อื่นๆ

ฝึกเขียน calligraphy ตัวหนังสือภาษาอังกฤษ แบบง่ายๆ

900
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฝึกเขียน calligraphy ตัวหนังสือภาษาอังกฤษ แบบง่ายๆ

จำได้ว่าตอนสมัยเรียนมัธยม วิชาภาษาอังกฤษจะมีให้หัดคัดตัวเขียนแบบตัวติด (เอ๊ะ เค้าเรียกว่า "ตัวเขียน" หรือ "ตัวติด" หว่า) ไอ้เราก็เบื๊อเบื่อ ให้เขียนทำไมก็ไม่รู้ เดี๋ยวนี้เค้ามีคอมพิวเตอร์ค่ะครู พิมพ์ๆ เลือกฟอต์น ก็จบแล้ว ไม่ต้องมานั่งคัดลายมือแล้ว นี่มันสมัยไหนกันแล้ววววว

แต่หารู้ไม่ ว่าเดี๋ยวนี้กลับหลงรักตัวหนังสือแบบนี้ซะแล้ว เลยลองหัดคัดลายมือเอาซะหน่อย หลังจากไม่ได้เขียนมานาน มือสั่นงึกๆ นี่มันฝึกสมาธิดีๆนี่เอง

เริ่มต้นฝึกอีกครั้งด้วยการเขียน A-Z ทั้งพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก เพื่อนๆจะหัดคัดตามนี้หรือลอง search google ดูก็ได้นะคะ จะมีแบบฝึกหัดให้หัดคัดและหัดลากมือ เหมือนตอนที่เราเรียนเขียน ก.ไก่ ตอนเด็กๆเลย

แบบฝึกหัดคัดcalligraphyหลังจากลองหัดเขียน calligraphy ด้วยปากกาดำแล้ว ขั้นต่อไป เราจะมาลองปรับ calligraphy ให้เป็นศิลปะมากขึ้น โดยใช้เขียนเป็นคำ และเล่นสีไปกับคำๆนั้น

Advertisement

Advertisement

โจทย์คือ "pineapple" หรือสัปปะรด นั่นเอง เพื่อนๆ อาจจะลองดีไซน์เป็นคำอื่นๆก็ได้นะคะ หรือจะลองฝึกไปพร้อมๆกับเราเลยก็ได้

ขั้นตอนที่ 1 เริ่มร่างตัวอักษร และของตกแต่ง ในที่นี้เรามีแค่ใบสัปปะรดด้านบนของคำว่า pineapple เท่านั้น

calligraphyขั้นตอนที่ 2 นำปากกาสีเขียวมาทาบนปากกาสีเหลือง เทคนิคนี้เป็นการทาสีเหลือบ ก็คือ ทำให้ การระบายสี 1 ครั้ง มีสีออกมา 2 สีซ้อนกันนั่นเองcalligraphyขั้นตอนที่ 3 ลองทดสอบระบายดู ว่าได้สีตามที่เราต้องการหรือยังcalligraphyขั้นตอนที่ 4 ค่อยๆ วาดลงบนแบบที่เราสเก็ตไว้ (ขั้นตอนนี้ลืมถ่ายภาพไว้)

ขั้นตอนที่ 5 เมื่อเสร็จแล้ว ให้ระบายไปเรื่อยๆ บนกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว สีก็จะออกหมด ไม่ติดที่ปากกานะ calligraphyและนี่ก็คือผลงานที่เสร็จแล้ว calligraphyอย่าลืม รอให้สีแห้ง แล้วค่อยลยดินสอออกนะ calligraphyสำหรับใครที่เป็นมือใหม่ ทำครั้งแรกอาจจะเส้นไม่สวย เส้นไม่คม ก็ไม่ต้องท้อใจไปนะคะ ให้ฝึกฝนบ่อยๆค่ะ แล้วเราก็จะคล่องมือมากขึ้น รู้จังหวะ กะน้ำหนัก หนัก-เบา ของมือเราได้เอง

Advertisement

Advertisement


ปากกาที่เราใช้ เป็นปากกาสีน้ำของ KOI ค่ะ  ใครสนใจก็ลองหาซื้อได้ตามร้านเครื่องเขียนดูนะคะ


ขอให้สนุกกับการทำ calligraphy นะคะ

ภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์