อื่นๆ

พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส! รู้จัก Locall เดลิเวอรี่สร้างรายได้ส่งตรงจากชุมชน

550
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส! รู้จัก Locall เดลิเวอรี่สร้างรายได้ส่งตรงจากชุมชน

ตั้งแต่โควิดมาขายไม่ได้เลย ลูกค้าไม่กล้ามานั่งกิน

เสียงคร่ำครวญจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ผู้ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์โรคระบาดอย่างโควิด 19 ด้วยวิกฤตดังกล่าวนั้นทำให้คำว่า “ออนไลน์ (Online) มีบทบาทที่โดดเด่นขึ้นมาในหลาย ๆ แวดวง ไม่ว่าจะเป็น การศึกษา ที่ปรับเปลี่ยนจากการนั่งเรียนในห้องเรียนมาเป็นเรียนออนไลน์แทน หรือเหล่ามนุษย์เงินเดือนที่ย้ายตัวเองมา work from home แน่นอนอีกหนึ่งธุรกิจยอดฮิตและบูมมากคือ ธุรกิจแวดวงอาหาร Delivery อะไรก็ง่ายไปหมด อาหารอยู่แค่ปลายนิ้วสัมผัส แต่ทว่า ไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าถึงเทคโนโลยีเช่นนี้ เหล่าคุณลุงคุณป้าที่เป็นพ่อค้าแม่ค้า ยังคงเคยชินกับการตื่นเช้ามาจัดโต๊ะ เปิดร้าน รอลูกค้า และซ้ำร้ายไปกว่านั้น พวกเขาเหล่านี้ใช้เทคโนโลยีแบบนั้นไม่เป็นค่ะ ดังนั้น Locall จึงเกิดขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือทุกคน

Advertisement

Advertisement

มารู้จัก Locall กันเถอะ


Locall คือบริการ Delivery รูปแบบใหม่ ซึ่งเกิดขึ้นจาก Once Again Hostel ซึ่งตั้งอยู่ที่ซอยสำราญราษฎร์ หรือย่านประตูผีที่เราคุ้นเคยกันนั่นแหละค่ะ เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด จากเดิมที่คิดว่าจะปรับชุมชนรอบข้างให้เป็นที่รู้จักทั้งกับชาวไทยและชาวต่างชาติ แต่เมื่อเกิดวิกฤตโรคระบาด จึงต้องเปลี่ยนแผนงานใหม่ แต่ยังคงยึด Theme เดิมในการช่วยเหลือชุมชนเอาไว้ จนเกิดเป็น Locall ที่มีสโลแกนง่าย ๆ อย่าง บริการเดลิเวอรี่ ส่งทุกอย่างจากชุมชม โดยชุมชน เพื่อชุมชน เพราะตระหนักดีว่า ไม่ใช่ทุกคนจะโดดเข้าสู่ธุรกิจออนไลน์ได้ทันที บริการดังกล่าวนี้จะเข้ามาช่วยเหลือให้คนในชุมชนละแวกนั้นมีรายได้ พอที่จะจุนเจือครอบครัวและผ่าวิกฤตนี้ไปได้

ขั้นตอนในการสั่ง

ขั้นตอนทั้งหมดจะดำเนินผ่านทางไลน์ https://lin.ee/mvYtOUt

Advertisement

Advertisement

วิธีการสั่ง1วิธีการสั่ง 2วิธีการสั่ง 3และโอนเงินผ่าน QR code

วิธีการโอนเงิน

จากนั้นจะส่งออเดอร์ไปยังแมสเซ็นเตอร์ละแวกนั้น ให้ไปสั่งอาหารตามออเดอร์และจัดส่งไปที่บ้านของลูกค้า โดยมีขั้นต่ำค่าอาหารในเขตกทม. แค่เพียง 150 บาท และพื้นที่ต่างจังหวัดอย่างเชียงใหม่และสระบุรี จะอยู่ที่ 100 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ทาง Locall ได้ขยายพื้นที่บริการเพื่อเอาใจคนนอกพื้นที่ ซึ่งจากแต่เดิมเปิดแค่ไม่กี่พื้นที่ แต่ตอนนี้ย่านที่เปิดให้บริการแล้ว ได้แก่ ประตูผี เยาวราช นางลิ้นจี่ ตลาดพลู ล่ามช้าง (จ.เชียงใหม่ เป็นพื้นที่จัดส่ง 25 กม. จาก hub) ตลาดใน (จ.สระบุรี 5 กม. จาก hub) และย่านที่กำลังจะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้ ได้แก่ ย่านคลองสาน คลองเตย บางซื่อ สุทธิสาร จุฬา-สวนหลวง ย่านวังบูรพา วัดด่านสำโรง (จ.สมุทรปราการ) และราชพฤกษ์ (จ.นนทบุรี) โดยวิธีการ กดเลือกปุ่ม “มารับเอง”แล้วเรียกแมสเซ็นเจอร์จากแอปพลิเคชั่นมารับอาหารได้เลย ง่ายมาก ๆ เท่านี้อยากทานอะไรก็แค่กดสั่ง อาหารก็มารอถึงหน้าประตูแล้วจ้า สามารถสั่งอาหารล่วงหน้ากันได้ตลอด 24 ชม. และยังเลือกวันเวลาในการจัดส่งได้ด้วย โห สะดวกได้อีก

Advertisement

Advertisement


สำหรับใครที่บ้านอยู่ละแวกนั้นหรือผ่านไปผ่านมาแถวประตูผี-เสาชิงช้าก็สามารถแวะเวียนไปอุดหนุนร้านค้าของชาวบ้านชุมชนละแวกนั้นได้นะคะ ถ้าไทยไม่ช่วยไทย แล้วใครจะช่วยเรา


สามารถสั่งอาหารได้ที่ Line: @locall.bkk หรือคลิกได้ที่ลิงก์ https://lin.ee/mvYtOUt

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Facebook:Locall Thailand

Instagram:https://www.instagram.com/locallthailand

หรือโทร: 092-6205445

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพLocall Thaialnd

Cover Photo Credit : รูปภาพจากผู้เขียนและโลโก้จาก Locall Thailand

Photo Credit :รูปภาพที่ 1, รูปภาพที่ 2, รูปภาพที่ 3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
MissMira
MissMira
อ่านบทความอื่นจาก MissMira

มิรา หญิงสาวผู้หลงใหลจิตวิทยา ชอบท่องเที่ยว เคยเป็น dog person แต่มีเหตุจับพลัดจับผลูมาเลี้ยงแมว และ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์