นการให้เรานั้นสามารถกดข้ามวิดีโอไปในนาทีที่เราต้องการจะดูได้ ไม่ต้องมานั่งดูตั้งแต่ต้นคลิปสามารถดูเฉพาะเรื่องที่เราสนใจได้อย่างทันทีนั่นเองค่ะ

ัyoutubeซึ่ง YouTube Video Chapters นี้จะช่วยให้ Creator หรือเจ้าของช่อง Youtube นั้นสามารถนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจต่าง ๆ ได้โดยการพิมพ์นาที กับ รายละเอียดของเนื้อหาที่จะพูด ลงใน Description ของคลิปนั้น ๆ ได้เลยเป็นการดึงดูดให้ผู้คนนั้นเข้ามาสนใจว่าเรื่องที่เราจะพูดมีรายละเอียดเป็นยังไง โดยผู้ชมคลิปก็สามารถกดไปตรงที่นาที (นาทีที่เป็นตัวเลขสีฟ้า ๆ กรอบสี่เหลี่ยมสีแดงตามรูปด้านล่าง )ได้เลยเพื่อข้ามไปยังเนื้อหาที่ต้องการจะรับชมทำให้ได้ผลดีทั้งต่อ Creator และต่อผู้ชมอีกด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

Descriptionโดยข้อดีของฟีเจอร์นี้ คือทำให้เราได้รับชมในเนื้อหาที่เราต้องการอยากจะรู้จริง ๆ เสมือนเป็นปุ่มลัดในการกดให้ข้ามไปยังเนื้อหาที่ต้องการ ยิ่งถ้าคลิปวิดีโอไหนที่มีความยาวมาก ๆ ผู้รับชมก็อาจจะเกิดความเบื่อและไม่สนใจเนื้อหาในช่วงแรก ๆ ดังนั้นการมีฟีเจอร์ YouTube Video Chapters  นี้ขึ้นมาทำให้เกิดความง่าย และสะดวกในการรับชมข้อมูลได้อย่างดีทีเดียวค่ะซึ่งจะรองรับทั้งบนเบราว์เซอร์ PC และบนแอป Android

วิธีใช้งานของฟีเจอร์ YouTube Video Chapters นี้ผู้อัปโหลดคลิปต้องเป็นคนกำหนดเองเท่านั้น โดยขั้นตอนก็คือไปกดแก้ไขคลิปวิดีโอ แล้วตรงช่อง Description ให้เรานั้นใส่เวลาโดยจะเริ่มต้นที่ เวลา 00:00 ไปจนจบคลิป แล้วใส่เนื้อหาตรงท้ายของเวลาไปว่าในนาทีนั้น ๆ เราจะพูดถึงเรื่องอะไร ตัวอย่างเช่น

  • นาทีที่ 00:00 พูดเกี่ยวกับรายละเอียดของการเรียนปริญญาโท
  • นาทีที่ 01:37 พูดเกี่ยวกับข้อดีที่ 1 ของการเรียนปริญญาโท
  • นาทีที่ 02:16 พูดเกี่ยวกับข้อดีที่ 2 ของการเรียนปริญญาโท

Advertisement

Advertisement

ก็สามารถบอกเนื้อหาที่เราจะพูดได้คร่าว ๆ ตามเวลาที่ระบุเพื่อให้ง่ายต่อการเรียกรับชมไปยังจนจบคลิปค่ะ

วิธีใช้งานสำหรับเทคนิคการใช้ฟีเจอร์ YouTube Video Chapters นี้ให้น่าสนใจก็คงจะเป็นการที่เราต้องอธิบายว่าในแต่ละช่วงเวลานั้นมีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อผู้รับชมอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นการดึงดูดให้ผู้รับชมนั้นมาสนใจคลิปของเรา เพียงแค่นี้ก็สามารถทำให้คลิปของเรานั้นโดดเด่นและแตกต่างจากเมื่อก่อน และทำให้เราดูเป็นคนตามเทรนด์อยู่เสมอนั่นเองค่ะ

ภาพประกอบที่1 ขอบคุณภาพโดย freepik จาก freepik ภาพประกอบที่2-3 ภาพโดยนักเขียน และภาพหน้าปกภาพถ่ายโดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์