อื่นๆ

พัดลมไอเย็น KOOL+ รุ่น AV-512 ของมันต้องมี ของดีบอกต่อ..

233
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พัดลมไอเย็น KOOL+ รุ่น AV-512 ของมันต้องมี ของดีบอกต่อ..

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้พิมพ์ใจมีของมาแนะนำอีกแล้ว ขอท้าวความนิดนึง เนื่องจากที่บ้านของพิมพ์ใจเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้คืออากาศมันร้อนมาก ๆ ร้อนแบบอย่าเรียกว่าร้อนเลย มันเกินกว่าจะใช้คำว่าร้อน คือมันอยู่ในจุดที่สามารถที่จะใช้คำว่า “ไหม้” ได้อย่างไม่รู้สึกผิด ร้อนเกินมนุษย์จะทนไหว ซึ่งพิมพ์ใจก็เป็นมนุษย์คนนึงเนอะ ที่จะไม่ทนกับอากาศร้อน ๆ แบบนี้เด็ดขาด มันเปียกมันอับมันคันไปหมดตามข้อพับขา แขน ลำคอ จึงได้ลงมือทำการใหญ่ในครั้งนี้ นั่นก็คือ ไปซื้อพัดลมแอร์แบบพกพามานั่นเอง เลยจะเอามารีวิวเป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ ด้วย เผื่อประสบปัญหาเดียวกันและกำลังหาข้อมูลอยู่ อย่างน้อย ๆ ก็เพื่อประกอบการตัดสินใจเนอะ
พัดลมไอเย็น KOOL+ รุ่นAV-512 ซึ่งพัดลมไอเย็นหรือที่พิมพ์ใจชอบเรียกว่าพัดลมแอร์นั่น ยี่ห้อที่ไปสอยมาได้ก็จะเป็นยี่ห้อใหม่เนอะ ซึ่งก็ไม่เคยได้ยินหรือคุ้นหูคุ้นตาในแวดวงเครื่องใช้ไฟฟ้ามาก่อนเลย ยี่ห้อ KOOL+ Evaporative Air Cooler ซึ่งยอมรับเลยว่าก่อนที่จะตัดสินใจซื้อก็ลังเลอยู่นาน สอบถามพี่พนักงานขายอยู่เกือบชั่วโมงอยู่เหมือนกัน สุดท้ายก็เอาว่ะ!! ลองดูก็ไม่เสียหาย ซึ่งพิมพ์ใจสอยมาได้ช่วงที่น้องลดราคาพอดีนะคะ ได้มาในราคา 990 บาทเท่านั้น (ไม่ทราบราคาจริงอยู่ที่กี่บาท) ก็ค่อนข้างที่จะราคาถูกอยูาเหมือนกันถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่น ๆ ที่ค่อนข้างจะมีชื่อเสียง สอยมาจากโซนเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ BigC นะคะ
พัดลมไอเย็น KOOL+ รุ่นAV-512 ตัวเครื่องน้องก็จะไม่ใหญ่มากแต่ก็ไม่เล็กจนเกินไปนะ กำลังพอดี (ลักษณะตามรูปเลยค่ะ) น้ำหนักค่อนข้างที่จะเบา คือพิมพ์ใจยกคนเดียวได้สบายเลย (ฮ่า ๆ) ตัวเครื่องทำมาจากพลาสติกอย่างดีเลยเป็นสีเทา-ขาว ตอนไปซื้อคือเหลือเครื่องสุดท้าย (จากที่พี่พนักงานขายบอก) ก็น่าจะขายดีพอสมควรเลยค่ะ
พัดลมไอเย็น KOOL+ รุ่นAV-512 พัดลมไอเย็น KOOL+ รุ่นAV-512 ซึ่งภายในกล่องก็จะมีคู่มือการใช้งานให้แล้วก็ขวดเจลคูลลิ่งเฟรช (ขวดสีฟ้า) 2 ขวดแถมมาให้ด้วย วิธีการใช้งานก็ให้เรานำขวดเจลคูลลิ่งเฟรชนี้ไปแช่ไว้ให้เย็นเนอะ ตามคู่มือเขาให้แช่ช่องฟิตไว้ แต่เนื่องด้วยห้องพิมพ์ใจไม่มีตู้เย็นก็แช่น้ำแข็งเอา ก็ได้เหมือนกันนะคะ ซึ่งด้านบนของตัวเครื่องก็จะมีแผงปุ่มกดสำหรับฟังก์ชันการใช้งานนะคะ

Advertisement

Advertisement

แผงปุ่มกด

ปุ่มแรก (ซ้ายมือ) เป็นปุ่ม Swing ค่ะ คือเป็นปุ่มที่ใช้ควบคุมการส่ายไป-มาของแผงหน้าปัดระบายอากาศ ถ้าเทียบกับตัวพัดลมก็แทนการกดส่ายไปส่ายมานั่นเองค่ะ

4 ปุ่มตรงกลาง

ปุ่มแรก ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง 3 ปุ่มถัดมาเป็นปุ่มปรับระดับความแรงของแรงลมของตัวเครื่องนะคะ ถ้าเป็นพัดลมธรรมดาก็ ระดับความแรงตามเบอร์ 1 เบอร์ 2 เบอร์ 3 เลยค่ะ

ปุ่มสุดท้าย (ขวามือ) เป็นปุ่มพิเศษ นั่นก็คือปุ่ม Cooling หาเราต้องการที่จะได้ลมเย็นแบบพิเศษก็ให้เราเติมนำตรงกระบะด้านหลัง (ล่างสุด) เติมด้วยน้ำเย็นเนอะแล้วก็ใส่ขวดเจลคูลลิ่งเฟรชที่เราแช่เย็นไว้ไป กดเปิดเครื่องแล้วกดปุ่ม Cooling ได้เลยค่ะ ถ้าเราใช้โหมดลมเย็นธรรมดาก็ไม่ต้องเติมน้ำและเจลคูลลิ่งนะคะ

วิธีใช้งานแต่ละปุ่มจะเหมือนกันเลยค่ะ คือกดลง 1 ครั้งเพื่อเปิด และกดซ้ำอีกครั้งเพื่อปิด

Advertisement

Advertisement

ความรู้สึกหลังใช้งาน

ก็สำหรับประสิทธิภาพการใช้งานของเจ้าพัดลมไอเย็น KOOL+ AV-512 ตัวนี้ ก็... ถือว่าประสิทธิภาพดีเกินคาดและเกินราคา คือสำหรับอากาศที่ร้อนมาก ๆ 37-38 องศา ได้ลมที่เย็นมาก แต่ไม่ถึงกับเย็นเทียบเท่าการเปิดแอร์น๊า (เนื่องจากเป็นพัดลมที่ให้ลมเย็นกว่าปกติเฉย ๆ ไม่ใช่แอร์) แต่ก็คือสามารถช่วยชีวิตเราในยามที่อากาศร้อนมาก ๆ ได้อยู่เด้อ อีกอย่างข้อดีเลยคือ มันไม่เปลืองไฟนะคะ ต่อให้เราเปิดโหมด Cooling ทั้งคืนก็ตาม หน่วยไฟก็ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ และหากหมดหน้าร้อนหรืออากาศไม่ร้อนแล้ว เราก็สามารถที่จะใช้งานน้องในโหมดปกติธรรมดาเหมือนพัดลมทั่วไปได้เช่นเคย ก็จะให้ความรู้สึกว่ามีระดับขึ้นมานิดนึงอะเนาะ

ส่วนตัวคือประทับใจ คุ้มค่าสินค้าผ่านมาตรฐานมอก. ปลอดภัยห่างห่วง ก็อยากจะแชร์ต่อสำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาหรือเล็งอยู่ ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะดีไหมหรือยังไง หรือสำหรับคนที่งบประมาณไม่พอที่จะติดแอร์ น้องก็ช่วยแก้ขัดได้นะ ซึ่งบอกก่อนนะคะว่าส่วนตัวค่อนข้างที่จะพอใจมากสำหรับพัดลมไอเย็นตัวนี้และแนะนำมาก ๆ หากเพื่อน ๆ สนใจที่จะซื้อ ก็เอาคอนเทนท์นี้ไว้ประกอบการตัดสินใจละกันนะคะ สำหรับวันนี้พิมพ์ใจขอตัวลาไปก่อนเจอกันใหม่คอนเทนต์หน้าขอบคุณและสวัสดีค่ะ

Advertisement

Advertisement

ข้อความและรูปภาพโดย พิมพ์ใจ ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์